เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#BonusTravel เที่ยวยุโรป21วัน7ประเทศ กับเมืองในฝัน :DBonus
(AUSTRIA_4) Salzburg เมืองแห่งดนตรีคลาสสิค
  • เรามาถึงเมืองที่3ของทริปแล้ว นั่นคือ "Salzburg" 
    นั่งรถไฟจากHallstatt มาประมาณ 2ชม.

    ถ้าบางคนดูหนังเรื่อง The sound of music ก็จะคุ้นๆตากับเมืองนี้ เพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำนั่นเอง โดยเรามีเวลา1คืนดังนั้นเราจึงตัดสินใจ 'เดินเที่ยว' เพราะสถานที่หลักๆอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟเท่าไร


    เมืองซาลส์บวร์ก(Salzburg) มีความหมายว่า “ปราสาทเกลือ” เขตเมืองเก่าศิลปะบารอคที่ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำซัลซาค เมืองนี้เคยเป็นที่ประทับถาวรของอาร์คบิชอปและเป็นศูนย์กลางทางศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิกที่สำคัญยิ่งของบรรดาประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมัน (อ้างอิงangelstartravel.com)


    โดยแพลนเที่ยวหลักๆมีดังนี้
    1. สวน Mirabell (ที่ถ่ายทำหนัง The sound of music)
    2.สะพาน Matkartsteg สะพานเหล็กที่มีกุญแจคล้อง
    3.ย่าน Getreidegasse เป็นแหล่งช็อปปิ้ง ถนนคนเดินและร้านค้า
    แผนที่โดยคร่าว จากgoogle maps
    ตึกราบ้านช่องระหว่างเราเดินจาก Salzburg Station ไปสวนMirabell

    1. Mirabell Garden
    สวนนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังมิราเบลล์ สถาปัตยกรรมบาโรคสุดคลาสสิก ตั้งแต่สมัยยุคปี60 มีบรรยากาศที่คึกคัก สวนแห่งนี้สะท้อนถึงรูปแบบสวนยุโรปอย่างลงตัว ในสไตล์สวนบาโรค ทั้งการประดับประดาด้วยไม้ดอก น้ำพุม้าปีกาซัสสุดอลังการ รูปปั้นต่างๆโดย Ottavio Mosto ที่สะท้อนถึงองค์ประกอบระหว่าง ดิน น้ำ ลมและไฟ รวมถึงรูปปั้นคนตัวเล็กในสวน แฃะชื่นชมกับทัศนียภาพและบรรยากาศอันงดงาม รวมถึงไฮไลท์ของสวนแห่งนี้ “สวนดอกไม้” ที่บานสะพรั่งให้สีสันสดใส มีความสวยงามดุจภาพวาด ทำให้บรรยากาศมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งใช้เป็นฉากหนึ่งในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักเพลงสวรรค์ (The Sound of Music) ที่โด่งดังไปทั่วโลก (อ้างอิง angelstartravel.com)
    ถึงแล้วสวนมิราเบล มุมนี้เป็นมุมที่คนต้องถ่าย แถมมันมองเห็นเนินเขาด้านหลังด้วย
    ทางเดินรอบๆ
    ถือว่าเป็นสวนไม่ได้กว้างไปไม่ได้ใหญ่ไป
    มีโซนรูปปั้นแคระด้วยนะ 
    เราเดินออกมาจากสวนมิราเบลหน่อย ในรูปคือ Cafe Sacher (ครั้งก่อนที่เรากินเค้กช็อกโกแลต)

    2. Matkartsteg Bridge
    เป็นสะพานข้ามแม่น้ำซาลซัค มีฉากหลังเป็นภูเขา เราข้ามสะพานนี้เพื่อไปถนนคนเดินGetreidegasse
    ก็จะมีคนมาแขวนกุญแจ
    เป็นวิวที่มองจากสะพานที่เรายืนอยู่ 
    3. Getreidegasse
    เป็นถนนช็อปปิ้งชื่อดังของเมืองนี้ สองข้างมีอาคารเป็นทรงคล้ายๆกัน ความพิเศษของถนนนี้คือป้ายชื่อร้านที่แต่ละร้านมีเอกลักษณ์ของตัวเองเยอะมาก สามารถมองแล้วรู้ได้โดยง่ายว่าชื่อร้านอะไร หรือขาย
    อะไร แถมตรอกซอกซอยยังทะลุถึงกันได้อีก ส่วนมากจะมีของเกี่ยวกับโมสาร์ทขายเยอะมาก
    บ้านเกิดโมสาร์ท อาคารสีเหลืองๆ คนยืนถ่ายรูปเยอะๆใช่เลย ด้านในเหมือนจะเป็นพิพิธภัณฑ์
    อันนี้ด้านในStarbucks ใกล้ๆบ้านโมสาร์ทเลย ชอบตัวอาคารและ Ceiling มาก
    จตุรัสเรสซิเดนท์ (Residenzplatz) เป็นจตุรัสย่านกลางเมืองอยู่ใกล้กับมหาวิหารแห่งเมืองซาลส์บวร์ก มีน้ำพุสไตล์บาร็อคตั้งอยู่เด่นเลย 
    นี่ก็พิพิธภ้ณฑ์

    มาถึงแล้ว จตุรัสโมสาร์ท

    ตึกรอบๆถึงจะเป็นเหลี่ยมๆคล้ายกันหมด แต่ก็มีเอกลักษณ์การตกแต่งเป็นของตัวเอง
    นั่นมัน Auntie Anne's (ไม่ใช่5555)
    เราเดินย้อนกลับมาทางเดิม เพื่อไปเสาะหาร้านบักเก็ตเจ้าดัง
    มองหาป้ายแดงๆนี้ BOSNAGRILL
    เขาขายมานานแล้วนะเออ 1950 แหน่ะ เสียดายที่เราอิ่มเลยไม่ได้ลองชิมให้ดู แต่ใครมาก็แวะมาชิมได้
    หลังจากเดินออกมาจากร้าน ก็จะเจอกับเนินนี้รู้สึกชอบมาก
    ร้านขายของเกี่ยวกับ The Sound of Music แฟนพันธุ์แท้ต้องไม่พลาด 
    เดินหลงอีกแล้ว
    ฟ้าครึ้มไปหน่อยวันนี้ บรรยากาศเมืองเลยหม่นๆ
    ข้างบนนี้มีลิฟท์ขึ้นไปดูวิวเมืองด้วยนะ สวยมากๆ ตอนเราไปมันยังไม่มืดแถมฟ้าครึ้มเลยไม่ได้ขึ้นไปดู ถ้าใครไปละก็มาที่นี่ๆ หน้าร้อนเค้าเปิดถึง3ทุ่มแหน่ะ
    เห็นบนเนินขาวๆนั่นไหม ตรงนั้นแหละคือยอดที่ขึ้นไปดูวิว เหมือนจะเป็นร้านอาหารอะไรงี้ด้วย
    จบวันแล้ว วิวระหว่างเดินกลับที่พัก 

    สรุป Salzburg 1คืน 

    • เหมาะกับสายประหยัดอย่างเรา  ได้เดินชมเมืองชิลๆแถมได้ออกกำลังกายขา
    • สำหรับใครที่มาแวะพัก เราขอให้เมืองนี้1วัน ไม่ต้องอินดนตรีคลาสสิคก็ได้
    • แหล่งช็อปปิ้งค่อนข้างจะครบ แถมอยู่ใกล้ๆกันหมด
    • ถ้ามีเวลาแนะนำให้เดิน museum เยอะมากๆ
    • แถวสถานีร้านอาหารเยอะ แนะนำให้พักแถว Salzburg Station เลย
    • มีรถบัสบริการนะ ถ้าใครไม่ชอบเดิน 
    • เสียดายที่เรามีเวลาแค่ครึ่งวัน เลยเดินได้แค่นี้ ถ้าใครมีเวลามากกว่านี้เราแนะนำให้ไปป้อมปราการ Hohensalzburg วิวสวยดี 

    เช้าวันต่อมาเราขึ้นรถไฟจากสถานี Salzburg เพื่อไป Villach Hbf. (เปลี่ยนสายรถไฟตรงนี้เพื่อไปเวนิส)นั่งรถเจ้าเดิม OBB ซึ่งจองล่วงหน้า มาตรงเวลาด้วยแถมวิวข้างทางสวยมากTT 

    .
    .
    .

    NEXT >> Venice , Italy

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in