เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
June Free Writing Promptsนักเล่าเรื่อง
11th June 2021
  • ฉันจำได้ว่าฉันเคยโกหกเรื่องฉันเป็นแฟนกับคนที่ฉันชอบแกล้งเค้า ตอนนั้นเป็นตอนที่ฉันไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ชิลี ในโรงเรียนที่ชิลีนั้นมีห้องคอมพิวเตอร์ให้นักเรียนเค้าไปใช้ในเวลาว่าง วันหนึ่งขณะที่เพื่อนทั้งห้องยกทัพกันไปใช้คอมในห้องคอมพิวเตอร์ ก็มีเพื่อนคนหนึ่งมาถามฉันว่า “¿Tienes un pololo?“ หมายถึง คุณมีแฟนแล้วรึยัง ตอนนั้นฉันจะตอบว่าไม่มีก็ตอบได้ แต่สมองมันดันคิดสนุกและทะเล้น ฉันจึงตอบไปว่า “Sí yo tengo” หมายถึง ใช่ ฉันมี เท่านั้นแหละเพื่อนทั้งห้องก็มารุมล้อมฉันและรบเร้าให้ฉันเปิดรูปแฟนให้ดูจาก Facebook ฉันไม่รู้จะทำยังไง ฉันจึงเปิดรูปของเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งที่ฉันชอบไปแกล้งเค้าบ่อยๆให้คนในห้องดู เพื่อนของฉันคนนี้เป็นผู้ชายไม่สูงมาก สูงกว่าฉันไปไม่กี่เซ็นติเมตร ผิวขาว หน้าตาเรียบร้อยเหมือนกันนิสัย และเป็นคนหงิมๆติ๋มๆน่าแกล้งดี เพื่อนชาวชิลีที่มาดูรูปของเขาคนนั้นโห่ออกมาเสียงดังลั่นห้องคอมพิวเตอร์ และบอกว่าแหนของฉันดูเหมือนผู้หญิงหรือไม่ก็เกย์ ดูไม่แข็งแรงและปกป้องฉันไม่ได้ ซึ่งฉันก็เห็นด้วยอยู่นิดหน่อยตรงที่เขาคงปกป้องฉันไม่ได้ ด้วยความตัวอ่อนปวกเปียกและไม่สู้คน สามสี่วันหลังจากนั้นฉันคิดมาตลอดเรื่องการโกหกนี้ ต้องบอกเสียก่อนว่าปกติฉันเป็นคนไม่โกหกและเกลียดคนโกหกมาก แต่คราวนี้ฉันกลับทำเสียเอง ในหัวของฉันมีแต่เรื่องคำโกหกที่ฉันสร้างขึ้น จนสามสี่วันหลังจากประกาศว่ามีแฟน ฉันก็ต้องแกล้งโพสต์ใน Facebook ว่า I’m broken heart เพราะฉันกลัวว่าเพื่อนชาวชิลีจะไปสืบได้ว่าฉันโกหกและไม่มีเพื่อนคบอีกต่อไป วินาทีที่ฉันโพสต์เสร็จ เพื่อนทั้งห้องก็มารุมกันปลอบใจ ถึงแม้ฉันจะตะขิดตะขวงใจอยู่ไม่น้อย แต่ฉันก็รู้สึกสบายใจที่เรื่องโกหกที่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in