เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มารู้จักข้อสอบ+รวมรีวิว IELTS ทั้งแบบกระดาษและคอมพิวเตอร์ - Mie DyashaMie_Dyasha
ทำความรู้จัก IELTS + รีวิวการสอบ IELTS (paper-delivered and computer-delivered)
  •   สวัสดีค่ะ เราไม่ได้กลับมาลงรายละเอียดต่างๆ ที่บล็อคนี้อีกแล้วนะคะ เพราะว่าเราเขียนลงบนเว็บเราเป็นหลักที่ www.askmie-dyshamasixth.com (ที่นี่) แทนแล้วค่ะ เนื่องจากประมาณปีกว่าๆ ก่อนหน้า เราพยายามจะอัพบล็อคทั้งเนื้อและภาพบน minimore แล้ว แต่ไม่สามารถอัพอะไรได้เลย เราจึงต้องตัดใจและไปทำเว็บเองค่ะ แต่เราอยากให้บล็อคของเราช่วยคนอื่นๆ ได้ในวงกว้างขึ้น เพราะตัวมี่เองเข้าใจดีค่ะเวลาที่เราอยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบ IELTS ต่างๆ แต่ไม่ได้ข้อมูลตามที่เราต้องการมันชวนหงุดหงิดมากๆ โดยในเนื้อหานี้จะมีลิงก์สู่การรู้จักข้อสอบ IELTS, รีวิวการสอบจากเพื่อนๆ ของมี่เอง, การสอบทั้งแบบคอมและแบบกระดาษ และรวมถึงการเรียน IELTS ที่ Westminster School of English ด้วยค่ะ (มี่ไม่ได้ผลประโยชน์อะไรจากสถาบันทั้งนั้นและไม่ได้เรียนฟรี ไม่ใช่กระทู้ SR ค่ะ) ด้วยค่ะ 

    1. บล็อคแนะนำให้รู้จักกับข้อสอบ IELTS 25 facts พร้อมรีวิวการสอบจากเพื่อนๆ 3 คน (คนสอบคอม 1 คนและกระดาษ 2 คน) ที่ได้คะแนน range 6.5-7.0 ค่ะ ที่นี่ (หากคลิกลิงก์ไม่ได้ copy ตัวนี้ไปวางค่ะ: https://www.askmie-dyshamasixth.com/post/update-facts-for-ielts-and-a-review-from-my-bestie-with-idp-computer-delivered)
      เคยสงสัยมั้ยว่าข้อสอบ IELTS คืออะไร? ถ้าสงสัยและไม่เข้าใจรูปแบบการสอบต่างๆ ราคาค่าสอบหรือทุกอย่างที่เกี่ยวกับ IELTS... ให้คลิกเข้าไปอ่านเลย นอกจากนี้ยังมีรีวิวการสอบของเพื่อนๆ เราที่ได้คะแนน 6.5 2 คน และมีคนนึงได้ 7.0 อีกด้วย (มีคนได้ speaking 7.5 ถึง 2 คนเลยนะ!!) บล็อคนี้จะแนะนำข้อสอบทั้งหมด และ facts บางข้อที่บางคนอาจจะไม่เคยรู้!! 

    2. การสอบ IELTS รอบที่ 2 แบบคอมพิวเตอร์ (computer-delivered) หลังจากการติว 50 ชม. คอร์ส IELTS Express B ที่สถาบัน Westminster และทำแบบฝึกหัดประมาณ 6-7 ชุดและ Writing task 1 กับ 2 ส่งไปรวม 10 แผ่นค่ะที่นี่ (หากคลิกลิงก์ไม่ได้ copy ลิงก์นี้เลยค่าาาาา: https://www.askmie-dyshamasixth.com/post/review-westminster-pinklao-2nd-time-with-idp-ielts-computer-delivered
       มี่ไปสอบมาได้ 6.5 ค่ะ (6.5 ทุกพาร์ทและ overall ยกเว้น writing 5.5 ค่ะ) ค่าสอบแบบคอมจะแพงกว่ากระดาษหน่อยนะคะ อยู่ที่ 7,500 บาทค่ะ นอกจากจะมีรีวิวการเรียนกับ Westminster และการสอบแบบคอมรวมถึงสิ่งที่ควรรู้แล้ว ยังมี mini review การ mock up test กับ SI-UK Thailand ด้วยนะ สำหรับตัวมี่เองว่าที่นี่ดีค่ะ แต่ข้อเสียคือแพงกว่าที่อื่นไป บางคนอาจจะเดินทางไม่สะดวกด้วยเพราะสาขาไม่ได้มีเยอะแบบของ BC แต่บ้านมี่อยู่ใกล้เซ็นปิ่นมากก็เลยสบายค่ะ ตอนนี้เห็นว่าทางสถาบันจับมือกับ BC รับสอบ Paper-delivered กับ IDP และ computer-delivered กับ BC แต่มี่คงไม่สอบคอมกับที่นี่อะค่ะ เพราะแค้น BC มากๆ ชาตินี้อย่าได้พบเจอกันอีกเลย (ตอนนั้นที่ไข้เลือดออกมันไม่คืนเงินเราค่ะ และไม่ให้เราเลื่อนสอบด้วย เราทิ้ง 6,900 ฟรีๆ จ้าาาาา บริการแย่มากคือพนักงานรับสายถามเราว่าทำไมเราไม่โทรเลื่อนสอบล่วงหน้าไป 35 วันก่อนสอบล่ะ?? โทษนะแกกกก ฉันเป็นไข้เลือดออกย่ะะะะ ถ้ารู้อะไรล่วงหน้าขนาดนั้นนี่คงเทซื้อหุ้นในอนาคตรวยเกร๋ๆ ไปเป็นหมื่นล้านละปะ ไอค*** ใบรับรองแพทย์ก็มี แต่แกไม่ขอให้ฉันส่งไปภายใน 5 วันกว่าจะโทรติดก็เกินวันเข้าไปละ ละคือพวก conditions อะไรนางไม่มีไฟล์อัพโหลดทิ้งไว้หน้าเว็บเลยตอนเดือนต.ค. 2018 อะ นางส่งไฟล์มาให้ฉันอ่านใน messenger อะ ตลกแ*กเหอะ ละคือนางบอกเราว่ามันมีไฟล์ใน application form แต่คือจริงๆ นางซ่อนไว้ตรงไหนไม่รู้คือพยายามหาแล้วหาไม่เจอเว้ยแก จนเหมือนตอนหลังเรื่องเรามั้ง BC เพิ่งเอามาใส่แบบเห็นจะๆ ในขณะที่ IDP เค้าส่งเมลบอกตอนสมัครเลยว่าถ้าในกรณีที่ป่วยต้องส่งใบรับรองแพทย์ให้เค้าใน 5 วันพร้อมค่าธรรมเนียม 800-1,500 บาท แบบภาพข้างล่างเลยอะ) จากประสบการณ์ที่เราเล่าให้เพื่อนเล่าฟังไปแล้วก็หลายคนที่ไม่สอบกับ BC มาสอบกับ IDP แทนและเค้าก็ประทับใจ IDP มากกว่า BC จริงๆ (มีเพื่อนคนนึงบอกว่ามาสอบ IDP เพราะเราเลยนะ 555) 
      แต่ใครจะสอบกับ BC ก็สอบไปไม่ได้ห้าม เอาที่ชอบและสะดวกหรือสบายใจ แต่นี่แค่เล่าเหตุผลให้ฟังว่าทำไมไม่อยากสอบกับ BC อีกตลอดกาลนานเทอญ แต่ก็ดีอะ มาสอบกับ IDP ถึงได้รู้ว่ามาตราฐานการบริการที่ดีมากๆ ใส่ใจมากๆ มันเป็นยังไง ต่างกันกับ BC ราวสวรรค์กับนรก 55555555 

    3. การสอบ IELTS ครั้งแรกของมี่เอง สอบแบบกระดาษ (paper-delivered) พร้อม mini review สถาบัน British Council มี่ได้คะแนน 5.5 ค่ะ แต่มี่ไม่ได้เรียนจบแล้วสอบเลยนะคะ รออีกประมาณเดือนเต็มๆ เพราะตอนนั้นที่ลงสอบเป็นไข้เลือดออกพอดีทำให้ไม่ได้ไปสอบค่ะ และระหว่างนั้นคือไม่ได้เตรียมตัวอะไรจริงๆ ไม่เฟคค่ะ ที่นี่ (หากคลิกลิงก์ไม่ได้ copy ลิงก์นี้ไปวางนะคะ: https://www.askmie-dyshamasixth.com/post/review-taking-ielts-for-the-1st-time)   คะแนนรอบนี้ไม่ดีเท่าไหร่ค่ะ overall 5.5, listening 6 แต่ทุกพาร์ท 5.0 หมด เหตุผลตามที่บอกไปข้างบนเลยค่ะว่าจริงๆ ตอนนั้นลงสอบไว้หลังจบคอร์สจะสอบเลยแต่ว่าเป็นไข้เลือดออกวันที่จะสอบพอดีเลยต้องนอนรพ. ไป และรอถึง 1 เดือนกว่าๆ ถึงจะได้สอบ โดยที่รอบนั้นระหว่างรอวันสอบคือไปแบบหัวโล่งๆ เลยค่ะ แนะนำว่าถ้าไม่อยากเสียเงินฟรีให้เตรียมตัวให้ดีก่อนแล้วร่างกายกับจิตใจพร้อมไปสอบนะคะ (ค่าสอบค่อนข้างราคาสูงเลยแหละ 6,900 บาท) มี่กล้าทดสอบรอบนี้และไม่ใช้ผลรอบนี้อยู่แล้ว เพราะว่ามี่คิดว่าค่าสอบ 6,900 บาทมันคุ้มกว่าการที่เราต้องไปนั่งเรียนเสียเงินและเสียเวลาตอนที่พวกสถาบันสอนภาษาเค้าประเมินเราต่ำกว่าเกณฑ์อะค่ะ (ขั้นต่ำก็หลักหมื่นสองหมื่นแหละเนอะ) ผลสอบมันไ่ม่หลอกใครอยู่แล้ว แต่ถ้าคิดว่าตัวเองพื้นฐานไม่ดีจริงๆ อยากปรับ ก็เริ่มนับ 1 ใหม่กับ placement test ของสถาบันไปจะดีกว่าทิ้งเงิน 6,900 บาทไปค่ะ แต่มี่พูดตามตรงคือไม่อยากแนะนำ BC ค่ะ เพราะเค้าสอนไม่ละเอียด ไม่มีงานให้ฝึกเขียนมาส่งด้วย นอกจากนี้ไม่มีพวก study lab อะไรให้ฝึกทำข้อสอบให้คุ้นชินมือก่อนไปสอบจริงเลยค่ะ ไม่เหมาะกับการเอาเงินหลักหมื่นไปทิ้งจริงๆ ค่ะ

    ปล. ใครที่สนใจอยากจะแชร์วิธีการเตรียมตัวให้ได้ IELTS ระดับ 6.5 ขึ้นไปหรือเตรียมตัวของตัวเองจาก 0 จริงๆ และสอบได้ 6.0 ก็สามารถส่งรีวิวพร้อมรูปภาพที่เบลอข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดมาที่เมล [email protected] ได้เลยนะคะ เราจะเอาไปลงบล็อคในข้อ 1 ค่ะ เมื่อลงเสร็จแล้วเราจะ reply เมลกลับไปนะคะ ส่งมาแบ่งประสบการณ์กันเยอะๆ นะคะ ?

    ปล.2 ใครที่มีคำถามอะไรเกี่ยวกับการสอบ IELTS สามารถส่งมาถามเราในเมลด้านบนได้เช่นกัน แต่ถ้าอยากได้คำตอบเร็ว ส่งมาถามใน Facebook Page: Askmiemasi ได้เลยนะคะ (อย่าลืมกดไลก์นะ หิหิ ?) 

    ปล. 3 ใครที่สนใจอยากอ่านเพิ่มเกี่ยวกับ Cambridge Preliminary English Test (PET B1) ไป ที่นี่ นะ (จะบอกว่ามี่ได้ part Speaking เต็มด้วยค่ะ ส่วน Writing คือเอ๋อเองลืมดูว่ามี 2 tasks) 

    ปล. 4 ใครอยากลองวัดระดับเล่นๆ แต่จริงจังแบบไม่แพงมาก แนะนำให้สอบ Duolingo English Test ค่าา ไป ที่นี่ ได้เลยค่ะ คะแนนรวมไม่ได้สูงมากตัวนี้มี่ได้ 63 นะคะ ระดับ IELTS อยู่ที่ประมาณ 6.5 ค่ะ

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ❤️ มีอะไรอยากบอกหรือแนะนำส่งไปที่เพจเลยนะคะ อีเมลก็ได้ค่ะแล้วแต่สะดวกเลยยยยย รักทุกคนนนน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in