เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#BonusTravel เที่ยวยุโรป21วัน7ประเทศ กับเมืองในฝัน :DBonus
(ITALY_1) เธอVenice ฉันTourist
  • จากความเดินตอนที่แล้ว เราอยู่ที่เมือง Salzburg และตอนเช้าเราก็นั่งรถไฟมาที่ Venice 
    โดยเริ่มที่สถานี Salzburg > Villach Hbf. > Venezia Santa Lucia (สถานีบนเกาะเวนิส) ตามภาพ
    แต่เราเกิดปัญหานิดหน่อย ตอนตรวจตั๋วในรถไฟ OBB ที่เรากำลังจะนั่งไป  Villach นั้นนายตรวจตั๋วมาบอกเราว่ายูต้องไปเปลี่ยนเป็นบัสแทนนะ เราก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น รู้สึกพะวงมากๆ พอใกล้ถึงสถานีปุ๊บเลยตามหาคนที่จะไปเวนิสเหมือนกัน เลยมีคนใจดีแถวนั้นไปทางเดียวกับเราจึงตามๆไป 

    ในที่สุดก็เจอรถบัสที่ไปเวนิส(ฟีลเดียวกับรถทัวร์บ้านเรา แต่มีห้องน้ำในตัว) จากเดิมเราจะไปถึงเวนิสประมาณบ่าย2 กลับกลายเป็นสามโมงกว่า งีบหลับไปสักพักก็ถึงเกาะเวนิสแล้ว แต่รถทัวร์ดันไปส่งเราตรงสถานที่จอดรถบัส ซึ่งไกลจากสถานีรถไฟพอควร (เราลากกระเป๋าใหญ่คนละใบกับแม่) ซึ่งเป็นการเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่การเดินทางก็ต้องมีอุปสรรคบ้างเป็นธรรมดาทำใจไว้ ถึงที่ก็ดีแค่ไหนแล้ว 
    วิวระหว่างทางจาก Salzburg ไป Villach 
    เราลากกระเป๋าเดินทางผ่านสะพานนี้ เหนื่อยแต่ก็ต้องทน ไม่ได้มาเวนิสบ่อยๆ

    สถานที่ๆเราไปคร่าวๆ โดยทั้งหมดจะเน้น เดิน (แผนที่จาก google maps)

    ตื่นตากับเรือกอนโดล่าก่อนเลย เดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึง เรารู้สึกว่าน้ำที่เวนิสมันไม่ได้ใสขนาดนั้น แต่พอจะเขียวสะอาดอยู่ หรือวันนั้นไปตอนฟ้าครึ้มหน่อยๆ แต่คือเรือกอนโดล่ามีทุกที่ ราคาเฉลี่ยประมาณ 80ยูโร(ครึ่งชั่วโมง) หรือมากกว่านั้น 

    แอบเห็นสะพาน Rialto มาแต่ไกล คนบนนั้นเยอะมาก 
    ที่นี่ไม่ได้ใช้รถในการเดินทางเลย ทุกอย่างจะเป็นเรือหมด
    น้ำจะออกเขียวๆ ดังในรูป (เพราะไม่ได้แต่งสี)
    เรามาช่วงที่มี Art Biennale พอดีแต่สถานที่ค่อนข้างอยู่ไกลเราอาจเดินไม่ทั่วถึง
    แอบหลงเข้ามาในตึกแบบงงๆ 
    บนตึกอะไรไม่รู้ แต่จัดแสดงงาน Art Biennale เลยขึ้นมาถ่ายรูปได้
    อีกมุมที่เห็นสะพาน Rialto 
    Shot จากฟิล์ม Minolta Himatic-F 
    เราก็เดินมาถึงแถวจตุรัส San Marco ดูเป็นที่ๆทุกคนต้องมา

    Piazza San Marco เป็นจัตุรัสเดียวของเวนิส เป็นหนึ่งในจัตุรัสที่ดีที่สุดของและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองเวนิสที่ล้อมรอบไปด้วยอาคารสาธารณะ โดมของมหาวิหารและซุ้มประตูของมหาวิหารซานมาร์โกและหอระฆังเซนต์มาร์คซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 

     เข้าไปดูใกล้ๆ งดงามมาก 
    Zoom Detail
    อีกฝั่งของซานมาร์โค เวลาเย็นๆ
    บริเวณรอบๆก็จะมีร้านอาหาร (แต่เราไม่ได้กิน)
    มีดนตรีสดด้วยยยยยย 
    เราเดินออกมาจากซานมาร์โคหน่อย ก็จะเจอกับท่าเรือกอนโดล่า
    สามารถมานั่งชิลๆได้
    สะบัดผมสักภาพละกัน
    บริเวณโดยรอบ มีการขายภาพวาดด้วยนะ 
    อนุสาวรีย์อะไรสักอย่าง อยากรู้เหมือนกันว่ามาอยู่ทำไมตรงนี้
    แอบชอบป้ายโฆษณา Balenciaga อันนี้

    (Bridge of Sighs หรือเราเรียกว่า 'สะพานเห้อ') เป็นสะพานซุ้มโค้งสูงขึ้นที่อยู่เหนือแม่น้ำที่เป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างเรือนจำและพระราชวัง โดยนักโทษจะผ่านเส้นทางนี้นั่นเอง

    ถ้าไม่ใช่เรือ Taxi ก็น่าจะเป็นเรือส่วนตัว เท่เชียว
    นี่คือข้างใน Supermarket SPAR ขอฝากท้องไว้ที่นี่แต่ก็ตะลึงกับฝ้าด้านบน

    DAY 2 

    .
    .

    เราฝากกระเป๋าไว้ที่พัก มีเวลาก่อนเที่ยงเพราะเดี๋ยวจะไปเมืองอื่นต่อ จึงมาเดินเล่นแถวสถานี
    ในรูปคือ โบสถ์ San Simeone Piccolo (ถ้ามาโดยรถไฟออกมาแล้วก็จะเจอกับที่นี่เลย) 

    รอบๆสถานี Venezia S. Lucia
    สถานีเรือเมล์ (เรือประจำทาง)
    ที่นี่ไม่มีรถ เรือก็เลยต้องบรรทุกของแทน
    สะพานมีเป็นร้อยเป็นพันสะพาน
    มีจุดเรียกเรือแท็กซี่ด้วยนะ

    เราเดินหลงมาเจอโบสถ์อะไรสักอย่าง สวยดี ชอบดีเทลประติมากรรมมาก

    รีวิวที่พักบนเกาะเวนิส
    ' Palazzo della Torre'

    โลเคชั่นอยู่ไม่ไกลจากสถานีเท่าไร แต่ก็ต้องลากกระเป๋าข้ามสะพานจึงเหนื่อยนิดนึง ได้มาในราคา คืนละ 120 ยูโร(สองคน) ห้องน้ำสะอาด มีข้าวเช้าให้ด้วยแต่ไม่มีลิฟท์ โดยรวมเราชอบมาก เจ้าของใจดี

    (ซ้าย) อาหารเช้าของที่พัก เป็นคาปูชิโน่ น้ำผลไม้และครัวซองไส้ครีม อร่อยมากกกก / (ขวา)เจลาโต้รสราสเบอร์รี่

    รุปเวนิส 1 คืน

    • โดยรวมชอบนะ เป็นที่ๆต้องมาสักครั้งในชีวิต อาจจะพักนอกเกาะหรือจะพักบนเกาะก็ได้ เรามีเวลาแค่คืนเดียวจึงตัดสินใจพักบนเกาะ ที่นี่ซุปเปอร์มาร์เกตปิดไวรวมถึงร้านอาหารด้วย ตุนเสบียงไว้หน่อยก็ดี 
    • น้ำไม่ได้ใสแบบที่คิด แต่ก็สะอาดดีนะ 
    • โชคดีที่ยังไม่เจอมิจฉาชีพ เพราะระวังตัวมาก ห้ามประมาทเด็ดขาด
    • เจลาโต้ที่เวนิสอร่อยมากกกกกกก เดินเข้าร้านทั่วไปไม่ใช่ร้านดังเลย ลูกนึงใส่โคนประมาณ3.5ยูโร
    • เดินได้ทั่วทั้งเกาะ ชีพจรลงเท้าสุดๆ 
    • ของแพง เมนูร้านอาหารค่อนข้างจะแพง

    ทริปต่อไป เมืองฟลอเรนซ์ (FLORENCE)
    เป็นเมืองที่กำเนิดศิลปินต่างๆมากมาย 
    และมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะเยอะมาก

    to be continued....
    #Bonustravel

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in