เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
me : 2020panpanmeme
— injury is beyond healing

  • ไม่เคยหายดีเลย ,



    “ ‘ยังไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ — ยังปกติดี’
    หลายๆคน บอกกับเราแบบนั้น แต่ข้างในเราลึกๆ กลับรู้สึกไม่โอเคเลย เรารู้ว่าข้างในเรามันไม่ปกติ”



    คราวนี้ฉันบอกเล่าให้ Counselor ที่เป็นคนสนิทฟัง
    ที่ผ่านมาฉันหลีกหนีจากคนสนิทเพราะฉันกลัวมาตลอด
    กลัวว่าเขาจะรับฉันไม่ได้ กลัวถูกตัดสิน กลัวไม่ยอมรับ กลัวสารพัด 

    กลัวมาก เรื่องการไม่ได้เป็นส่วนหนึ่ง
    บางทีฉันได้เป็นส่วนหนึ่งสมใจ
    แต่ก็ไม่เป็นตัวเองเลย

    ที่ผ่านมาความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในทุกๆส่วนของชีวิต มักเป็นไปในรูปแบบที่สุดขีด — เริ่มที่เกินร้อย และถูกตัดฉับทันทีเหมือนหล่นหายไปเสียดื้อๆ ไม่เคยสนิทกับใครได้นานเลย 

    นั่นหน่ะ เพราะไม่เป็นตัวจริงด้วยหรือเปล่า

    เวลาฉันประทับใจอะไร หรือใคร จะประทับใจมาก
    แต่ก็เสียความรู้สึกได้ง่าย

    และน้อยคนที่ฉันจะมอบความประทับใจให้
    เพราะแบบนั้นมันเลยยิ่งกลัวที่จะสูญเสีย
    กลัวว่าจะไม่มีใครเลย




    “อาการมันดีขึ้น แล้วก็แย่ลง เหมือนกราฟ วิ่งขึ้นวิ่งลง
    ทุกครั้งที่ดีขึ้น ทุกครั้งนั้นจะแย่ลงกว่าเดิม จนเราเหนื่อยแล้ว ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ จากที่เคยเข้าใจว่าอยู่ทำไม พระเจ้ารักเรายังไง ก็เหมือนลืมไปหมด”




    ตอนแรก ฉันตั้งใจจะโทรไปคุยอัพเดทชีวิตกันเฉยๆ
    แต่พอมีคำถามที่มากระตุ้นจุดเข้าหน่อย
    ฉันก็เลยพูดออกไป
    สุดท้ายฉันก็กลายมาอยู่ในฐานะ ‘ผู้รับคำปรึกษา’ ไปโดยไม่ตั้งใจ — คราวนี้ฉันยินยอมโดยง่าย เพราะที่ผ่านมามันยากเย็นเหลือเกิน 

    และฉันอยากหายดีแล้ว 
    เหนื่อยเหลือเกิน
    ฉันเจ็บปวดที่เป็นความเจ็บปวดของคนอื่นด้วย



    “อาการมันไม่ได้สาหัสถึงขั้นระบุโรคหรืออาการที่ชัดเจนได้ แต่มันรู้สึกอักเสบอยู่ข้างในตลอดเวลา”



    ฉันเล่าต่อไป

    เพราะแบบนี้เลยไม่แน่ใจเรื่องการไปพบจิตแพทย์ซะทีเดียว เพราะมันดีๆ ร้ายๆ ขึ้นๆ ลงๆ แม้แต่แฟนคนปัจจุบันที่เรียนจิตวิยามา ก็ถึงกับต้องกุมขมับ 

    (ขอโทษนะที่ทำให้ปวดหัวปวดใจอยู่บ่อยๆ)




    “ รู้สึก...ไม่รับรู้ความรัก...”



    สมองรับรู้ว่ามีคนรัก
    แต่ใจไม่รับรู้เลยว่ามีคนรัก


    “The Lord says, “Your enemies have hurt you so badly that nobody can make you better. Nobody can make you completely well. There is nobody who will ask people to help you. There is no medicine that can make you well. All those who were your friends have forgotten you. They do not feel pain for your troubles. I have hit you as an enemy would hit you. I have punished you because you have not obeyed me very many times. I have punished you because you have done many very bad things. You shout because people have hurt you. And nobody can make you well again. Your sin is great and you have done many wrong things. So I have done these things to you.”
    ‭‭Jeremiah‬ ‭30:12-15‬ 

    “บาดแผลของเจ้าจะไม่มีวันรักษาหาย...
    ไม่ใครรักษาได้ ไม่มีวิธีการไหน — ”


    ใจความของข้อความข้างต้นในไบเบิ้ลทำให้ฉันรู้สึกเศร้า และคิดว่าตัวเองเกินเยียวยา

    แต่เมื่ออ่านต่อไป ... 

    god said :
    “I will give back your health to you. I will take away everything that hurts you”, says the Lord. “I will do that because of the words that people say. They threw you out. They call you the people from Zion that nobody wants.” The Lord says, “I will repair the places where Jacob (Israel) lives. I will be kind to his descendants. You will build the city again over its broken stones. The palace will stand again in its proper place.”
    ‭‭Jeremiah‬ ‭30:17-18‬ ‭EASY‬‬


    แต่มีอีกหนึ่งหนทาง — ที่เป็นความหวัง
    ทางนั้นคือหันมาหาพระเจ้า
    หันมาหา ไม่ใช่แค่ตัวเดินกลับเข้าโบสถ์แล้วคร่ำครวญอ้อนวอนขอพระเจ้าเมตตา

    แต่คือการหันใจไปเพื่อเข้าใกล้
    ยอมรับว่าตัวเราพังเละเทะแค่ไหน
    และพระองค์พร้อมจะช่วยเรา 

    เมื่อเราเอ่ยปาก—
    ขอให้ช่วยแบบไม่มีกักเอาไว้




    ก่อนหน้าที่ฉันจะได้คุยถึงการ ไม่รับรู้ถึงความรัก
    ฉันอ่านข้อความในพระคัมภีร์ท่อนนี้ในบทเฝ้าเดี่ยว

    เมื่อฉันได้คุยกับพี่ที่ให้คำปรึกษาในฐานะ Counselor
    ฉันก็รับรู้และรู้สึกขอบคุณทั้งพี่และพระเจ้า
    ขอบคุณคนไม่กี่คนที่ยังยืนหยัดอย่างหนักแน่นอยู่เคียงข้างฉัน ไม่ว่าฉันจะเป็นยังไง ขอบคุณที่รอคอย ให้กำลังใจ และเอาใจช่วยเสมอ 

    ฉันเชื่อว่าพระเจ้าจะมีวิธีการมีแผนการ
    รวมไปถึงจังหวะเวลาที่เหมาะสมสำหรับแต่ละคนเสมอ

    การเชื่อพระเจ้าและมีชีวิตคริสเตียน
    ไม่ใช่การปล่อยชีวิตตัวเองให้ลอยละล่องไป
    ตามชะตาชีวิต หรือ กฏแห่งกรรม
    แต่มันคือการใช้ชีวิต
    โดยการพึ่งพา การอธิษฐาน การขอบพระคุณสรรเสริญ

    การอยู่ในพระเจ้าไม่ได้ทำให้เราสูญเสียการควบคุม
    แต่ในทางกลับกันเรากลับเป็นอิสระ
    อิสระจากชีวิตเนื้อหนัง — ในวิธีการที่น่ารักของพระเจ้า

    สิ่งหนึ่งที่ฉันต้องการคือ : 
    เพราะฉันรู้ว่ามีคนที่ยังรัก — ฉันจึงอยากรับรู้ด้วยใจ
    และฉันปรารถนาที่จะหายดี หายจากความมืดบอดทางใจและจิตวิญญาณ ขอความรักนั้น หลอมละลายหัวใจของฉัน ทลายกำแพงที่บดบังฉันไม่ให้เห็นซึ่งความรักรอบกาย และ การสัมผัสถึง. 




    and then i know — jesus loves me


    จริงๆ มีรายละเอียดที่อยากแชร์เยอะเลย
    แต่ช่วงนี้เหนื่อยมากเลย

    ใครที่กำลังดีลกับภายในใจตัวเองอยู่
    ก็ขอให้ผ่านไปได้
    แล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ
    กับหาของอร่อยๆให้ตัวเองกิน
    ที่สำคัญ! นอนพักให้เพียงพอ!

    มันเหนื่อยมากจริงๆ !
    แต่ทุกอย่างจะผ่านไปนะ ?






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in