เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Beautiful North Americanew
วันแรกและวันสุดท้ายในเมือง
  • ...เริ่มวันด้วยCapilanoที่อยากไป 
    ...และฝนก็ตกอีกแล้ว

    เรานั่งรถไฟเข้าไปในเมืองเพื่อขึ้นรถชัตเติ้ลบัสที่รับส่งฟรี จากบ้านเข้าเมืองก็ยังไม่มีทีท่าว่าฝนจะตก แถมพยากรณ์ก็ไม่บอกด้วยว่าฝนจะตก แต่พอนั่งรถออกไปทางNorth Vancouverฟ้าก็เริ่มครึ้มๆ กะแล้วว่าฝนต้องมา แต่ถึงฝนจะตกนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้น้อยลงเลย เรากลับรู้สึกว่าคนเยอะมากด้วย ได้แต่ไหลไปบนสะพาน ไม่ค่อยกล้าหยุดถ่ายรูปเลย....

    ขอรีวิวคาปิลาโนสั้นๆ ตอนเดินข้ามสะพานอันนี้สนุกดี ไม่น่ากลัวเลย อย่างอื่นเฉยๆ
    ค่าเข้าพันกว่าบาทแน่ะ สำหรับเราคงไม่มาอีกเป็นครั้งที่2 
    ตอนออกจากCapilano ฟ้าก็ใสแบบนี้

    กลับเข้ามาในเมืองกันต่อดีกว่า เราลงรถที่เวสตินแล้วเดินไปGastown ตอนเสิร์ชหาที่เที่ยวก็เจอรูปแก๊สทาวน์ที่ดูดีมากพร้อมแคปชั่นว่าเป็นโลคชั่นถ่ายมิสเตอร์เกรย์ แต่ๆๆๆ รูปที่เสิร์ชจากกูเกิ้ลมันหลอกลวง แก๊สทาวน์จริงๆ แล้วคือแทรชทาวน์ ขี้บุหรี่เกลื่อนถนน
    ทางสำหรับจักรยานโดยเฉพาะ
    เวลคั่มทูแก๊สทาวน์
    เหนื่อยแล้วก็เดินหาTim

    พอได้เวลาหิวก็ไปหาของกิน ขาไปคาปิลาโน่นั่งรถผ่านร้านMongolian BBQ ก็เล็งไว้แล้วว่าต้องกินอันนี้ เพราะที่ไทยไม่มี ไปญี่ปุ่นก็ไม่เคยเจออาหารมองโกเลียน วิธีทำคือหยิบชามไปตักเนื้อ ผัก เส้น อะไรก็ได้ลงในชาม ยัดได้เท่าไรก็ยัดลงไป แต่ต้องกินให้หมด จากนั้นก็ใส่ซอสปรุ่งตามใจชอบ เค้าจะมีป้ายบอกอยู่ว่ารสแบบไหนปรุงยังไง แล้วก็เอาไปวางรอเค้าผัดให้ อีกอย่างนึง มิโสะซุปที่นี่จืดสนิท

    หน้าตาเหมือนผัดหมี่ มันไม่ได้ "ว้าว...อร่อยมาก" แต่กินแล้วรู้สึกอยากกินอีก ใส่กัญชาแน่เลย (ตอนนี้ก็อยากกิน) 
    ไปถึงตลาดเค้าก็ปิดประตูพอดี 

    เผื่อใครไปแกรนด์วิลแล้วขี้เกียจเดินกลับไปขึ้นรถก็นั่งเรือโลด ราคาแตกต่างกันตามระยะทาง

    ปล. ตอนหน้าจะเป็นbeautiful north americaจริงจังล่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in