เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Beautiful North Americanew
breathtaking view
  • หลังออกจากเลคลูอิสที่เค้าไม่ให้เราเข้า จุดหมายเดียวที่เรานึกออก(เพราะเคยดูๆ ไว้)คือเพโตเลค เปิดจีพีเอสแล้วไปโลด จากเลคลูอิสไปเพโตเลคประมาณเกือบๆ 50กิโล และที่สำคัญเราจะได้วิ่งบนIcefields Pkwy ถนนที่สวยมากๆ ถ้าคิดว่าจากแคลการี่มาแบมฟ์สวยแล้ว ถนนเส้นนี้สวยกว่า


    ลืมเล่า ระหว่างทางที่ขับออกมาจากแคลการี่ เราจะเจอทางลอดอุโมงสั้นๆ เป็นระยะๆ เราก็บอกพี่ว่า "เนี่ยเค้าทำไว้ให้สัตว์ป่าข้ามถนนแน่เลย ดีเนอะ" ตอนแรกพี่ไม่เชื่อ จนต้องคอยสังเกตใกล้ๆ แล้วก็พบว่าจริง เพราะสองฝั่งมันเป็นป่า ไม่มีถนนสักเส้น

    พอถึงที่จอดรถก็แบบ อ้าวเฮ้ย ทำไมมันไม่คุ้นเลย ที่เคยดูในกูเกิ้ลมันเป็นอีกแบบนี่นา ก็เลยเดินตามคนอื่นไปจนเจอทางเข้า แล้วก็เดินเข้าไปอีกน่าจะกิโลกว่าๆ สองข้างทางยังเต็มไปด้วยหิมะ ทางเดินทางช่วงก็ยังเป็นหิมะ บางช่วงเป็นหิมะที่กำลังละลาย (เรียกว่าเป็นน้ำแข็งน่าจะเข้าใจง่ายกว่า) ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็นหิมะหนาขนาดนี้ ปกติเวลาไปเกาหลีชอบเฉียดตลอด หิมะชอบตกช่วงก่อนเราไปและหลังเรากลับมาแล้ว เคยเจอตอนกำลังตกแบบรังแคอยู่ครั้งเดียวและแป๊บเดียว

    กว่าจะเดินก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน แต่พอมองวิวข้างหน้าแล้วความเหนื่อยหายไปเลย แอบเสียดายที่กล้องแบตหมดไปเรียบร้อย ถ้าให้แนะนำเราแนะนำทีนี่มากกว่าโมเรนเลค
    สาเหตุที่สีของน้ำเป็นแบบนี้เพราะว่าแป้งหิน(ตะกอนที่ละเอียดเป็นผงที่มาจากธารน้ำแข็ง)ไหลลงทะเลสาบ
    แล้วอนุภาคสารแขวนลอยของหินมันทำให้สีน้ำเป็นสีฟ้าเทอควอยซ์ 

    breathtaking view


    ออกจากเพโตเลค ขากลับเราแวะโบวเลคซึ่งเป็นทะเลสาบที่อยู่ริมถนน จอดรถแวะถ่ายรูปได้เลย อยากลองไปช่วงที่หิมะละลายหมดแล้วดูจัง มันต้องสวยมากแน่ๆ แต่นี่ขนาดแค่มิถุนาที่พักยังแพงเลย ถ้าเป็นกรกฎาหรือสิงหานี่คงยิ่งแพงหูฉี่


    มองไปเห็นทะเลสาบอยู่ข้างหน้า
    น้ำแข็งยังละลายไม่หมด
    stunning view


    ก่อนกลับแคลการี่เราก็เลี้ยวเข้าไปแวะCanmore เมืองนี้เราสำรวจโดยการเดินเล่นในกูเกิ้ลมาแล้วว่ามันก็สวยเหมือนกัน สวยมากด้วย แต่พอเห็นของจริงกลับเฉยๆ แฮะ คงเพราะในกูเกิ้ลที่เค้าถ่ายไว้ช่วงตุลามันสวยกว่า แคนมอร์ดูเป็นเมืองท่องเที่ยวมากๆๆๆ มีแต่ร้านค้าและร้านอาหาร 

    แวะเดินเทรลสั้นๆ เลียบแม่น้ำ


    ก่อนจะเข้ามาถึงใจกลางแคนมอร์ ก็จะเจอแมค ถูกปากและราคาถูก วิธีสั่งก็ทันสมัยมาก แค่กดเครื่อง เลือกอาหาร เสียบบัตรจ่ายเงิน นั่งสวยๆ รอพนักงานเรียกเบอร์
    วิวจากแมค 


    ถ้าวิ่งเส้นtownship Road241 มันจะมีช่วงนึงที่มีแต่บ้านหลังใหญ่ๆ เห็นแล้วนึกถึงเกมเดอะซิมส์มาก  

    เลยจากย่านที่มีแต่บ้านหลังใหญ่ๆ มาหน่อยนึงจะเป็นspringbank hill
    แล้วเราก็ถึงแคลการีโดยสวัสดิภาพ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in