เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SfumatoAsharch
Breaking
  • นัยน์ตาผมพร่ามัว ใกล้เคียงกับความมืดบอด ทว่าผมกลับได้ยินเสียงหายใจของตัวเองชัดเจนยิ่งขึ้น

    ผมเข้าใจว่าโลกนี้ล้วนเต็มไปด้วยความอยุติธรรม ด้วยสังคมของคนไทย เรามักจะทำเป็นหลับหูหลับตาข้างหนึ่ง ทำเป็นไม่ได้ยิน เพิกเฉย หลายต่อหลายสิ่ง

    ทั้งคำตะโกนขอความช่วยเหลือ

    ทั้งความผิดที่อยู่ตรงหน้า

    ทั้งการคดโกงของใครบางคน

    เราเกลียดความวุ่นวาย เช่นเดียวกัน เราเกลียดความเงียบงัน ความขัดแย้งในจิตใจของคนเรา มักไม่มีที่สิ้นสุด และไม่สามารถหาคำอธิบายมาบรรยายได้

    ครั้งนี้ก็เช่นกัน

    ผมพยายามหลับหูหลับตาดูภาพตรงหน้ามา 10 นาที

    ภาพของโทรศัพท์มือถือของคนรักผมที่นอนหลับพริ้มอยู่บนเตียง และมีข้อความจากชายคนหนึ่งส่งมาไม่ขาดสายจนปลุกผมจากการนอนหลับ

    ข้อความทั้งหมดนั่น ผมสามารถเดาเหตุการณ์ได้ในทันที สิ่งหนึ่งที่ผุดขึ้นมาในความคิดผมนั่นก็คือ

    ไม่ยุติธรรม

    ทั้งๆที่ผมไม่เคยคิดจะนอกใจเธอแม้แต่ครั้งเดียว

    โอเค .. อาจจะมีมองหน้าอกของคนอื่นบ้าง

    แต่ผมก็ไม่เคยที่จะไปคุยกับใครเลยสักครั้ง ผมไม่เคยคิดทำร้ายเธอ แต่เธอกลับทำแบบนี้กับผม

    อีกนัยหนึ่งก็คือ ผมอาจจะดูแลเธอไม่ดีพอ จนเธอต้องหาคนอื่นที่ดีกว่าเพื่อที่จะดูแล อาจเป็นเช่นนั้น

    เช้าวันถัดมา ผมหลับหูหลับตาต่อเหตุการณ์ที่บังเอิญเกิดขึ้น ผมแค่ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามปกติ ผมจูบลาเธอก่อนออกจากบ้านไปทำงาน

    แต่จูบนั้นกลับขมปร่า

    ผมควรที่จะถามเธอ

    แต่ผมไม่กล้า

    เพราะคำถามอาจเป็นคำบอกลา ซึ่งผมยังไม่ได้เตรียมใจสำหรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น

    ผมจึงก้มหน้า

    ทำเป็นหลับหูหลับตาต่อไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in