เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Beautiful North Americanew
Moraine Lake ทะเลสาบที่เปิด-ปิดเป็นช่วงๆ
  • "ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ทะเลสาบมั้ย?"
    "ได้ๆ  ตื่นไหว ปีที่แล้วยังตื่นตีสามไปแอนเทโลปเลย"
    บทสนทนาคร่าวๆ ที่คุยกับพี่ประมาณ1-2อาทิตย์ก่อนมาแบมฟ์


    เมื่อมาถึงแบมฟ์ ทุกอย่างก็เงียบสนิท ราวกับไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ เป็นอันรู้กันว่าล้มเลิก 



    ก่อนจะออกจากแบมฟ์เรายังจอดรถแวะซื้อน้ำ แวะถ่ายรูปวิวในเมืองกับป้ายแบมฟ์ส่งท้ายก่อนบอกลาเมืองนี้ ไปแบบเรื่อยๆ ไม่รีบ จากแบมฟ์ถึงโมเรนเลคใช้เวลาประมาณ70นาที วิ่งเส้นTrans-Canada Hwy แล้วแยกออกทางเดียวกับLake Louis ขับไปเรื่อยๆ ก็จะเจอทางแยกไปMoraine lake พอเลี้ยวซ้ายไปปุ๊บถนนจะเล็กลงทันที เหลือแค่ฝั่งละเลนและแซงไม่ได้ เราไม่ได้จะแซงคันอื่นนะ แต่เวลาคันอื่นขับตามหลังมาแล้วโคตรกดดันเลย เหมือนคันหลังจะบอกว่า"ขับไปเร็วๆ สิ"
    วิวจากแบมฟ์ไปโมเรนเลค
    ในแบมฟ์อากาศดี แต่พอขับออกมาสักพักก็รู้สึกว่าไม่ดีล่ะ มันครึ้มๆ เมฆเยอะ เหมือนฝนจะตก แล้วตอนแยกเข้าโมเรนเลคก็ยิ่งรู้สึกครึ้มมาก และฝนก็ตกลงมานิดนึงแล้วก็หยุด ถึงแม้อากาศจะหม่นๆ แต่ก็ดีแค่ไหนแล้วที่ฝนไม่ตกที่โมเรนเลค นี่พยายามคิดบวกสุดๆ ถึงแม้จะอากาศไม่ดีโมเรนเลคก็ยังสวยมาก ดีใจที่ได้มาเห็นอะไรแบบนี้ ที่สำคัญโมเรนเลคเปิดให้เข้าแค่ช่วงมิถุนา-ตุลา

    ที่จอดรถที่มีน้อย ถ้ามาสายก็จอดไกลมาก โชคดีที่เราขับเข้าไปแล้วเหลือที่ว่างพอดี
    ป้ายบอกทางเดินขึ้นไปจุดชมวิว
    ลองใช้โหมดPแล้วเพิ่มแสงก็ยังมืด หลังจากนั้นเลยใช้แอดว๊านซ์แล้วไฮคีย์อย่างเดียว ง่ายสุดแล้ว

    วิวจากด้านบน

    ถ่ายไปไม่กี่รูปแบตก็หมด เพราะคืนก่อนหน้าไม่ได้ชาร์ตแบตไว้ ที่ชาร์ตแบตอยู่ในกระเป๋า กระเป๋าอยู่ในรถ ไม่น่าขี้เกียจลงไปเอาที่ชาร์ตแบตเลยTT หลังจากนั้นก็เหลือแค่มือถือ


    พอลงมาข้างล่างก็ลองเปิดกล้องดูอีกที ถ่ายได้อีก2-3รูป คราวนี้แบตหมดจริงๆ ลาก่อยยย


    ออกจากโมเรนเลคเราก็ไปเลคลูอิสต่อ แต่ไม่มีที่จอดรถแล้ว จริงๆ ถ้าวนหาก็น่าจะมี แต่คนโบกรถเค้าไม่ให้เราวนกลับเข้าไปแล้ว แต่โบกให้คันที่มาจากทางอื่นเข้าไปได้นะ ประสาทแดกมาก ก็ได้แต่ช่างแม่งแล้วขับไปpeyto lakeต่อ เอาจริงๆ ก็คงต้องขอบคุณคนโบกรถที่ทำให้เรามีเวลาไปเพโตเลค ด้วยความขี้เกียจตอนแรกเรากะจะตัดทิ้งแหละ โชคดีมากทีไปเพโตเลค ถนนก็สวย วิวก็สวย ทะเลสาบก็สวย อะไรๆ ก็สวยและดีงาม

    .

    .

    .

    .

    .

    ตอนกำลังจะขึ้นรถออกจากโมเรนเลคก็เจอกับสัตว์ป่าเข้า สัตว์ป่าเชื่องด้วย เรียกแล้วก็วิ่งมาหา ที่วิ่งมาเพราะคิดว่ามีของให้กิน แต่ไม่มีจ้า ซอรี่นะ นี่เป็นสัตว์ป่าที่เจอเพียงตัวเดียวในทริป คนอื่นเค้าเจอไบซัน เจอกวาง เจอบลาๆๆ กัน เราไม่เจออะไรเลย (สงสัยเพราะวันก่อนสั่งมากินเข้าไปแล้ว) เสียดายมาก คงจะต้องกลับไปอีกรอบ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in