เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
It's okay not to be okayRachata Piwawattanapanith
สวัสดี Clorazepate
  • นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้มาเขียนอะไรลงในนี้ คือที่ผ่านมาอาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่น่ะ บวกกับหลายๆ เรื่องที่มันยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ วันนี้ตื่นมาแล้วอารมณ์ดี ดีแบบดีมากๆ เลยคิดว่า เออมาเขียนอะไรในนี้สักหน่อยดีกว่า 

    คือเรื่องมันมีอยู่ว่าตอนแรกอะ เราจะได้เข้าไปพบกับนักจิตตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วแล้ว แต่มันมีเหตุการณ์ด่วนเกิดขึ้นมา นักจิตไม่ว่าง ต้องเลื่อนนัดออกไปก่อน ซึ่งเราก็แอบรู้สึกอกหักเล็กๆ นะ เพราะตอนแรกมันมีความรู้สึกเหมือนว่าถ้าไปพบนักจิต อาการจะต้องดีขึ้นมากๆ อารมณ์ประมาณแสงสว่างปลายอุโมงค์แหละมั้ง 

    แต่ไม่เป็นไร ชีวิตมันต้องเดินต่อ ก็พยายามใช้ชีวิตด้วยความระวังมาตลอด กลัวอาการดิ่ง (หรือดีด) มันกำเริบขึ้นมามากๆ แต่ช่วงนี้รู้สึกทรมานกับอาการย้ำคิดย้ำทำมาก เล่าให้หมอฟังว่ายาตัวเก่ามันไม่เวิร์คเลยสักนิด หมอเลยสั่งยาตัวใหม่มาให้ ซึ่งก็คือ Clorazepate นี่แหละ บวกกับเพิ่ม Sertraline เข้ามาด้วย 

    Clorazepate นี่ต้องกินวันละสองเวลา หมอบอกว่ามันจะเข้ามาช่วยให้สมองโล่งขึ้น ไม่คิดมาก คิดเยอะ คิดวนเหมือนแต่ก่อน ส่วน Sertraline ลืมถามหมอว่าเพิ่มเข้ามาทำไม เพราะล่าสุดที่จำได้ ยาตัวนี้นี่แหละที่ทำให้แมเนีย ซึ่งก็แอบกลัวๆ เล็กน้อยว่าจะดีดขึ้นหรือเปล่านะ 

    ทว่า...สรุปมันไม่ได้ดีดอย่างที่กลัว แต่มันดิ่ง 555555 ดิ่งแบบดิ่งมากๆ เหมือนช่วงสิ้นปีก่อนที่ผ่านมา ถึงขนาดที่ว่าพิมพ์ข้อความลาตายไว้เรียบร้อยแล้ว จะโทรหาหมอตอนนั้นก็ไม่ได้ เพราะหมอหยุดวันนั้นพอดี โคตรทรมาน เลยต้องขอกลับมา Work from Home ก่อน กลับเข้าหาเซฟโซนก่อน ไม่งั้นเสียสติไปแน่ๆ 

    เมื่อวานโทรหาหมอไปปรึกษาอาการแล้ว สรุปอาการดิ่งมันไม่ได้มาจาก Clorazepate แต่มาจากอะไรไม่รู้ แต่หมอตัดสินใจลดยาตัวนึง แล้วเพิ่ม Sertraline เข้าไป จาก 25mg เป็น 50mg 

    อย่างที่บอกแหละ กลัวมันจะดีดขึ้นมาแบบรุนแรงเหมือนครั้งก่อนมากๆ แต่กินกับ Lamictal ที่มันเป็น Mood Stabiliser ก็น่าจะไม่เป็นอะไร (หรอกมั้ง) 

    นี่อาจจะเป็นเพราะยาด้วยส่วนนึง แต่วันนี้ตื่นมาแล้วรู้สึกดีมากๆ ดีจนแอบกลัวว่ามันจะดีเกินไปหรือเปล่า แต่ช่างเถอะ นานๆ จะรู้สึกแบบนี้ที ขอให้มันเป็นแบบนี้ไปนานๆ แล้วกัน 

    Happy Weekend นะทุกคน 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in