เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dhialannthefirstofmine
What happened to me in 2016 It's HappySad



  • มาลองไล่ดูว่าปีนี้เจออะไรไปบ้าง




    เดือนมกราคม
    • ไปพบหมอ เป็นครั้งแรกที่ไปแล้วพบว่าคนโล่งแบบโล่งมาก ได้คุยกับหมอนานกว่าปกติที่เคยได้คุยด้วย 
    • ตื่นมาพบกับข่าวที่ว่า David Bowie , Alan Rickman , Glen Frey เสียชีวิต (โอ๊ยยยย ชีวิตช่างเศร้า)
    • ช่วงนี้ชีิวิตน่าจะว่างเปล่ามาก เพราะเพิ่งสอบเสร็จ  แถมความทรงจำช่วงนี้เบลอไปหมดเลย ... จำไม่ค่อยได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง



    เดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม
    • ไปท้องฟ้าจำลองครั้งแรกในรอบ 7 ปี ไม่ได้ไปนานมาก ได้กลับไปทีไรก็รู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กทุกที
    • ไปฝึกงานครั้งแรกในชีวิต พี่ ๆ ที่สำนักงานใจดีทุกคน น่ารักทุกคน ได้ประสบการณ์เยอะมาก สนุกมาก ได้ความรู้กลับมาเยอะมาก ขอบคุณที่ให้โอกาสเราได้เข้าไปฝึกงานในสถานที่เจ๋ง ๆ แบบนี้
    • อยู่ ๆ ก็คิดถึงวงออเครสตร้าในสมัยที่ตัวเองเคยเล่นที่โรงเรียน คิดถึงเพลงที่ตัวเองเคยเล่น นึกถึงเพลง Ciao Ciao Bambina (เพลงภาษาอิตาเลี่ยน เคยเล่นเมื่อตอนมัธยม 6 ให้กับวงของโรงเรียนไปร่วมแสดงในงานของศิลปินแห่งชาติ ตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นกลองชุดออกงาน [ครั้งแรกก็งานใหญ่เลย] ดีใจมาก) เลยลองเสิร์ชชื่อเพลงนี้ดู ก็เลยเจอวง Il Volo สามหนุ่มอิตาเลี่ยน ที่เรียกตัวเองว่าร้องแนว Popera เสียงดีมาก ก็เลยติดใจแล้วหาเพลงอื่นของวงนี้ฟัง [หล่อด้วย]
    • งานหนังสือรอบนี้ซื้อหนังสือไม่เยอะเท่าไหร่ ส่วนมากเป็นหนังสือเรียนอย่างเดียวเลย หนังสืออ่านเล่นน้อยมาก



    เดือนเมษายน
    • นั่งรถไฟตู้นอนแอร์ลงใต้ครั้งแรก (เป็นการนั่งรถไฟครั้งแรกในชีวิต) ทรหดดี เจ้าหน้าที่บริการดี กลัวอย่างเดียว สะดุ้งตื่นแล้วหัวโขก
    • หมอนัดพบสามเดือนครั้งนึง
    • ดู Captain America: Civil War รอบแรก
    • ไปงาน Bangkok Comic Con 2016 พร้อมกับคอสเพลย์ครั้งแรก (ตื่นเต้นมากและได้เสียงตอบรับดีด้วย) ได้โปสเตอร์ Star Wars: The Force Awaken กลับบ้านมาเซตนึง , ได้แก้ว CAP-POW! ที่ Abby (NCIS) ใช้กลับบ้านพร้อมกับ Funko POP! TWD กลับมาตัวนึง 


    เดือนพฤษภาคม
    • ดู Captain America: Civil War รอบที่สองและสาม 
    • เจอคน ๆ นึง จากกลุ่มเพื่อนของเพื่อน
    • ดู X-MEN: Apocalypse 
    • ได้บัตรรอบสื่อ Me Before You ดูที่สกาล่ากับเพื่อนอีก 3 คน 



    เดือนมิถุนายน
    • ดู Now You See Me 2
    • ตื่นมาพบกับข่าว Anton Yelchin เสียชีวิต (ช็อคมาก ......)
    • ไปทริปอยุธยากับน้องที่น่ารัก
    • ดู Finding Dory
    • เข้าห้องสมุดเป็นว่าเล่น (เพิ่งจะมาสังเกตว่าบัตรเข้าห้องสมุดมีเยอะมาก)


    เดือนกรกฎาคม
    • ไปงาน Movie Carnival เจอเพื่อนหลายคนมาก เจอพี่ ๆ น้อง ๆ ที่น่ารักจาก Twitter เหมือนงานรวมญาติใหญ่ ๆ เลยทีเดียว ได้ริสแบนด์ Captain America: Civil War #TeamIronMan มากด้วย จากพี่ที่น่ารักคนนึง 
    • ดู Sing Street ครั้งแรก ชอบมาก เป็นหนังที่ทำให้เรารู้สึกมีแรงฮึดในการลุกขึ้นมาทำสิ่งที่เราเคยอยากจะทำ ทำให้เรากลับมาจับกีตาร์เล่นอีกครั้ง เขียนงานเขียนอีกครั้ง
    • เตรียมตัวสอบ ก็ยังคงเข้าห้องสมุดบ่อยมากอยู่ดี เพราะเป็นเทอมสุดท้ายที่จะได้นั่งเรียนแบบนี้
    • แต่ก็ยังไม่วาย หาวิธีคลายเครียดด้วยการไปดู Sing Street อีกรอบ ต่อด้วย The BFG ในวันเดียวกัน (จำไม่ได้ว่าตอนนั้นเครียด หรืออาการแย่ เลยไปหลบทุกอย่างนั่งดูหนังคนเดียว)
    • เว้นไปสองอาทิตย์ เพื่อนก็นัดไปดู Star Trek Beyond ก่อนเปิดเทอม


    เดือนสิงหาคม
    • ดู Sing Street รอบสุดท้าย วันสุดท้ายที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ลิโด้ ขอบคุณที่ลิโด้ให้ Sing Street ฉายถึงเดือนสิงหา
    • ดู Suicide Squad รอบเดียว
    • หาสถานที่จัดมีต #ClubSingStreet เหนื่อยมาก หัวเราะเยอะมาก ความเบลอของคนมีอยู่จริง
    • จัดมีต #ClubSingStreet ครั้งแรก เป็นการจัดมีตติ้งครั้งแรกในชีวิต เหนื่อยมาก และสนุกมากเช่นกัน ทั้งดู Sing Street ทั้งเล่นเกม สนุกมาก ขอบคุณ MONO Film สำหรับโปสเตอร์ Sing Street ใบใหญ่ ๆ ที่ได้มอบให้พวกเรามาแจกกัน ได้พบเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ ๆ ทำให้เราหลุดพ้นจากความพังของชีวิตได้เยอะ ขอบคุณจริง ๆ 
    • ไปงานหนังสือ Big Bad Wolf ที่เมืองทองมา ตอนแรกไปคนเดียว แล้วพ่อตามมาทีหลัง เลยกลายเป็นว่า ได้เดินงานหนังสือกับพ่อครั้งแรกในรอบ 4 ปี เพราะพ่อไม่ชอบคนเยอะยั้วเยี้ย



    เดือนกันยายน
    • ดู Ben-Hur 
    • ดู February หนังที่ Lucy Boynton (นักแสดงนำจาก Sing Street ร่วมแสดงด้วย [ดูเพราะนักแสดงนี่เอง ...]) 
    • เริ่มฝึกงานตามกำหนดของมหาวิทยาลัย แต่เราก็ไปฝึกงานที่เดิม ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว มันเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ๆ ได้ช่วยงานที่ใหญ่ขึ้น ความรู้ได้เพิ่มมากขึ้น รู้จักพี่ ๆ ที่เข้ามาระหว่างที่เราเรียน คำแนะนำดี ๆ เกี่ยวกับการเรียนต่อ การทำงาน และการเข้ากับผู้ใหญ่
    • ไปเดินเล่นที่หอศิลป์ตรงสยามแล้วนั่งรถต่อไปดิโอลสยาม เดินเล่นซักพักแล้วไปต่อที่วัดโพธิ์ เข้าชมวัดพระแก้ว ปิดท้ายด้วยนั่งกินปังเย็นที่ร้าน Have A Good Day ตรงสี่แยกซังฮี้ 
    • ได้บัตรรอบสื่อ Miss Peregrine's Home for Peculiar Children เป็นหนังที่ทำให้อยากอ่านหนังสือตาม แม้ปกหนังสือจะทำให้เราหลอนก็ตาม



    เดือนตุลาคม
    • ดู Miss Peregrine's Home for Peculiar Children 
    • ดู Deep Water Horizon 
    • ฝึกงานเสร็จช่วงกลางเดือน เป็นอะไรที่ทำให้เราอดคิดถึงไม่ได้แน่ ๆ พี่ ๆ ที่สำนักงานใจดีทุกคน
    • ไปงานหนังสือรอบนี้ ไม่ต้องซื้อหนังสือเรียนแล้ว ก็เลยซื้อแต่หนังสืออ่านเล่น ได้โปสเตอร์ Sing Street ฉบับญี่ปุ่นมาด้วย ได้หนังสืออ่านเล่นอย่างเดียว กับหนังสือเรียนสองเล่ม แต่ปรากฎว่า ซื้อหนังสือมา อ่านจบไปไม่กี่เล่มเลย ดองอย่างเดียว [แย่มาก] ว่าจะอ่านหลายรอบแล้ว แต่ก็รู้สึกยังไม่อยากอ่าน ก็เลยว่าไว้อย่างนั้น ...
    • ดู Doctor Strange รอบแรก 
    • ลงใต้รอบที่สองของปี ได้ไปเที่ยวเมืองเก่าสงขลาด้วย ไปกับน้อง ๆ สนุกกันทั้งวัน ไปทะเล หาดสมิหลา แล้วก็ไปงานทอดกฐินของทางใต้ ปกติไปแค่สงกรานต์กับช่วงเข้าพรรษา



    เดือนพฤศจิกายน
    • ดู Accountant [เพราะ Ben Affleck และ Anna Kendrick] แล้วก็พบว่าเป็นหนังที่ทำให้เราคิดตามเยอะมาก
    • ดู Doctor Strange รอบที่สองกับน้องสาวที่น่ารัก
    • นั่งไล่ดู Harry Potter ตั้งแต่ภาค 1 - 7.2 ก่อนไปดู Fantastic Beasts and The Way To Find Them
    • ดู Fantastic Beasts and The Way To Find Them มา 3 รอบ หรือ 4 รอบนี่แหละ จำไม่ได้ ดูแล้วเหมือนได้กลับบ้านอีกครั้ง ความรู้สึกเมื่อตอนเด็ก ๆ กลับมาจริง ๆ แล้วก็ทำให้เราพีคมากจนนั่งเหลาไม้ทำเป็น wand ของนิวท์เกือบเสร็จภายใน 3 วัน [ตอนนี้ก็มานั่งคิดว่าตอนนั้นทำไมพีคได้ขนาดนี้วะเนี่ย]
    • เป็นครั้งแรกที่เขียนบล็อกจริง ๆ จัง ๆ เอามาลงใน Minimore นี่แหละ
    • Gabrielle Aplin ปล่อยเพลง Miss You แนวใหม่ ทำนองใหม่ แปลกดี ชอบมากกกก
    • กลับไปพบหมอครั้งสุดท้าย ใช้เวลาในการพบหมอรวมทั้งหมด 14 เดือน ทำให้เราดีขึ้นมากว่าเดิม อะไรที่พัง ๆ ก็ทิ้งไป อะไรใหม่ ๆ ก็ซึมซับเข้ามา
    • ไปดู Lucy Rose นักร้องคนโปรด (โปรดพอ ๆ กับ Gabrielle Aplin นั่นแหละ) เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตที่ได้ไปดู แล้วทำให้หลงรัก Lucy Rose มากกว่าเดิม 
    • หลังจากคอนเสิร์ตก็กลับไปลองฟังวงเปิด แล้วก็ชอบมาก คือ Youth Brush , Phum Viphurit
    • นั่งรถไฟไปเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กับพี่สาวที่น่ารักและเพื่อนพี่อีกคน เป็นทริปทรหด และสนุก แดดแรงมาก ทานตะวันยังไม่บานเยอะเท่าไหร่เลย อากาศราวกับหน้าร้อน นี่แน่ใจหรอว่าเดือนพฤศจิกายนจริง ๆ มันร้อนมากเลยนะ



    เดือนธันวาคม
    • เริ่มต้นเดือนด้วยหนัง A Monster Call ไม่ได้ดูวันแรกที่ฉาย แต่เพื่อนบอกว่าเตรียมผ้าเช็ดหน้าไปด้วย หลังจากเดินออกจากโรงมาพบว่าน้ำตาไหลพราก ๆ หนังดีมาก ๆ เลยล่ะ
    • นั่งไล่ดู Star Wars ตั้งแต่ภาค 1 - 6 ก่อนจะไปดู Rogue One: A Star Wars Story แล้วนั่งสังเกตรายละเอียดต่าง ๆ เช่น ภาค 5 เรียก Rogue Two เป็นต้นไป แต่ไม่มีใครเรียก Rogue One เลย 
    • ดู Rogue One: A Star Wars Story รอบแรกกับเพื่อนคนนึง ให้ความรู้สึกที่สุด ๆ มาก
    • จัดมีต #ClubSingStreet 2nd และ #TheGirlTalkTH 1st สนุกมาก และเหนื่อยมากเช่นกัน เจ็บคอด้วย แล้วก็กินตั้งแต่มาเจอกันจนแยกกันกลับ เป็นประสบการณ์ที่ดีประสบการณ์หนึ่งเลย เจอพี่ ๆ ที่ใจดี เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่น่ารัก ได้คุยกับหนุ่ม ๆ จาก The Girl Talk ด้วย
    • จนต้องไปดู Rogue One: A Star Wars Story รอบที่สอง
    • ความบ้า [ด่าตัวเอง] ทำให้หลังจากทำงานเสร็จ ก็ไปดู Rogue One: A Star Wars Story รอบที่สามต่อ
    • ไปงาน JOOX Thank you Blogger มากับพี่นาว แล้วก็เพื่อน ๆ ของพี่เขา
    • ไปทำเรื่องขึ้นทะเบียนบัณฑิตมา เรียนจบปริญญาตรีจริง ๆ แล้ว (โว้ยยยยยย) กว่าจะจบ กว่าจะได้ใบรับรองวุฒิมา ก็แทบตาย ช่วงสามเทอมสุดท้ายคือช่วงชีวิตที่พังมาก แต่ก็ผ่านมาได้
    • เป็นคริสต์มาสที่เงียบที่สุด รู้สึกไม่อินกับคริสต์มาสปีนี้เลย
    • ลองฟังวง H O N N E (เป็นวงใหม่สำหรับเรา) ปรากฎว่าชอบ ติดใจ ติดหูมาก ทำไมเรารู้จักช้าขนาดนี้
    • ตื่นมาพบกับข่าว George Michael เสียชีวิต 
    • ได้เพื่อนใหม่เป็นเพื่อนสเปน คุยเรื่อง Rogue One กัน
    • ตื่นมาพบกับข่าว Carrie Fisher เสียชีวิต (น้ำตาซึมเลย ตื่นมารู้ข่าวแล้วแบบ เห้ย 2016 ทำไมทำงี้ รู้ข่าวจากเพื่อนสเปนคนนั้นด้วย แล้วมาตามข่าวเอง คือ... ช็อคมาก มันเร็วเกินไปมาก ๆ ด้วย)
    • ไปดู Rogue One: A Star Wars Story รอบที่สี่






    พอมาไล่ ๆ ดูแล้วก็เห็นได้ว่าตัวเองดูหนังเยอะมาก (เยอะในที่นี้คือเยอะรอบ ทั้งรอบของหนัง ทั้งรอบของเดือน เยอะเกินไป แกลบกินมากมาย ฮรือออออ)





    สำหรับเรา เราถือว่าปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับเรามากกว่าหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา ได้พบเจอกลุ่มสังคมใหม่ ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกว่า เอ้อ ชีวิตฉันควรจะไม่ต้องแคร์คนที่ไม่แคร์เรา แล้วเดินหน้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่าพวกนั้นก็พอแล้วมั้ย 



    เป็นปีที่เผชิญภาวะซึมเศร้าตั้งแต่แย่มาก จนดีขึ้นมาก และไม่ต้องไปหาหมอแล้ว



    เป็นปีที่ได้ทำหลายอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต



    เป็นปีที่ได้รู้จักคนใหม่ ๆ เยอะมาก




    ขอบคุณคนที่ออกไปจากชีวิตเรา ทำให้เรารู้ว่า เรามีชีวิตที่ดีได้โดยที่ไม่มีคุณ
    ขอบคุณคนที่เคยด่าเราเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงปีนี้ ขอบคุณที่ติดตามเรามาตลอดเวลา





    ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ได้ลองทำในปีนี้
    ขอบคุณการเดินทางทุก ๆ การเดินทาง เป็นการเปิดแผนที่ใหม่ให้กับเราจริง ๆ 
    ขอบคุณสำหรับทุก ๆ กำลังใจ ไม่ว่าจะจากใครก็ตาม ทำให้เราฮึดขึ้นได้ขนาดนี้
    ขอบคุณทุก ๆ คำแนะนำ ไม่ว่าจะแนะนำในเรื่องการใช้ชีวิต เพลงที่ใหม่สำหรับเรา หนังที่เราไม่เคยดู หนังสือที่เราไม่เคยอ่าน ฯลฯ คำแนะนำพวกนั้นเปิดโลกใหม่ให้กับเรามาก ๆ เลย ขอบคุณมาก
    ขอบคุณสังคมใหม่ ๆ ที่เราได้พบ เป็นการเปิดโลกกว้างให้กับเราจริง ๆ ทั้งสังคมการทำงาน สังคมเพื่อน
    ขอบคุณหนัง ดนตรี หนังสือ ที่ทำให้เรามีแรงบันดาลใจอีกครั้ง
    ขอบคุณเพื่อนคนใหม่ ๆ ที่เพิ่งเข้ามา คุณทำให้เราอยากที่จะรู้จักและสนิทกับพวกคุณมากกว่าเดิม
    ขอบคุณสำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่อยู่ข้าง ๆ เราในวันที่เราพัง ขอบคุณจริง ๆ ที่อยู่ด้วยกันมาจนถึงทุกวันนี้ ในวันที่เราดีขึ้นกว่าเดิมเอามาก ๆ ถ้าวันนั้นเราไม่มีพวกคุณ เราก็คงไม่ดีขึ้นมาขนาดนี้หรอก





    สุดท้ายก็อยากจะขอบคุณตัวเอง ที่ไม่ยอมแพ้ในวันนั้น 
    ขอบคุณที่ฮึดสู้ขึ้นมาจนดีขึ้นขนาดนี้ 
    ขอบคุณตัวเองมากจริง ๆ 



    ด้วยรัก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in