เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Song Review] Don't Know Why - Hudson Taylor


  •  
    เพลง Don't Know Why จากสองหนุ่มบ้าน Hudson Taylor มี Harry Hudson-Taylor (23) และ Alfie Hudson-Taylor (22) ทั้งสองคนเป็นหนุ่มไอริช 


    คนซ้าย Harry Hudson-Taylor 
    คนขวา Alfie Hudson-Taylor

    ไม่ได้จะคิดจะฟังเพลงจากสองหนุ่มนี่เลย แต่เผอิญ Alfie Hudson-Taylor เป็นแฟนของ Gabrielle Aplin ก็เลยกดเข้าไปฟังเพลงที่ทั้งสามคนร้อง cover เอาไว้ ก็โอเคนะ ตามกันไปฟังได้ 


    คนซ้าย Gabrielle Aplin
    คนขวา Alfie Hudson-Taylor
    คนซ้าย Harry Hudson-Taylor
    คนกลาง Alfie Hudson-Taylor
    คนขวา Gabrielle Aplin

    แต่เราก็ไม่ค่อยได้สนใจอะไรมากมาย จนหนังเรื่อง Sing Street เข้า ก็รู้สึกคุ้น ๆ กับนามสกุลของนักแสดงคนนึง (Ferdia Walsh-Peelo) ก็เลยไปค้นดู ปรากฎว่าพี่ชายเขาทั้งคู่ (Tadhg Walsh-Peelo และ Oisín Walsh-Peelo) สนิทสนมกับบ้าน Hudson Taylor เป็นพิเศษ (ที่คุ้นเพราะเคยค้นนักดนตรีที่ออกทัวร์กับ Gabrielle Aplin นั่นแหละ) หลังจากนั้นก็ไปตั้งใจฟังเพลงของเขา(เพิ่งมาชอบเพลงของสองหนุ่มนี้เอง ทั้งที่รู้จักมาพอ ๆ กับ Gabrielle Aplin) ก็รู้ว่าสองหนุ่มคนโตบ้าน Walsh-Peelo เป็นพี่น้องบุญธรรมกับบ้าน Hudson-Taylor (แม่ของบ้าน Hudson-Taylor ไปเป็นแม่ทูนหัว [ทางคริสต์] ให้กับบ้าน Walsh-Peelo [พี่ชายคนโตทั้งสองคน] นี่แหละ) แล้วบ้าน Walsh-Peelo ก็ไปแจมกับ Hudson-Taylor อยู่บ่อย ๆ ตามงานแสดงสดต่าง ๆ (เหมือนกิจการครอบครัวเลย)


    จากซ้ายมาขวา Harry Hudson-Taylor, Tadhg Walsh-Peelo, Alfie Hudson-Taylor และ Oisín Walsh-Peelo

    สองหนุ่ม Hudson Taylor เป็นเด็กดับลิน ไอร์แลนด์ เพลงของพวกเขาออกแนวไอริชโฟลค และไม่ค่อยแปลกใจที่ทำไมสองหนุ่มถึงเล่นดนตรีกัน เพราะพ่อของเขาเป็นนักดนตรี แม่ของเขาเป็นนักเต้น 


    Hudson Taylor เซ็นสัญญากับค่าย Polydor Records ของ UK เอาไว้


    เพลง Don't Know Why เป็นเพลง Bonus Track ของอัลบั้ม Singing for Strangers ที่ปล่อยออกมาเมื่อต้นปี 2015 หาฟังแบบชัด ๆ ใน YouTube ไม่ได้เลย มีแต่เวอร์ชั่น Live อย่างเดียว (แต่ตามฟังได้ที่ SoundCloudDEEZER และ iTunes นะ) [แต่ Live นี่มีทั้ง Live ของเจ้าตัวเอง กับที่แฟนคลับอัดมาก็มี]




    ทำไมถึงชอบฟังเพลงนี้น่ะหรอ


    เพราะว่าเสียงกีตาร์อีกแล้ว แต่คราวนี้ชอบเนื้อเพลงพร้อม ๆ กับทำนอง เสียงกีตาร์เบา ๆ กับเสียงร้อง ของ Alfie มีเสียงเล็ก ๆ แทรกมาเป็นระยะ กับเสียงเครื่องดนตรีอื่นที่ค่อย ๆ ส่งให้เพลงนี้ไปเรื่อย ๆ 


    ความที่ซาวน์เพลงของ Hudson-Taylor ออกแนวโฟลค ก็เลยไม่มีอย่างเสียงเบสหนัก ๆ มาทำให้สติกระเจิง หรือเสียงกลองดัง ๆ ที่ทำให้ปวดหัว


    สำหรับเวอร์ชั่น Live ด้านล่าง จะมีเสียง Violin ในท่อน solo เพิ่มความหวานให้กับเพลง (ด้วยฝีมือของ Tadhg Walsh-Peelo) และถ้าเป็นเวอร์ชั่นปกติ Harry จะเป็นคนเล่น Piano แต่มาในเวอร์ชั่น Live จะได้ Oisín Walsh-Peelo มาเล่นเปียโนให้ ส่วน Harry ไปเล่นกีตาร์คุมแทน




    อย่างใน Live นี้มีทั้ง Harry Hudson-Taylor, Tadhg Walsh-Peelo, Alfie Hudson-Taylor, Oisín Walsh-Peelo, Gabrielle Aplin, Jack Morris และ Danny O'Reilly


    "I wanna be young.
    Don't wanna grow old.
    I think to much of my future, break the mold.
    I'm dreaming of sin but where to begin?
    I'll be like this forever...
    I don't know why and I don't know when, 
    I need you now like I needed you then."



    ส่วนตอนนี้สองหนุ่ม Hudson-Taylor ก็กำลังทำเพลงอัลบั้มใหม่กันอยู่ อดใจรอกันได้เลย




    ติดตามสองหนุ่มบ้าน Hudson Taylor ได้ที่



    แต่ถ้าใครฟังแล้วชอบ ก็มาแลกเปลี่ยนพูดคุยกับเราได้ที่ @first_17 นะ (จริง ๆ ก็ไม่รู้ว่ามีใครรู้จักสองหนุ่มนี้มากน้อยแค่ไหน พูดแล้วก็เศร้า)




    ----
    TEZ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
EARWAXED (@earwaxed)
ชอบดูโอ้คู่นี้ด้วยคนคับ 55555 ตามฟังมาตั้งแต่แรกเลย ดีใจมีคนฟังด้วยเหมือนกัน
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@earwaxed ในที่สุด 55555 ดีใจที่มีคนฟังด้วยมากๆ ค่ะ สารภาพเลยว่าตามฟังเพราะเป็นแฟนแก๊บบี้ แล้วก็พบว่างานเพลงเขาดีด้วย ตอนนี้เราก็กำลังรออัลบั้มใหม่ของพวกเขาอยู่