เสาร์อาทิตย์นี้ก็ออกไป
เที่ยวเหมือนเดิม
วันเสาร์เราซื้อทัวร์ไป-กลับ Piha Beach 40$ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมาก นั่งรถไปประมาณชั่วโมงนึง แต่ไม่มีรถสาธารณะไปถึงก็เลยซื้อทัวร์ไป
เราเดินทางกันตอน 9โมงเช้า หลังจากนั่งรถมาได้สักพัก ผ่านถนนหนทางที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังขึ้นเขาไปแม่ฮ่องสอน เค้าก็จอดพาไปเดินดูน้ำตก แล้วก็พาขับไปเดินที่เขตอนุรักษ์ต้น Kauri ได้ชมวิวทะเล tasman ที่สวยมากกกกก นี่ชอบจริงๆ แบบมองออกไปมีแต่ทะเลสุดลูกหูลูกตา มีผาสูงๆข้างๆ เห็นคลื่นลมแรงๆ แดดจ้าๆ ฟ้าสวยๆ เนี่ยน้า นิวซีแลนด์ มาทำให้เรารักอีกแล้ว !
เพื่อนร่วมทริป
ซุ้มล้างรองเท้า
ที่เราประทับใจมากคือ ความพยายามที่จะรักษาทรัพยากรต่างๆของเขา ก่อนเราเข้าไปเดินในเขตป่านั้น เราต้องล้างต้องขัดรองเท้า ต้องเอาสายยางฉีดดินออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อไม่ให้มีเชื้ออะไรไปทำร้ายต้นไม้เค้าอ่ะ ทับใจมาก รักอีกแล้ว
จากนั้นก็ได้ลงมาที่หาดสักที หาดสวยมากเลยนะ เห็นในรูปเหมือนร้อน แต่ความจริงคือหนาววว เราพกรองเท้าแตะไปด้วย ดีใจได้สัมผัสทะเลที่นี่ละ น้ำเย็นมากกก แบบเท้าชา คลื่นก็สูงแรงมาก คนมาเล่นเซิร์ฟกันพอสมควรเลย ส่วนเด็กๆที่นี่ก็เล่นน้ำ บางคนก็แก้ผ้าเล่นเลยนะ ตัวนิดเดียวเอง ไม่หนาวเหรอไงเนี่ย เราสงสัยมาก !
คุณพ่อที่วิ่งตามถ่ายรูปเจ้าหนูตัวน้อย
การไปเที่ยวครั้งนี้ เราชอบมากเลยนะ เพราะได้เจอครบ ป่า เขา ทะเล น้ำตก เสียแค่ 40$ ทำกับข้าว แบกขนมกันไปนั่งกินกันเองกับเพื่อน อากาศก็ดี เราชอบทะเล ชอบแม่น้ำมากๆ บางคนบอกว่าทะเลไทยสวยกว่า นี่คิดว่าเทียบกันไม่ได้ เพราะสำหรับเรา ที่นี่สวยด้วยผู้คน ด้วยชีวิตรอบๆหาดนี้ มันไม่ได้มีแค่นักท่องเที่ยว มันเต็มไปด้วยคนที่อยู่ที่นี่ เต็มไปด้วยวิถีชีวิตธรรมดา เราเลยประทับใจกับความธรรมชาตินี้มากๆ
น่าเสียดายที่ในกรุ๊ปเรามีปัญหานิดหน่อย คือตอนเช้าน้องคนนึงตื่นสาย ! มาไม่ทันขึ้นรถ แต่อยากตามมามาก นี่ก็ต้องนั่งคุยติดต่อตอบไลน์กับน้องตลอด ทั้งที่เราคาดหวังการได้นั่งชิล คือเราก็จ่ายตังมาเที่ยวแล้วอ่ะเนอะ เราไม่ใช่คนใจดีมีน้ำใจขนาดนั้น เลยหงุดหงิดที่ไม่ได้ relax แล้วก็เซ็งที่ต้องมาจัดการปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากตัวเอง คุยไปคุยมาน้องบอกจะโบกแท็กฯตามมา นี่ก็บอกน้องไปแต่แรกว่าค่อยมาใหม่ไหมเพราะไม่คุ้ม แถมไกด์เค้าก็รับคนมาเพิ่มแล้ว(=รถเต็ม) พอหายไปเดินป่าตรงจุดชมวิวที่บอกมันก็ไม่มีสัญญาณ เพิ่งจะกลับมานั่งพักในรถก็พบว่าสายไม่ได้รับเต็มไปหมด แถมน้องtext มาบอกให้เปิดเน็ตคุยกับน้องหน่อย สรุปน้องไปถึงหาดแล้ว พอถามว่าแล้วคิดเผื่อขากลับแล้วเหรอ บอกไปแล้วว่าไม่มีที่แล้วนะ น้องก็แบบ อะไรวะ ไม่ถูกต้องดิ จ่ายตังให้ทัวร์ไปแล้วนิ แล้วขอให้เราไปคุยกับไกด์อ่ะ เราแบบโมโหน้องมาก แทบไม่คุยด้วยตลอดทริป คือปัญหามันอยู่ที่ใครวะ แต่ใครแก้วะ สุดท้ายนี่ก็ต้องคุย แม่งเอ้ย โมโห คือเราประสาทจะกินมาก เอาเป็นว่านี่คือเรื่องน่าหงุดหงิดแรกตั้งแต่มาใช้ชีวิตอยู่นี่เลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in