เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Beautiful North Americanew
Canada150
  • ปีนี้แคนาดาเฉลิมฉลองที่ครบรอบ150ปี ก็เลยให้ทุกคนเที่ยวอุทยานแห่งชาติได้ฟรีเพียงแค่ขอฟรีพาส เข้าไปขอได้ที่นี่เลย แต่ต้องกรอกอะไรยังไงบ้างก็ไม่รู้เหมือนกัน>< มีคนทำให้หมดเลย

    ในเมื่อเข้าฟรี มีหรือที่เราจะพลาด ป่ะ ไปกันค่ะ 
    สภาพอากาศก่อนบินไปCalgary เมฆลอยต่ำเหมือนฝนจะตก แต่พอไปถึงแคลการี่ ฝนตกเลย ตกหนักกว่าที่แวนคูเวอร์วันก่อนด้วย ก็ได้แต่คิดออกมาดังๆ ว่าชิบหายแล้ว จะขับรถได้มั้ย อยู่ไทยก็นานมากๆ ถึงจะขับ ยิ่งตอนฝนตกหนักๆ นี่ไม่เคยขับเลย ขับรถที่อเมริกาง่ายกว่าที่ไทยมากขอเพียงแค่เคารพกฎจราจร แคนาดาก็เหมือนกัน

    ถึงCalgaryแล้วก็รอกระเป๋านานตามคาด แต่ที่คาดไว้คิดว่าจะนานกว่านี้ ดีที่เผื่อเวลาตรงนี้ไว้ตอนเลือกเวลารับรถ ที่สนามบินนี้แค่เดินออกจากสนามบินแล้วข้ามถนนไปก็เป็นเคาท์เตอร์รถเช่า พนักงานไม่พยายามยัดเยียดประกันทุกชนิดและจีพีเอสให้ คือเค้าแค่แนะนำว่ามีประกันอะไรบ้างตัวไหนดี เราเลือกซื้ออันที่พอใจ เสร็จแล้วก็รับกุญแจเดินไปหารถได้เลย แล้วตอนจัดการเรื่องรถ จนท.ที่เคาท์เตอร์เค้าเห็นพาสปอร์ตเราแล้วก็บอกโอ้วววแฮปปี้เบิร์ธเดย์  

    ก่อนมาที่นี่ก็ดูรายการbattle trip เค้าพาเที่ยวแบมฟ์พอดี  รายการก็ถ่ายให้ดูว่าแค่ขับออกมาจากสนามบินจะไปแบมฟ์วิวก็สวยงามอลังการมาก 
    และนี่ก็คือวิววที่เราเห็นระหว่างทาง รถคันหน้ายังแทบจะมองไม่เห็น TT

    จังหวะที่แยกออกแบมฟ์ หิมะก็ตกลงมา โอ้โห....คุ้มมาก

    พอถึงที่พักก็จัดการเช็คอินแล้วออกไปJohnston canyon แต่ก็ปิด เลยต้องกลับมาเริ่มใหม่ที่Banff ถ้าจะไปต่อที่อื่นมันก็จะไกลเกินไปอีกอย่างฝนตกด้วย สรุปวันนั้นก็ได้แค่เดินเล่นในเมืองไปเรื่อยๆ เดินไปจนสุดทางที่เป็นแม่น้ำ หนาวมากเลยนะ แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว เราต้องไปต่อให้สุด 
    ตรงนี้วิวสวยมาก แต่ลืมถ่ายรูปที่มีแต่วิวอย่างเดียวมา

    และจากรายการBattle trip เค้าพาไปกินขนมร้านดัง (ในรายการเค้าบอกมาแบบนี้นะ) เรื่องขนมเราก็ไม่พลาด ต้องไปลองชิมบ้าง มีรสชาติให้เลือกตามรูปเลย จริงๆ อยากกินกล้วยช็อคโกแลตแต่พี่บอกว่าธรรมดาไป สุดท้ายก็เยสั่งชินนาม่อนเพราะดูน่าจะปลอดภัยที่สุด (มันมีรสนึงที่ในรายการสั่งมาแล้วเค้าทำท่าเหมือนไม่อร่อย แบบหวานเลี่ยนมาก) สรุปว่าอร่อยดี แต่ขนมแบบนี้มันคืออานนี้แอนรสชินนาม่อนชัดๆ


    ที่นี่น่าจะมีคนญี่ปุ่นมาเที่ยวเยอะ เพราะร้านของฝากมักจะมีป้ายแปะเป็นภาษาญี่ปุ่นไว้หน้าร้านว่าที่นี่พูดญี่ปุ่นและสามารถใช้เงินเยนซื้อของได้ พอสังเกตดีๆ เราก็เดินสวนกับคุณลุงคุณป้าชาวญี่ปุ่นเยอะมาก
    ระหว่างเดินหาร้านอาหารค่ำ ฝนก็หยุดตก
    Braised Elk Gnocci หวานและหนักท้องมาก เพราะมีแต่แป้ง มีเนื้อElkมานิดเดียว ถ้ากินแค่Elkก็อร่อยดี
    Dijon Crusted Lamb Rack ตอนแรกสั่งBisonไป พนง.หายไปนานมากแล้วกลับมาบอกว่าไม่มีไบซัน
    จานนี้ถ้าไม่นับมัสตาร์ดถือว่าอร่อยมากเลย กินคำแรกยังมีกลิ่นเหม็นอยู่บ้าง อาจเพราะเราไม่เคยกินมาก่อน
    แต่คำต่อๆ ไปคือดีงามมาก เนื้อเป็นแบบมีเดียมแร พนง.แนะนำแบบนี้


    ตอนเดินกลับน่าจะประมาณ2ทุ่ม ฟ้ายังไม่มืดเลย
    มองลงไปที่พื้น ก็เจอกับฝาท่อลายสัตว์ป่า
    แบมฟ์วันฝนตกและวันฟ้าใส
    วิวจากโฮสเทล
    ร้านกาแฟร้านนี้เค้าว่าอร่อยกันนะ ที่แวนคูเวอร์ไม่มี เราจำชื่อร้านไม่ได้
    ใครมาแบมฟ์อย่าลืมมาลองชิมว่าอร่อยจริงมั้ย ร้านอยู่ในห้าง(ที่แบมฟ์ก็มีอยู่ห้างเดียว)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in