เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] Vol.02 OCTOBER 2017



  • HELLO ส่งท้ายเดือนผีหลอกด้วย Earworm กันเถอะ คราวนี้ีมีทั้งเพลงใหม่เพลงเก่าปนๆ กันไป หลายเพลงเคยฟังมาก่อนแล้ว ก็เอากลับมาฟังซ้ำ บางเพลงเพิ่งเคยฟัง ก็ติดเลย ได้เพลงใหม่ๆ มาเยอะเลย แต่เพลงที่ติดหูเราในเดือนนี้ก็มีประมาณนี้





    รอบนี้เปิดมากับเพลงของสาว Gabrielle Aplin จากอัลบั้มใหม่ Avalon EP ในเพลง Used To Do


    ด้วยทำนองที่ต่างจากอัลบั้มเดิม (ยกเว้น Miss You EP นะ) กับเสียง Percussion ที่เน้นมากกว่าเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม Avalon EP ก็ทำให้ติดหูได้ไม่ยาก มันทำให้เราอยากที่จะขยับขาตามจังหวะมากๆ เลยล่ะ

    I've seen colors
    Shining from the other side
    When they're close enough, they're blinding
    And they pull you under





    และต่อกันด้วยเพลง Sweet Nothing ของสาว Gabrielle Aplin เช่นเดิมจ้า


    รู้สึกช่วงนี้กลับมาฟังแล้วก็ติดอีกรอบ หลังจากที่ติดไปแล้วเป็นเดือนในช่วงแรกๆ ที่ปล่อยอัลบั้มนี้ออกมา
    เพลงนี้ก็เน้นเสียงกลองชุดหนักๆ อยู่เหมือนกัน ก็ลองนับดูสิว่าที่อัดมีกลองชุดกี่ชุด ไม่แน่นให้มันรู้ไป

    "I'm feeling lonely
    I'm feeling blue
    Won't you please give me something
    'Cause I don't believe in your sweet nothing"





    You and Me ของ Gabrielle Aplin (ทำไมเดือนนี้กลับมาติดเพลงของสาวอีกเนี่ย)


    กลับมาสู่ความอะคูสติกจ้า
    เราว่าเพลงนี้มันน่ารักเอามากๆ เลยนะ ทั้งทำนอง ทั้งเนื้อร้อง (รวมคนร้องด้วย) ฟังแล้วอยากไปเดินท่ามกลางแดดอุ่นๆ ลมพัดเย็นๆ แล้วก็มีต้นไม้ใหญ่ๆ นั่งดูดวงอาทิตย์ตกทะเลสาบในสวนสาธารณะ (ถ้าจะโรแมนติกขนาดนี้)

    "Staying up to watch the sunrise
    Sneaking out and climbing trees
    Together there is nothing we can't be"





    วนมาสู่เพลงเก่ากันอย่าง Girls Just Wanna Have Fun ของ Cyndi Lauper


    เพลงนี้เป็นเพลงที่จู่ๆ ก็พุ่งเข้ามาในหัว ตอนที่ทำลิสต์เพลงเก่าใน Spotify นั่งนึกอยู่นานมาก จนเอาไปถามพ่อ เท่านั้นแหละจ้า ฟังยาวเลย ฟังจนพ่อเบื่อ แถมเอ็มวีก็น่ารัก (มั้งนะ แต่เราว่ามันน่ารักดี)

    "When the working
    When the working day is done
    Oh when the working day is done oh girl
    Girls, they wanna have fun"






    เพลง up to me ของ Sera Cahoone
    เวอร์ชั่นกีตาร์ไฟฟ้า

    เวอร์ชั่นกีตาร์อะคูสติก


    เป็นเพลงที่เราเพิ่งเคยได้ฟัง แล้วฟังครั้งแรกก็ชอบมากๆ ด้วยล่ะ นอกจากทำนองแล้ว เราก็ยังชอบเนื้อหาของเพลงนี้ด้วยนะ ใช้คำง่ายๆ เข้าใจได้เร็ว และมันคือสิ่งที่เป็นจริงๆ อย่างเช่น ต่อให้คุณจะอยากเป็นอะไรสำหรับเขา แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณคนเดียว

    "I wanna sleep outside and watch
    all the stars above me 
    circle round this world with you
    ...
    I wanna be your lover
    Like no other
    But it's not really up to me"
     




    Cough Syrup ของ Young the Giant 


    บอกตรงๆ เลยว่าเราเพิ่งเคยได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกเมื่อต้นเดือนนี้เอง ทั้งๆ ที่มันออกมาตั้งนานแล้ว เพลงนี้ติดหูมาซักพักแล้วล่ะ

    "And so I run to the things they said could restore me
    Restore life the way it should be
    I'm waiting for this cough syrup to come down"





    The one you love ของ Glenn Frey ก็กลับมาครอง earworm ของเราอีกจนได้


    ต้องเวอร์ชั่นนี้เท่านั้นด้วยนะ เวอร์ชั่นอื่นเราไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ เพลงเสียงแซกโซโฟนของเวอร์ชั่นอื่นที่มันไม่นุ่มเท่าเวอร์ชั่นนี้ด้วย แล้วเสียงนุ่มๆ ของ Glenn Frey ด้วยนะ เอาใจไปเลย

    "Are you gonna stay with the one who loves you 
    Or are you going back to the you love?
    Someone's gonna cry when they know they lost you
    Someone's gonna thank the stars above"






    รวมไปถึงเพลงประกอบหนังเรื่อง God help the girl อย่าง Pretty when the wind blows 


    เรากลับมาฟังเพลงนี้เพราะไปเจอในเพลย์ลิสต์ของคนอื่นที่เราไปฟังมา มันทำให้เราคิดถึงตอนที่ดูหนังเรื่องนี้จบ และเราก็เปิดเพลงนี้ฟังซ้ำไปซ้ำมา บางครั้งก็แอบน้ำตาซึมด้วยล่ะ นอกจากทำนองที่มันจะวนๆ และน่ารักแล้ว เนื้อเพลงเศร้าๆ ก็ยังทำให้เราหลงรักเพลงนี้ และทำให้กลับมาฟังวนๆ ก่อนนอนได้อีกเรื่อยๆ 

    "Pretty when the wind blows
    I love my tree in autumn
    Like I love my tree in summer
    Like I love my tree in winter"






    เราข้ามฝั่งไปฟังเพลงของเกาหลีที่มีชื่อว่า October Rain ของ 10cm 



    สารภาพว่าเราฟังไม่รู้เรื่อง เพราะไม่ได้อยู่สายเกาหลีเลย แต่ด้วยทำนองที่มันติดหู เศร้าๆ หงอยๆ มันก็ทำให้เราหยุดฟังไม่ได้เหมือนกัน (โดยเฉพาะเวลาเปิดฟังตอนฝนตกด้วยนะ)




    In your arms ของ Chef' Special



    ฟังครั้งแรกก็รักเพลงนี้เลยจ้า รักแบบโคตรรักเลย เสียงกีตาร์เบาๆ คลอไปเรื่อยๆ ทั้งเพลง เนื้อหาที่น่ารัก ทำนองเพลงที่ฟังเพลิน ไม่หนักเกินไป และไม่เบาจนน่าเบื่อด้วย

    "From the day that I met you I stopped feeling afraid
    In your arms I feel save
    In your arms
    ...
    I miss you so, I miss you so
    And I'll miss you 'till I'm old"



    เดือนนี้เอาไปแค่ 10 เพลงก่อนก็แล้วกัน เผื่อจะชอบบ้างไม่ถูกใจบ้าง แต่ก็อยากให้ลองๆ ฟังกันน้า

    หรือถ้าใครอยากแนะนำเพลงให้เราก็แปะเอาไว้ได้เลย เรากำลังหาเพลงใหม่ๆ ฟังอยู่เหมือนกันนะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in