เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - สุดรักแสนแค้น : เตี่ยนซิน

  • ชุดนี้มีสามเรื่องค่ะ คือ

    เรื่องย่อหลังปก
    สิบปีมาแล้วนับตั้งแต่ศึกใหญ่ที่ย้อมให้แม่น้ำดาวคล้อยกลายเป็นสีแดงฉาน คร่าชีวิตชาวแคว้นเหนือไปเหลือคณานับ แต่จนบัดนี้ทุกผู้ก็ยังคงจดจำโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าสลดและความเหี้ยมหาญของ 'กวนจิ้ง' อัครเสนาบดีผู้มีอำนาจอยู่เหนือคนนับหมื่นแต่เป็นรองคนเพียงคนเดียวที่นำทัพในครั้งนั้นได้ดี ไม่เว้นแม้แต่เธอ โฉมสะคราญผู้ถูกส่งมาเป็นของกำนัลแก่เขา และเขาก็รับไว้ด้วยความเต็มใจ ต้องขอบคุณสวรรค์แท้ๆ ที่ทำให้เธอมีใบหน้าเหมือนกับ "ผู้หญิงคนนั้น" ถึงเวลาแล้วที่ความแค้นของเธอจะได้รับการชำระ ปีศาจร้ายตนนั้นจะถูกลงโทษเสียที!

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็หลังจากบลอกที่แล้วอ่านแค้นสุดรักกับใยรักโยงใจนะคะ เราก็ต่อเลยกับสุดรักแสนแค้น จริงๆชุดนี้วางไว้นานมาก นานมากๆๆๆๆแล้ว แบบหลายปีมากๆแล้วเราไม่ได้หยิบมาอ่านเลยสักครั้ง พอไปดูว่ามันพิมพ์ปีไหนก็คือจะสิบปีแล้ว โอ้ยย ไหดองอะไรเก่าขนาดนี้เอ่ย
    เรื่องนี้เป็นเรื่องของกวนจิ้งค่ะ พี่ชายของโยวหลันในแค้นสุดรักนั่นเอง ในแค้นสุดรักคือคาแรกเตอร์แบบตัวร้ายมาก แถมสุดท้ายน้องสาวก็ไปอยู่กับผู้ชายคนอื่น ให้พี่ชายเข้าใจว่าตัวเองตายไปแล้วอีก 
    จริงๆก็สงสารกวนจิ้งเหมือนกันที่ต้องทรมานกับการตายของน้องสาวเป็นสิบปี แต่ก็นั่นแหละ พอเป็นเรื่องของน้องสาวกวนจิ้งดูแบบไม่ค่อยมีเหตุผลอะ ดูคลั่งๆ คงจะคุยกันไม่รู้เรื่องอยู่ดี ทางนี้อาจจะเป็นทางที่ดีที่สุดแล้วล่ะมั้ง แล้วพอมาอ่านเรื่องนี้นางเอกคือเฉินเซียงผู้หญิงที่หน้าเหมือนโยวหลันมาก แล้วกวนจิ้งเอามาเป็นนางบำเรอแล้วก็รักมาก ทะนุถนอมมาก มันแอบชวนให้ตั้งคำถามนิดนึงนะว่าความรักของกวนจิ้งต่อโยวหลันเป็นแบบไหนเหรอ NC แรกยังเกิดตอนที่เฉินเซียงใส่ชุดโยวหลันด้วยอะ
    เนื้อเรื่องเดาไม่ยาก มันเล่มเดียวจบด้วยแหละ ตัวเฉินเซียงเป็นชาวเหนือมาแก้แค้นแทนครอบครัวที่ถูกฆ่าตายในสงครามที่กวนจิ้งสร้างขึ้น สุดท้ายเฉิงเซียงตกหลุมรักกวนจิ้งแล้วก็ค้นพบว่ากวนจิ้งทำสงครามไปเพื่อ the greater good (คือเสียสละส่วนน้อยเพื่อประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่กว่า) ซึ่งก็...อันที่จริงก็เป็นหลักการตัวร้ายที่ในชีวิตจริงเราไม่ค่อยซื้อน่ะนะ
    แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ชอบคาแรกเตอร์ดีไซน์ของกวนจิ้ง มีเสน่ห์ดี แบบสมกับเป็นคนร้ายกาจจริงๆค่ะ

    เรื่องนี้ไม่มี E-book ค่ะ
    สรุปรวมชุดนี้เราว่าโอเคเลย เนื้อเรื่องแนวดราม่าผิดกับเตี่ยนซินเรื่องอื่นๆ แต่เราชอบมากกว่าแบบเบาๆนะ 

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in