เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - รอยอาลัยหญิงงาม : เตี่ยนซิน

  • ชุดนี้ประกอบด้วย


    เรื่องย่อหลังปก
    "ยังมีสถานที่แห่งหนึ่งถูกเรียกขานว่า ‘หุบเขาหลอมกระบี่’
    ผู้คนซึ่งอาศัยอยู่ที่นี่ล้วนแล้วแต่เป็นช่างหลอมกระบี่ผู้อุทิศชีวิตและจิตใจทั้งหมดทั้งมวลให้กับการสร้างอาวุธ หาได้สนใจความเป็นไปของโลกภายนอกแม้แต่น้อย และผู้ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของพวกเขาเหล่านั้นก็คือช่างหลอมกระบี่เหนือปฐพี
    ชายหนุ่มผู้หนึ่งจึงดั้นด้นเดินทางมาที่นี่เพื่อขอให้คนผู้นั้นมอบสุดยอดกระบี่ที่สามารถต่อกรกับ ‘มัน’
    ทว่าคำตอบของอีกฝ่ายกลับทำลายความหวังของเขาจนสิ้น มิหนำซ้ำเขายังถูกไล่ให้รีบจากไปอีก

    ได้... เช่นนั้นเขาคงไม่อาจยั้งมือไว้ไมตรี ใช้วิธีการที่ตรงไปตรงมา
    ‘หญิงสาวผู้นั้น’ ต้องมาเป็นหมากตัวสุดท้ายของเขา!"

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้แอบเห็นรีวิวใน meb ว่าเศร้ามาก ตอนแรกก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง คือสองเล่มแรกค่อนข้างเบาๆ มาอ่านจริงๆ เออแบบดราม่าจริงด้วยอะ ดราม่ากว่าที่คิดเอาไว้เยอะ ให้พูดตรงๆเลยคือแอบคิดว่า ถ้าจบ Bad End ไปเลยน่าจะดีเหมือนกัน แบบน่าจะตราตรึงกว่านี้ คือถ้าจบ Bad End ฟีลเรื่องโดยรวมจะคล้ายๆเล่มเล่าขานตำนานรักของจิ่วลู่เฟยเซียง แบบมีความ supernatural แล้วก็ดราม่าบีบหัวใจ
    พระเอกเรื่องนี้คือซืออี๋ค่ะ เป็นพระเอกแนวขึ้นอย่างหงส์ลงอย่างหมาคนหนึ่ง (คือทำตัวแย่ก่อน ค่อยมารู้คุณค่าของสิ่งที่มีหลังจากเสียไปแล้ว) ส่วนตัวเราไม่ได้ชอบพระเอกสไตล์นี้เท่าไหร่ แต่เรื่องนี้รวมๆค่อนข้างชอบนะ คิดว่าชอบมากกว่าสองเล่มที่ผ่านมาด้วยซ้ำ พระเอกคือจมอยู่กับความแค้นมาก เอาแต่คิดว่าจะทำอย่างไรถึงจะฆ่าเสิ่นควน (ประมุขเคหาสถ์รวมธรรมที่โผล่มาทุกเล่ม) คนนั้นได้ ก็เลยตามนางเอกที่เป็นลูกสาวช่างหลอมกระบี่เข้าหุบเขาหลอมกระบี่เพื่อหลอมกระบี่ สุดท้ายหลอมยังไงก็ไม่ได้ ฝืนเปิดเตาในเดือนห้า นางเอกกระโดดเข้าเตาหลอมกระบี่เสียสละตัวเองให้พระเอกได้กระบี่ที่ดีที่สุดมา พระเอกได้กระบี่มาพร้อมวิญญาณนางเอก ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจภายหลังแล้ว จนสุดท้ายแก้แค้นเสิ่นควนก็ไม่เอาแล้ว เสียสละชีวิตตัวเองครึ่งหนึ่งเพื่อนางเอก
    พระนางคู่นี้ก็คือคนที่มาในเล่มสองที่มาช่วยนางเอกของเล่มสองในฉากที่ไฟไหม้นั่นเองค่ะ จริงๆตอนนั้นก็น่าจะเอะใจได้แล้วว่า นางเอกเล่มนี้น่าจะไม่ธรรมดาเพราะว่าทนไฟขนาดนั้น ไปๆมาๆไม่ธรรมดาถึงขั้นเป็นวิญญาณเลยทีเดียว
    รวมๆเราค่อนข้างชอบฟีลของเรื่องนี้นะ ไม่ยาวมาก ไม่ถึงสองร้อยหน้า แต่ก็ดราม่าได้โอเคเลย ชอบค่ะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in