เพลงนี้มันยังคงดังก้องในหัวของเราหลังจากที่ O Deer ปล่อยอัลบั้มนี้ออกมา จะบอกว่าเราติ่งเขาก็ได้ เรารองานเพลงของเขามาครึ่งปีหลังจากที่รู้ว่าเขากำลังทำอัลบั้มอยู่ (จริงๆ เขาติ่งเขามาตั้งแต่เขาทำวง Mo Hat Mo Gheansaí แล้วล่ะ หลังจากนั้นก็ตามติ่งเขาในฐานะนักดนตรีที่ไปเล่นแบ็คอัพให้กับ Gabrielle Aplin และ Hudson Taylor)
Walking All Day เป็นเพลงประกอบซีรี่ส์ NETFLIX เรื่อง The End of The F***ing World ที่ได้ Alex Lawther และ Jessica Barden มาร่วมแสดง ส่วน Graham Coxonเป็นมือกีตาร์ Blur ที่มาทำเพลงนี้ออกมา
Walkin' all day with my heart on fire, falling in love with you
Walkin' all day with my heart on fire, that's what I've gotta do
Falling in love with you
Max Jenmana - Hold your hand
กลับมาติดเพลงนี้อีกจนได้ หนุ่มแม็กซ์ เจนมานะ กับเพลง Hold your hand ตอนแรกเราก็ฟังเพลงช้าๆ มาก่อน แต่ไม่ค่อยถูกสเปคเท่าไหร่ ก็เลยลองหาเพลงอื่นของเขาฟังดูจนมาเจอเพลงนี้ ส่วนตอนนี้ก็กลับมาติดเพลงนี้อีกครั้งนึง ก็หลายเดือนอยู่นะ หลังจากฟังครั้งแรก ฟังเพลงนี้กี่ครั้งก็ยังคงทำให้เรายิ้มได้เสมอ
Love is not a crime.
Take your time for songs to rhyme
Life is not for goodbye
but for learning how to fly to the blue blue sky
Space Oddity - David Bowie
เราพยายามไม่ฟัง David Bowie มาก เพราะกลัวติด แม้จะโดนขายในทวิตเตอร์อยู่บ่อยครั้งแล้วก็ตาม (อันที่จริงก็ทุกวันเลยนี่แหละ) เรารู้จักและเคยฟังเพลงของ David Bowie มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว พ่อก็ชอบ แต่ว่าไม่ค่อยได้ฟังบ่อยมากนัก มาฟังแบบเริ่มฟังเอง จริงๆ จังๆ ก็เมื่อช่วงปีก่อนนี่แหละ
ที่เดือนนี้กลับมาติด Space Oddity ก็เพราะว่าหนังเรื่อง Wonderstruck เอาไปเป็นเพลงประกอบ ตอนดูเทรลเลอร์แล้วเพลงนี้ขึ้นก็น้ำตาซึมเลยจ้า ก็เลยไปขุดบล็อกที่น้องทำไว้เกี่ยวกับ David Bowie มาอ่านนี่แหละ
For here am I sitting in a tin can
Far above the world
Planet Earth is blue
And there's nothing I can do
Fox on the run - Sweet
Fox on the run เป็นเพลงของวง Sweet (British Band) ในยุค 1975 เป็นเพลงแนว Glam Rock ที่ติดก็เพราะเป็นเพลงประกอบหนัง Wonderstruck นี่แหละ โคตรเพลินอะ
Fox ในที่นี่เป็นแสลงหมายถึง ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ ตอนเราไปหามา เขาบอกว่า Sweet แต่งเพลงนี้ให้กับ Groupie หรือแฟนเพลงสาวๆ ของพวกเขา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in