เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
June Free Writing Promptsนักเล่าเรื่อง
7th June 2021
  • ฉันจำได้ว่าเพื่อนสนิทคนหนึ่งของฉันเคยพูดว่า “โพสต์รูปของเค้าแล้วมันได้อะไรขึ้นมาวะ” เรื่องของเรื่องมันมาจากฉันที่เกิดอาการคลั่งรักหมอคนหนึ่งของฉัน เค้าชื่อว่าหมอ J ฉันมักเข้าไปใน Facebook ของเค้า เซฟรูปเค้ามา และมารีโพสต์ใน IG Story แบบ Close friend ฉันสบายใจที่ได้ทำอย่างนั้น เขียนข้อความลงไปนิดหน่อย บางครั้งก็ชื่นชมบ้าง ล้อเลียนบ้าง แต่ไม่เคยโพสต์เชิงชู้สาวเลย วันหนึ่งตอนที่เพื่อนสนิท 2 คนและฉันนัดมาเจอกัน เรากินสปาเก็ตตี้ด้วยกันและคุยกันเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน แน่นอนว่าฉันพูดเรื่องหมอ J และมันก็กลายเป็นหัวข้อหลักในบทสนทนา
         ฉัน : กูถามเค้านะเว่ยว่าขอเป็นเพื่อนได้ป่าว เค้าบอกว่าไม่ได้ว่ะ
         เพื่อน 1 : เค้าคงกลัวผิดจรรญาบรรณแพทย์แหละ
         เพื่อน 2 : เออ แล้วมึงทำไงวะ
         ฉัน : ก็ชอบไปเซฟรูปเค้ามาลงสนองนี้ดตัวเองว่ะ
         เพื่อน 1 : โพสต์รูปเค้าแล้วมันได้อะไรขึ้นมาวะ?
         เพื่อน 2 : เออ มันผิดกฎหมายนะเว่ย ถ้าเค้ารู้เค้าเอามึงไปฟ้องได้นะ
    ตั้งแต่นั้นมาฉันไม่เซฟรูปของหมอ J มารีโพสต์อีกเลย ฉันเพิ่งรู้ว่ามันผิดกฎหมาย และฉันเป็นคนเคร่งครัดกับกฎเกณฑ์ ไม่น่าเชื่อเลยว่าฉันจะทำผิดไปอย่างเนิ่นนานโดยที่ไม่รู้ตัว แต่ถึงอย่างนั้นการโพสต์ IG Story ของฉันก็กลายเป็นความกระอักกระอ่วน รู้สึกเหมือนถูกใครซักคนจับตามองการกระทำของฉันอยู่ ฉันตัดสินใจใส่ชื่อเพื่อนสนิทลงไปใน Hide Story ถ้าเพื่อนรู้เค้าคงเสียใจอยู่ไม่มากก็น้อย ฉันเองก็รู้สึกไม่ดีด้วยเช่นกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าความอึดอัดในการโพสต์ IG Story หายไปอย่างน่าเหลือเชื่อ เพื่อนที่มองเห็น IG Story ของฉันมีเพียงคนที่ไม่สำคัญ คนที่ไม่ยี่หระว่าฉันจะโพสต์อะไร มีสาระแค่ไหน ส่งผลยังไงกับชีวิตฉันรึเปล่า ฉันรู้สึกสบายใจอยู่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in