เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
June Free Writing Promptsนักเล่าเรื่อง
6th June 2021
  • ฉันจำได้ว่าเรื่องประหลาดที่สุดที่เกิดในชีวิตฉันคือเรื่องอิทธิฤทธิ์ของพระพิฆเนศ ปกติฉันไม่ใช่คนที่เชื่อเรื่องศาสนา รูปปั้น ไหว้เจ้าไหว้ศาล การบนบานศาลกล่าว เอาง่ายๆว่าฉันเป็นคนไม่มีศาสนา ไม่ไหว้พระอะไรทั้งนั้นไม่ว่าจะศาสนาไหน ฉันเคยศึกษาเรื่องศาสนาคริสต์อยู่พักหนึ่ง และเคยนั่งคุยกับพระเจ้า แต่พระเจ้าไม่ตอบฉัน ถ้าคนคริสต์มาอ่านคงจะบอกว่าเพราะฉันศรัทธาไม่มากพอ แต่สำหรับฉันกลับคิดว่าเพราะพระเจ้าไม่มีอยู่จริงต่างหาก ฉันเลิกศึกษาเรื่องราวของศาสนาต่างๆและใช้ชีวิตปกติสุขอย่างคนไม่มีศาสนาทั่วๆไป มีวันหนึ่งที่ฉันออกตามหาความฝันของตัวเองด้วยการเป็นเจ้าของร้านหนังสือ กิจการของฉันไม่ค่อยดีนัก ร้านของฉันไม่มีนางกวัก แมวกวัก หรือผ้ายันต์ใดๆ ฉันนั่งเล่นคอมรอลูกค้าติดต่อมา.ื้อหนังสือทางไอจี เมื่อครั้งที่ฉันอยู่ในวอร์ดจิตเวชฉันได้รู้จักกับคนหนึ่งซึ่งเชื่อเรื่องศาสนาฮินดู ฉันถามเขาว่าต้องไหว้อะไรค้าขายจึงจะรุ่งเรือง เขาแนะนำฉันว่าต้องไหว้พระพิฆเนศ รุ่งเรื่องแน่นอน ตอนนั้นฉันไม่เชื่อหรอกนะ การไหว้พระพิฆเนศก็เหมือนการที่คนเราไปไหว้พระพุทธรูป มันจะต่างอะไรกัน แต่เมื่อฉันออกมาจากวอร์ดแล้วไปซื้ออาหารญี่ปุ่นแบบ take away ฉันเห็นรูปปั้นพระพิฆเนศตั้งตระหง่านอยู่ข้างเคาท์เตอร์เก็บตังค์ นี่ขนาดร้านอาหารญี่ปุ่นยังไหว้พระพิฆเนศเลยเหรอเนี่ย ฉันจึงนั่งรถ mrt ไปลงที่ห้วยขวาง เพราะที่นั่นมีศาลพระพิฆเนศตั้งอยู่ ฉันไปทอนพระพิฆเนศมารูปหนึ่ง และพกกลับมาที่บ้าน ฉันจัดการจุดกำยานและขอร้องแม่ให้สวดมนต์ให้หน่อย เพราะฉันยังทำใจเชื่อเรื่องพระพิฆเนศไม่ได้จริงๆ ตั้งแต่วินาทีที่แม่ไหว้เสร็จ ลูกค้าก็ติดต่อมา 1 คน 2 คน 3 คน และอีกหลายๆคนอย่างน่าเหลือเชื่อ วันต่อไปและต่อๆไปก็เช่นกัน จนฉันยอมซื้อพวงมาลัย กำยาน และนมมาตั้งหน้าพระพิฆเนศนั้น และให้แม่ช่วยสวดขอพรให้เหมือนเดิม ฉันเริ่มเชื่อไปแล้วนิดหนึ่ง แต่ถ้าจะให้ฉันเปลี่ยนไปเชื่อแบบหมดใจเลยนั้น เห็นว่าจะเป็นไปได้ยาก ของอย่างนี้มันต้องใช้เวลา ไม่ใช่เกิดมากับคร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in