เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dhialannthefirstofmine
A letter to the Moon

    • ถึง คุณพระจันทร์



    • สวัสดีคุณพระจันทร์ วันนี้ใคร ๆ หลายคนก็คงกำลังรอดูคุณพระจันทร์อยู่แน่ๆ เลย 

    • เราก็เฝ้ารอดูคุณพระจันทร์อยู่ห่างๆ หลายๆ คนบอกว่า คุณพระจันทร์เห็นชัดมาก ตัวใหญ่มาก และสวยมาก เราเห็นคนอื่นๆ ถ่ายรูปคุณพระจันทร์ลงมาอวดกันเยอะแยะไปหมดเลยล่ะ 
    • คุณพระจันทร์สำหรับเราก็ยังคงเหมือนเดิม สวยเหมือนเดิม น่ามองเหมือนเดิม 
    • คุณพระจันทร์ท่ามกลางท้องฟ้ายามราตรี มีเมฆรายล้อมเป็นอาภรณ์ กับความสว่างสดใสที่ได้จากคุณพระอาทิตย์ 
    • คุณพระจันทร์สำหรับเรา บางวันก็ชอบหายตัวไป บางวันก็แอบมอง บางวันก็เสนอตัวออกมาให้เห็น บางวันก็โดนเมฆบัง เราไม่อยากให้คุณพระจันทร์หายไปเลย แต่มันต้องเป็นไปตามวัฏจักรสินะ เราบังคับไม่ได้
    • คุณพระจันทร์ดวงสวย คืนนี้เรามองไม่เห็นดาวอยู่ข้างๆ คุณพระจันทร์เลยสักดวงอาจเป็นเพราะแสงไฟในเมืองสว่างจ้า หรืออาจจะเป็นเพราะเมฆบังอยู่ เหงารึเปล่าคุณพระจันทร์ เราจะอยู่ข้างๆ คุณพระจันทร์เอง 
    • วันนี้คุณพระจันทร์พิเศษกว่าคืนไหนๆ เพราะทุกๆ คนตั้งตารอคุณพระจันทร์ดวงใหญ่ๆ เห็นชัดๆ สว่างและสวยกว่าปกติ เรามองคุณพระจันทร์ไม่ชัดเท่าคนอื่นๆ หรอก แต่เรารู้ว่าคุณพระจันทร์ของเราสวยงามเหมือนทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นเลย
    • ทำไมคนเราถึงรอคอยแต่วันที่คุณพระจันทร์ดวงใหญ่และสว่างล่ะ ถึงแม้ว่านานๆ ครั้งจะได้เห็นคุณพระจันทร์ชัดๆ แบบนี้ก็ตาม แล้ววันที่คุณพระจันทร์ดวงเท่าปกติล่ะ เขาจะหันมองคุณพระจันทร์บ้างไหม คุณพระจันทร์จะน้อยใจบ้างรึเปล่า 
    • ใจจริงเราอยากยืนมองคุณพระจันทร์ตลอดทั้งคืนด้วยซ้ำไป อยากอยู่มองคุณพระจันทร์ในทุกๆ คืนที่คุณพระจันทร์อยู่ เรายิ้มให้คุณพระจันทร์ด้วย แต่ไม่รู้ว่าคุณพระจันทร์จะเห็นรึเปล่า
    • คุณพระจันทร์ท่ามกลางดวงดาวนี่สวยจริงๆ แต่คืนนี้มีแต่เมฆเต็มไปหมดเลย คุณพระจันทร์เอาเมฆมาบังเอาไว้ กลัวความดวงใหญ่ของตัวเองรึเปล่านะ
    • คุณพระจันทร์จะรู้รึเปล่าว่าใครที่เราเฝ้ามองอยู่ แอบอยากรู้ว่าคนๆ นั้นเฝ้ามองคุณพระจันทร์อยู่เหมือนกันมั้ยบางครั้งคุณพระจันทร์ก็ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เราก็ยังได้มองคุณพระจันทร์ดวงเดียวกันเพียงแค่ต่างมุมเท่านั้นเองคุณพระจันทร์ทำให้ระยะห่าง กลายเป็นความใกล้เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้มองคุณพระจันทร์


    • คุณพระจันทร์ยังคงสวยเหมือนเดิม
    • ด้วยรัก


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in