เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ครองใจสาวงาม : เฉียนเฉ่าโม่ลี่


  • เรื่องย่อหลังปก
    เขาเป็นถึงนายน้อยของตระกูลใหญ่ แต่กลับต้องลำบากลำบนไปขโมยหญ้าศักดิ์สิทธิ์ถึงบนเขากันดาร ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยชีวิตสหายรัก แต่ทำดีกลับไม่ได้ดี เขาถูกจับและกักตัวเอาไว้ในถ้ำ ในถ้ำมืดมิดเขาพบว่าตนเองมี "เพื่อนร่วมชะตากรรม" เป็นสตรีลึกลับนางหนึ่ง นางถูกกักตัวไว้พร้อมกันกับเขา และเงื่อนไขที่ถูกยื่นให้เพื่อแลกกับการปล่อยตัวคือ ทั้งคู่ต้องถอดเสื้อผ้าจนเปลือยเปล่า เอาเถอะ พวกเขาเป็น "ลูกหลานชาวยุทธ" ย่อม "ไม่ถือสาเรื่องเล็กน้อย" ถอดก็ถอดเถอะ เปลือยเปล่าอยู่ด้วยกันนั้นยังไม่เท่าไหร่ แต่ที่ชวนตกตะลึงคือสตรีนางนั้นบอกกับเขาว่า "อยากรู้เรื่องราววิเศษงดงามระหว่างบุรุษสตรี" ดังนั้นจึงขอให้เขาช่วย "ทำลายพรหมจรรย์" และยังบอกอีกว่า "เชิญคุณชายเถิด ลงมือรวดเร็วย่อมเสร็จสิ้นรวดเร็ว" นี่...นี่นับว่าเป็นโชคดีของเขากระมัง...ใช่หรือไม่...ที่แท้เขาโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ ตัวเขาเองยังตอบไม่ถูกเลยจริงๆ!


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นของเฉียนเฉาโมลี่ค่ะ เรื่องของคนเขียนคนนี้ที่เราเคยรีวิวไว้ก็มี ชุดอดีตลับมายารัก : ชายาจำเป็น แม่ทัพจำยอม จักรพรรดิจำนน และ อดีตลับมายารัก แล้วก็มีภาคแรกของเล่มนี้อย่าง คล้องรักสาวใช้

    จริงๆตอนเราอ่านครองใจสาวงาม เราจำคล้องรักสาวใช้ไม่ได้เลย เพราะอ่านไปนานมากๆแล้ว ตั้งแต่ปี 59 แน่ะ แถมเราน่าจะทำหนังสือหายหรือว่าขายไปแล้วด้วยล่ะมั้ง
    เพราะฉะนั้นเรื่องครองใจสาวงาม เราก็เลยอ่านแบบงงๆนิดนึงค่ะ จริงๆควรจะอ่านแบบติดกันเลย เพราะว่าเนื้อเรื่องคาบเกี่ยวกันแบบสุดๆค่ะ แต่จริงๆก็จะพอเดาเนื้อหาคล้องรักสาวใช้ได้นะ มันไม่ได้ซับซ้อนอะไรขนาดนั้น

    ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบเล่มนี้เท่าไหร่ รู้สึกว่าพลอตมันประหลาดอะ แล้วก็วนไปวนมาอยู่กับการที่พระนางงอนกันไปงอนกันมา แล้วก็งอนกันในเรื่องเดิมๆ คืนดีกันสองสามบรรทัดแล้วก็งอนกันอีกแล้ว คือรู้สึกว่าเนื้อหาตรงนี้เยิ่นเย้อมาก บวกกับรู้สึกไม่ค่อยอินในความสัมพันธ์ของพระนางเท่าไหร่ด้วยค่ะ รู้สึกว่าสิ่งที่ตัวละครทำมีแต่เรื่องที่ดูโง่ๆอะ แบบบ...ฮื่อออ บอกไม่ถูก

    สรุปว่าไม่อินเลยค่ะเล่มนี้ (ฮา) ตอนลองกลับไปอ่านรีวิวที่เคยรีวิวของเฉียนเฉาโมลี่ ก็พบว่าชุดอดีตลับมายารักก็ไม่ชอบ ส่วนคล้องรักสาวใช้ยังจัดอยู่ในหมวดโอเคอยู่

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in