เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All are storyLanguor Earl Grey
ใกล้สิ้นสุด มกราคม
  •              หลังผ่านธันวาคมมา เดือนที่เรารู้สึกว่าเร็วที่สุดของปี, มีเทศกาลเฉลิมฉลอง, ใช้เวลากับครอบครัวและคนรักกันอย่างอบอุ่น ปฏิทินเปลี่ยนจาก 2020 เป็น 2021 
                 ผ่านไป 1 ปี, เกิดเหตุการณ์อะไรหลายๆอย่าง เห็นอะไรกว้างขึ้นหลายมุมมอง จนมาถึงเดือนมกราคม, เดือนที่หลายๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายาวนานที่สุด รู้สึกเหมือนผ่านมานานมากแต่ยังไม่สิ้นสุดสักทีทั้งๆที่ก็มี 31 วันเหมือนเดือนที่ลงท้ายด้วยคมเดือนอื่นๆ 
                 เมื่อวันเกิดกลางเดือนที่ผ่านมามีคนให้ของขวัญ ต่างจากปีก่อนๆที่จะนัดกินข้าวและใช้เวลาด้วยกัน ก็อบอุ่นไปอีกแบบ เดือนนี้มีอะไรเกิดขึ้นเยอะมาก คำถามผุดขึ้นมาไม่หยุดไม่หย่อน คำตอบเดียวที่ได้คือ "เวลา" มีอะไรหลายๆอย่างที่ยังไม่เข้าใจกับบางส่วนที่ลงตัวไปแบบงงๆ
                 เป็นเมื่อก่อนคงไม่ชอบอะไรกะทันหัน เพราะมันไม่มีเวลาให้เตรียมใจ ไม่มีความแน่นอน แต่ตอนนี้ชักติดใจ มันจะช็อคและงงๆไปช่วงนึงแล้วก็กลับเข้าสู่โหมดปกติ 
    "มีเวลาทำสิ่งที่ชอบเยอะขึ้นแล้ว" เป็นประโยคแรกที่แว๊บเข้ามาในหัวหลังจากที่รู้สึกเหมือนวิ่งชนกรอบไปมา จากที่ห่อเหี่ยวก็เริ่มฟื้นตัว จากที่ต้องเดินตามจังหวะก็สามารถวิ่งได้แบบเต็มกำลัง
                 เงื่อนไขในชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน ทุกอย่างต้อง "อดทน" แบบที่ใครหลายคนเขาว่ากันนั่นแหละ เราที่ยังไม่ถึงจุดนั้นก็ขอวิ่งเล่นสำรวจไปพลาง ก่อนที่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คำนั้นจะมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตจริงๆ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in