เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มิตรรักแฟนเพลง (อ่าน)Noi Beleza
ไอติมอร่อย..ที่นครนายก

  • ในวันหยุด เราก็ขับรถไปเที่ยวเล่น นครนายกเป็นอีกเมืองที่สบายๆ ดูอากู๋ ร้านไหนน่าทาน ก็เห็นชื่อแดงแกงป่า หน้าร้านอยู่ริมถนน หลังร้านเลียบคลอง บรรยากาศดีเลยค่ะ ร่มเย็นสบาย เราสั่งแกงป่า ทอดมัน ไข่เจียวหมูสับ เมนูง่ายๆ อร่อยเลยค่ะ

    ใกล้ๆร้าน เป็นตลาดเก่า since 2531 โห 30 ปี มิน่าทุกอย่างเก่าสมชื่อเลย มองไป มีร้านเล็กๆ ขายไอติมโบราณ มีถังไอติมแสตนเลส 2 ถัง และขนมสำหรับ topping 4-5 อย่าง ถั่วลิสง ข้าวเหนียว เผือก ข้าวโพด ลูกจาก (คือลูกชิด นั่นเอง)

    เราไปช่วงประมาณเที่ยง มีเด็กๆยืนรอเจ้าของร้านมาขาย ดูน่าสนใจ เราเลยไปต่อคิวบ้าง
    เรากับแฟน สั่งกันมาคนละถ้วย ตอนจ่ายตัง งงมากเลย แค่ถ้วยละ 10 บาท รสชาติไอติมหวานมัน อร่อยใช้ได้เลยค่ะ

    เราเห็นลูกคัาหลายรายมาจากกรุงเทพฯ มีถ้วยพลาสติกเก็บความเย็นของตัวเอง มาซื้อไอติม แบบ take home ด้วยอ่ะ เก๋จัง..ใส่เต็มถ้วย 40-50 บาทเองค่ะ ถูกในสามโลก..เราบอกกับตัวเองว่า คราวหน้าเราจะซื้อกลับไปฝากลูกบ้าง
    .
    .
    ผ่านไปหลายเดือน วันนี้มีโอกาสไปเยือนตลาดแห่งนี้อีกครั้ง แวะร้านแดงแกงป่า ปรากฏว่าช่วงบ่าย 4 โมง เจ้าของร้านบอก วันนี้ปิดเร็วค่ะ ต้องไปงานกฐินของวัดส้มป่อย ที่อยู่ใกล้ๆ ที่วัดมีเทศน์มหาชาติ 
    กัณฑ์สุดท้าย..ไว้โอกาสหน้านะคะ เราก็สาธุกับเจ้าของร้าน..เค้าจำเราได้ด้วยนะ
    โห..ไว้ต้องกลับไปอีก 555
    .
    .
    แล้วเราก็ได้ทานไอติม สนุกดี ขับมาตั้งไกล เพื่อทานไอติม ถ้วยละ 10 บาท 2 ถ้วย และก็ใส่ถ้วยเก็บความเย็น เอากลับมาฝากลูกด้วย ปรากฎว่าพี่ผู้ชายคนหนึ่ง เค้าก็เลียนแบบเรา ซื้อกลับบ้านใส่ถุงพลาสติก ห่อด้วยกระดาษคุมความเย็นไว้ แล้วใส่กล่องโฟมที่มีอยู่ในรถอีกที เก๋ไปอีกแบบ 555

    เหมือนอุปทานหมู่นะ พออร่อย ก็อยากทานอีก เอากลับบ้านกัน เห็นเค้าทำ ก็อยากเลียนแบบบ้าง
    ปกติไอติม สคู้ปเดียว ก็ 30-40 บาท แต่ที่นี่ถ้วยเดียว แค่ 10 บาท ใส่เต็มถ้วย 4 สคู้ป ก็ 40 บาท เอากลับบ้าน ถูกมาก เมื่อเทียบกับความอร่อย ..แต่ยังไม่คิดเรื่องค่าน้ำมันนะ 555 ถือว่าเที่ยวเมืองรอง ก็สนุกไปอีกแบบนะคะ

    ?????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in