เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - เจ้าสาวทวงรัก : เซียงหมี


  • เรื่องย่อหลังปก
    ในวันวิวาห์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเป็นสิริมงคล ผู้คนสมควรเริงรื่น แต่รอยยิ้มกลับเลือนหายไปจากใบหน้าแขกเหรื่อ เพราะที่ข้างกายเจ้าสาวกลับไร้ซึ่งวี่แววเจ้าบ่าว มิหนำซ้ำสิ่งที่ถูกส่งมาเข้าพิธีแทนคนกลับเป็น... ลูกหมูตัวหนึ่ง!

    ทว่าติงหวั่นชิวหาได้ใส่ใจ นางยอมแต่งเข้าบ้านสกุลหานเพื่อครอบครัว ต่อให้นางต้องถูกผู้คนหัวเราะเยาะ ผู้เป็นสามีไม่ยอมมาให้นางได้เห็นหน้า ในใจนางเคลือบแคลงสงสัยยิ่งว่าเป็นเพราะเหตุใดกันแน่ นางก็พร้อมยอมเผชิญชะตากรรมนี้


    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    เราไม่ได้อ่านมากกว่ารักแบบเล่มเดี่ยวนานมากกกกก งานของเซียงหมีดูในเวบแจ่มใสแล้วก็มีที่คุ้นตาหลายเรื่องแต่กลับจำไม่ได้ว่าอ่านไปแล้วหรือยังซะอย่างนั้นแน่ะค่ะ
    ก็มากับเรื่องนี้ เจ้าสาวทวงรัก เป็นเรื่องสั้นๆ Stand alone ไม่อยู่กับชุดไหนเลย สามารถอ่านเดี่ยวได้เลยค่ะ ก็อ่านได้สบายๆแบบไม่เครียด (แต่สำหรับเราก็หงุดหงิดพระเอกไม่น้อยล่ะ) 
    พระเอกไม่ชอบที่ต้องถูกบังคับแต่งงาน เลยให้ลูกหมูตัวนึงมาเข้าพิธีแทน แล้วไม่กี่วันต่อมาก็ยังเอาอนุเข้ามาในบ้านอีก เรียกว่าไม่ถนอมน้ำใจนางเอกกันเลย

    คือเรารู้สึกว่าพระเอกนิสัยไม่ดี แต่พอเห็นนางเอกว่าเป็นคนที่ตัวเองถูกใจก็รู้สึกผิดขึ้นมา อารมณ์ประมาณว่า ถ้ารู้ว่าเป็นคนนี้ก็คงไม่ทำตัวไม่ดีแบบนี้หรอก พูดอย่างนี้แปลว่าถ้านางเอกไม่ใช่คนที่พระเอกถูกใจ พระเอกก็จะทำแบบนี้ได้โดยที่ไม่รู้สึกผิดเลยเหรอ แถมบทจะรักกันยังรักกันง่ายๆ นางเอกก็ให้อภัยง่ายๆ แต่ก็เข้าใจในบุคลิกนางเอกที่เป็นคนไม่อีนังขังขอบอะไรอยู่แล้ว แต่พอพระเอกรู้สึกง่ายๆไปด้วยก็เลยแอบรู้สึกว่าความรักครั้งนี้มันตื้นเขินไปหน่อย (พูดง่ายๆคือเราไม่อิน) ตอนท้ายก็จบลงแบบง่ายๆ

    สรุปว่าไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ค่ะ 555555

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in