เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือที่อ่านในปี 2018alf_yakusa
[2018 : 14] เพชรรากษส - อลินา ⭐⭐⭐

  • เรื่อง : เพชรรากษส (ซีรีส์ชุดนวหิมพานต์ เล่ม 3) (ยังไม่จบ)
    ผู้เขียน : อลินา (กิ่งฉัตร)
    สำนักพิมพ์ : ลูกองุ่น


    ปกหลัง

    "นฤจักษ์" คือเมืองท่าใหญ่ในนวหิมพานต์ "นฤจักษ์" คือเมืองยักษ์ เมืองของ "รากษส" หรือ "อสูรน้ำ" ที่ขึ้นชื่อเรื่องอารมณ์ร้อน หยาบคาย ดุร้ายและเปี่ยมด้วยอารมณ์รุนแรง พวกอสูรยังพอทำใจยอมรับรากษสเพราะถือเป็นอสูรเผ่าพันธ์หนึ่ง แต่พวกเทพมองรากษสว่าต่ำช้าเสียยิ่งกว่ามนุษย์ รากษสตอบโต้ด้วยการต่อต้านพวกเทพ รวมไปถึงพวกลูกครึ่งลูกเสี้ยวที่มีเชื้อสายเทพในตัว พวกเขาเรียกพวกลูกครึ่งเหล่านี้ว่า "มูลเทพ" และเหยียดหยามว่ามีค่าน้อยเสียยิ่งกว่าสัตว์เลี้ยงในเรือน

    "อวิกา" คือมูลเทพที่เติบโตมาเยี่ยงนางก้นครัวในเรือนเมรัย แม้ชีวิตจะยากลำบากและขมขื่นภายใต้การกดขี่ของแม่เลี้ยงใจร้าย มูลเทพน้อยก็ยังมีความรัก รักแรกกับรากษสหนุ่มที่ช่วยหล่อนจากการถูกทุบตี รักสองกับรากษสหนุ่มที่ร่างกายยับเยินถูกแขวนไว้รอความตายในตลาด รักสามกับรักษะตนใหม่ผู้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำนฤจักษ์ด้วยการโค่นอำนาจลุงของเขาเอง

    "กาณฑ์" คือลูกครึ่งรากษสอสูรผู้ปรากฏสัญลักษณ์ของผู้ถูกเลือกบนหน้าผาก เขาคือความหวังที่ชาวเมืองคาดว่าอาจจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำฝั่งอสูรแทน "บรอสูร" เขาคือกบฏคือฆาตกรที่ถูกทิ้งให้รอความตายอย่างน่าสมเพชในตลาด เขาคือ "รักษะ" ตนใหม่ที่ตั้งใจจะนำพานนฤจักษ์ให้ก้าวหน้าทัดเทียมกับนวหิมพานต์ แต่ตำแหน่งรักษะนั้นหอมหวาน รักษะตนใหม่จึงเป็นเป้าหมายที่ต้องกำจัด ความรักของเขาคือสิ่งที่ต้องทำลายให้ย่อยยับ การณฑ์ต้องต่อสู้สุดกำลังเพื่อนฤจักษ์และสาวมูลเทพของเขา

    รีวิว - เม้ามอย

    เล่มนี้เหมือนสังคมปัจจุบันมาก มีแต่ผู้ที่โดนทำร้ายทั้งทางกายและใจ แต่ก็กล้าหาญเข้มแข็ง มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ ทุกคนล้วนมีบาดแผล แต่ก็ไม่ใช่เหตุแห่งการทำร้ายผู้อื่น เล่มนี้บู๊มาก สนุก การเมืองจัด ๆ สนุก

    เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?

    (รีวิวครั้งแรก 17 พ.ค. 2018) 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in