เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มิตรรักแฟนเพลง (อ่าน)Noi Beleza
เธอ..เคยถามตัวเองรึเปล่า

  • ถาม : เธอเกิดมาเพื่ออะไร

    ตอบ : อึ่ม ว่าตามจริง..ฉันไม่รู้อ่ะ
    ฉันเรียนหนังสือตามระบบ ที่พ่อแม่ส่งให้ฉันเรียน
    อนุบาล 3 ปี ประถม 6 ปี มัธยม 6 ปี มหาลัย 4 ปี
    ฉันคงหางานทำสักพัก แล้วฉันคงต่อโทอีกที
    .
    .
    ถาม : ช่วงเธอเรียน เธอประทับใจอะไร

    ตอบ : ฉันมึเพื่อนสนิท แบ่งขนมกัน
    เดินไปห้องน้ำด้วยกันตลอด
    โทรถามไถ่การบ้านกัน..
    เพื่อนฟังฉันบ่น ดีใจ เสียใจ ปลอบใจกัน..

    คุณครูบางคนดุ เข้มงวด ..แต่เค้าก็ปรารถนาดีนะ
    ยิ่งเค้าให้การบ้านเยอะ เราทำโจทย์เยอะ
    ฉันเก่งขึ้น เข้าใจมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว
    จริงๆครูเค้าก็เหนื่อย ตรวจงานมากขึ้นด้วยนะ

    เวลาพวกเราคะแนนดี สอบเข้ามหาลัยได้กัน
    คุณครูทุกคนดีใจมาก.. ฉันเห็นครูยิ้มแก้มป่องเลย
    .
    .
    ถาม : เธอจะทำงานแล้ว เธอคิดยังไง

    ตอบ : ฉันตื่นเต้นนะ ต้องเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษ และส่งใบสมัครงาน..

    ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่า ที่ฉันขยัน อดทน ตั้งใจเรียนมาทุกอย่าง ทำกิจกรรมงานคณะ
    งานรับน้อง ทำค่ายอบรมความรู้ งานสัมนาวิชาการ
    ออกค่ายชนบท การฝึกงานต่างๆ
    ทำให้ฉันมีอะไรเขียนในใบสมัครงาน ok เลยนะ
    .
    .
    ถาม : เธอคิดว่าชีวิตต่อไป จะเป็นยังไง

    ตอบ : ฉันคงทำงาน เรียนรู้ ปรับตัวกับองค์กร และฉันอยากเป็นส่วนหนึ่ง ในการพัฒนาองค์กร ให้มีความมั่นคง รุ่งเรืองยิ่งขึ้นไปนะ และฉันก็ขอเงินเดือนดีๆ ด้วยนะ ?
    .
    .
    ถาม : เธอชอบไปท่องเที่ยวไหม

    ตอบ : แน่นอน รุ่นฉันมันเป็นสิ่งปกติเลยนะ เราต้องมี trip กันเพื่อเห็นโลกกว้าง เห็นวัฒนธรรมที่หลากหลาย เห็นแนวคิดที่แตกต่าง แต่อยู่ร่วมกันได้ แล้วเราก็เก็บภาพเหล่านี้ไว้ แทนความทรงจำ หยิบมาดูคราใด ก็ชื่นใจจัง
    .
    .
    ถาม : เธอทำอะไร เพื่อคนอื่นบ้างไหม

    ตอบ : ฉันทำบุญบางโอกาสนะ ที่บ้านชอบทำบุญให้วัด โรงพยาบาลต่างๆ ..ฉันก็อนุโมทนาบุญตลอด..ว่าไป ฉันก็ไม่เบียดเบียนใคร ทำดีต่อตนเอง เป็นลูกที่ดี ก็ใช้ได้อยู่นะ ..ต่อไป ฉันอาจทำจิตอาสาบ้าง เมื่อมีโอกาสนะ
    .
    .
    บทความนี้ เราเขียนจำลองมา ..
    น้องๆ ลองถาม..ตอบตัวเอง..
    เพื่อเราจะได้เตรียมพร้อมเมื่อต้องทำงานต่อไปจ้า

    ?????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in