เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#BonusTravel เที่ยวยุโรป21วัน7ประเทศ กับเมืองในฝัน :DBonus
(ITALY_2) Florence-Pisa เมืองแห่งศิลปะ
  • ฟลอเรนซ์ (Firenze) เป็นเมืองในฝันของเราตั้งแต่เด็กๆ เพราะส่วนมากศิลปินที่เกี่ยวกับศิลปะโด่งดังมากในยุคเรเนซองก์ เราเลยคิดว่าเมืองนี้ยังไงก็ต้องอยู่ในแพลนเที่ยวอิตาลี

    เรานั่งรถไฟมาจากเมืองเวนิส (Venezia Santa Lucia) มายัน สถานี Firenze S. M. Novella
    ใช้เวลาประมาณ2ชั่วโมง
    ตั๋วรถไฟจะหน้าตาประมาณนี้เราซื้อจากเว็บเขาเลย เหมือนจะเป็นโปรซื้อสองคนคิดราคาเดียว แล้วก็ปริ้นตั๋วจากบ้านได้เลยนะ
    เราเชื่อว่าเกือบทุกคนจะต้องรู้จักรูปปั้นเดวิด ตอนคาบเรียนศิลปะ 
    ที่เป็นชายหนุ่มรูปร่างกำยำ เปลื้องผ้าทำท่าทางดูแข็งแรง (ต้องมีคนร้อง'อ่อ'บ้างแหละ)
    และนี่คือนายเดวิด (ขออนุญาตเซนเซอร์ของลับ) เดี๋ยวเราจะอธิบายต่ออีกที
    ออกจากสถานีรถไฟ เราเดินตามซอกซอย ฟุตบาทแคบอยู่นะ เดินสวนกันแบบยากนิดนึง
    เมืองฟลอเรนซ์ค่อนข้างคลุมโทนนะ ตึกราบ้านช่องจะสีประมาณนี้หมดเลย
    แผนที่(แคปจากGooglemaps) ที่เราจะเดินเล่นในเมือง Florence โดยการ'เดิน' เริ่มจากสถานีรถไฟ

    1.Galleria dell'Accademia (พิพิธภัณฑ์ศิลปะ) : เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่โด่งดังของเมืองนี้ โดยจะมีไฮไลท์เลยคือ รูปปั้นเดวิด(ของจริง)ของศิลปิน Michelangelo ที่แกะสลักมาจากหินอ่อน อีกทั้งยังมีผลงานอื่นๆของไมเคิลแองเจโล่ และศิลปินท่านอื่นๆด้วย 

    ด้านข้างของพิพิธภัณฑ์ คนมาต่อแถวยาวมากเพราะไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้า ถ้าซื้อมาก่อนจะได้อยู่อีกแถวนึงแถวยาวจนท้อ ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ
    หลังจากรอคิวประมาณชั่วโมงกว่าเราก้ได้ตั๋ว(ค่าเข้าคนละ8ยูโร) มันช้าตรงตรวจกระเป๋าเนี่ยแหละด้านในมิวเซียม รูปวาดของศิลปินท่านนึง (จำชื่อไม่ได้)นี่คือ ไมเคิลแองเจโล เป็นทั้งประติมากร จิตรกรและสถาปนิกคนสำคัญแห่งยุคเรอเนสซองส์

    นี่แหละคือไฮไลท์ของมิวเซียมนี้ นายเดวิด 

    ** ประติมากรรมเดวิด เป็นหินอ่อนแกะสลัก ลักษณะเป็นชายหนุ่มยืนเปลือยกาย แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงและความงดงามของร่างกายมนุษย์ มิเคลันเจโลเริ่มแกะสลักเดวิดในปี 1501 โดยใช้หินอ่อนสีขาวมาจากเมืองCarrara แคว้นทัสคานีของอิตาลี ประติมากรรมเดวิดเป็นรูปปั้นนับเป็นผลงานชิ้นเอกที่แสดงถึงความรุ่งเรืองทางศิลปะในยุค "ฟื้นฟูศิลปะวิทยาการ” (Renaissance)** เครดิต:ทรูปลูกปัญญา

    ของจริงมันสวยงามมาก พอคิดว่ามันแกะมาจากหินอ่อนเราแสนจะประทับใจในรายละเอียดต่างๆที่เขาปั้น
    ใหญ่มากๆ เราตื่นเต้นจนเดินวนรอบตัวนายเดวิดเลย 
    ไฮไลท์ไม่ได้มีแค่รูปปั้นเดวิดเท่านั้นนะ แต่ยังมีห้องโถงจัดแสดงรูปปั้นต่างๆอีกมาก

    สรุป Galleria dell'Accademia ควรค่าแก่การมาสักครั้ง ถ้าจองตั๋วมาล่วงหน้าในเว็บจะไม่ต้องรอคิวนาน แต่ถ้าคุณมา Walk-in แบบเรายังไงก็คุ้มค่ากับการรอคอย :) 

    ระหว่างทางไป Duomo แวะทานเจลาโต้สักหน่อย

    2. Piazza del Duomo (มหาวิหารฟลอเรนซ์) : เป็นมหาวิหารตั้งอยู่ที่เมืองฟลอเรนซ์ แคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี และขึ้นชื่อว่างดงามที่สุดแห่งหนึ่งซึ่งมีอายุมากกว่า 800 ปี มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ที่ตั้งอยู่ที่นครรัฐวาติกัน  โดยมหาวิหารนั้นมีความยาวถึง 153 เมตร และมีฐานของโดมที่กว้างถึง 90 เมตร จริงๆเปิดให้เข้าชมด้านในด้วยนะ แต่เราไม่ได้เข้าไป
    เราเดินจากวิหารมารอบๆ จะเจอพวกร้านค้า ร้านอาหาร เยอะมาก

    3. Palazzo Vecchino  : ที่ว่าการเมืองฟลอเรนซ์สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1299 ด้านหน้าเป็นจตุรัสมีรูปปั้นเดวิดอีกที่ (แต่ก่อนเป็นที่ตั้งของรูปปั้นOriginal เหมือนมีคนมือบอนมาทำลาย เลยเอาไปตั้งในพิพิธภัณฑ์แทน) รอบๆยังมี Museo di Palazzo Vecchino และก็ Galleria Degli Uffizi คือเมืองนี้มิวเซียมเยอะจนคิดว่าคนรักในงานศิลปะต้องอิ่มใจแน่นอน

    ที่ตั้งเดวิดเดิม ตัวนี้เป็นตัวที่ปั้นใหม่ 
    ตรงนี้คือ Galleria Degli Uffizi ที่มีรูปวาด The birth of Venus (ตั๋วควรจองล่วงหน้า) 

    4. Gucci Garden : เป็นกึ่งๆ Retail Shop , Museum , Cafe และร้านอาหารมีเฉพาะที่ฟลอเรนซ์เท่านั้น(เป็นต้นกำเนิดแบรนด์Gucci) เพราะฉะนั้นของที่นี่จะมีความลวดลายมากหน่อยและก็ Limited หาซื้อได้ที่นี่เท่านั้น ที่อยู่:Palazzo Mercanzia - Piazza Signoria, 1050122 Firenze 

    5. เก็บตกบริเวณรอบๆ 

    โบสถ์ที่หลงเข้าไปเจอ 

    .
    .

    .

    เมือง Pisa 

    เราเชื่อว่าทุกคนต้องรู้จัก หอเอนปิซ่าอันโด่งดังเป็นเหมือน Landmark อีกที่ของอิตาลีที่ไม่มา ไม่ได้! และเราสามารถเดินทางจากเมืองฟลอเรนซ์ ไปยันปิซ่า แค่2ชั่วโมงเท่านั้นโดยรถไฟ แล้วทางที่จะไปหอเอน สามารถไปได้สองทางคือ เดิน(ประมาณ2กม.) และก็Bus ซึ่งแน่นอนเราเลือกไปบัสแต่ขากลับเดินนะ
    และนี่คือหอเอนที่ทุกคนรู้จัก มีนักท่องเที่ยวเยอะมาก ทุกคนโพสไปในทางเดียวกันคือ'พิงหอเอน'
    มันเอนจริงๆนะ มหัศจรรย์มากและสวยงามมาก
    ระหว่างทางขากลับ แม่น้ำ Arnold
    เราชอบบ้านเมืองของPisa รู้สึกว่ามันค่อนข้าง Unique ดูจากการตกแต่งตรงหน้าต่างไม่แน่ใจว่าเรียกมันว่าอะไร
    โบสถ์ Santa Maria della Spina เป็นโบสถ์เล็กๆที่ตั้งอยู่ริมสะพาน ระหว่างทางกลับ

    .
    .
    ------------------------------------------------------------------

    รีวิวที่พักในฟลอเรนซ์ 

    Artemide Guest House 

    ที่ตั้ง: 49 Via Faenza, 50123 Florence , Italy  tel: +39559366236
    เราจองจาก booking.com ค่อนข้างที่จะตรงปก ชอบส่วนCorridorตรงนี้มาก (รูปบน)มีกลิ่นหอมด้วย โดยจองห้องสุพีเรียร์เตียงใหญ่ ในราคา 270 ยูโร (2คืน นอนได้2คน)

    โดยรวมประทับใจ ห้องสะอาดและใหม่ ตกแต่งดี แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดให้ทุกวัน มีเตารีดและของอำนวยความสะดวกต่างๆ (พวก Snack/เครื่องดื่ม เสียเงิน) แต่ส่วนที่เป็นข้อเสียของที่พักนี้ก็คือ อยู่ในตึกชั้น3 ไม่มีลิฟท์ เราเลยต้องลากกระเป๋าเดินทาง 26นิ้วขึ้นสามชั้น เหนื่อยมากๆ 

    ขอจบทริป ฟลอเรนซ์-ปิซ่าไปด้วยรูปวิวยามค่ำคืนที่ถ่ายจากหน้าต่างโรงแรมนะคะ
    สรุป Florence - Pisa 3วัน2คืน
    • เวลาสองคืนกำลังดีสำหรับผู้ที่ไม่เร่งรีบและชอบในศิลปะยุค เรเนซองก์
    • ฟลอเรนซ์เป็นเมืองที่น่าสนใจและมีเสน่ห์ จริงๆมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายที่เลยที่ยังไม่ได้ไป
    • มหาวิหาร โบสถ์ พิพิธภัณฑ์อลังการงานสร้าง มาถึงแล้วต้องเข้าสักที่
    • แหล่ง Shopping แบรนด์เนมพอมีเยอะอยู่ กลางเมืองเหมือนจะมีห้างด้วย (หาห้องน้ำฟรีเข้าได้)
    • โดยรวมเมืองถือว่าไม่อันตรายมาก แต่ก็อย่าประมาท ควรมีสติตลอดเวลา 
    • เมืองปิซ่า ไม่ควรไปค้างคืนเพราะไม่ได้มีอะไรมากกว่าหอเอน เหมาะกับเป็น One day trip มากกว่า

    .
    .

    Next >> Milan , Italy

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in