เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ญี่ปุ่นชูมือขึ้นแล้วหมุนๆuJY
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน 00 ต่างประเทศรั้งแรก - Prolouge มั้ง
  •      ครั้งแรกมักเป็นอะไรที่ยากเสมอไม่ว่าจะบริบทไหนก็ตาม ครั้งแรกอาจเป็นอะไรที่กระอักกระอ่วนใจหรือเป็นอะไรที่โคตรมีความสุขสุดๆ และส่วนใหญ่ครั้งแรกมักเป็นอะไรที่เราจะจำไปตลอดชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้ายก็ตาม ผมยังจำได้ดีว่าการขี้แตกตอน ป.2 ครั้งแรกในชีวิตแล้วโดนล้อทั้งวันแม่งเลวร้ายขนาดไหน อกหักครั้งแรกที่ร้องไห้ฟูมฟายมันเป็นยังไง การไปคอนเสิร์ตวงที่ชอบครั้งแรกมันตื่นเต้นขนาดไหน การไปเรียนมหาลัยวันแรกแล้วเสือกสายสุดในห้องแม่งฟัคอัพขนาดไหน เพื่อนคนแรกที่เจอในมหาลัยเป็นใคร หรือแม้กระทั่งการเรียนแล้วได้ 4.00 ครั้งแรกมันภูมิใจขนาดไหน


         เช่นเดียวกับการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของผมครับ ผมใช้เวลาเตรียมตัวค่อนข้างนานเพราะจองตั๋วข้ามปี ตั้งแต่ปีที่แล้ว (2018) ที่จองข้ามปีเพราะว่าผมอยากใช้เวลาในการวางแผนและเตรียมตัวให้ตัวเองพร้อมก่อนจริงๆ ซึ่งเอาเข้าจริงแล้ว ก็พบว่ายังไงเราก็ไม่มีทางพร้อมได้จริงๆ จากการเตรียมตัวก่อนครั้งแรกจะเกิดหรอก แผนทุกอย่างที่เตรียมไว้ส่วนใหญ่ก็มักจะไม่เป็นไปตามนั้นเสมอเมื่อถึงเวลาจริง ปัญหาจะตามมาอีกร้อยพันแปด ไม่ใช่กับเฉพาะการไปเที่ยวเท่านั้น ซึ่งมันคือเสน่ห์ของครั้งแรกนี่แหละ เราไม่รู้ว่าเราจะเจออะไร จะรู้สึกยังไง จะต้องทำตัวแบบไหนเมื่อเจอปัญหาตรงหน้าจริงๆ


         อีกอย่างนี่เป็นการออกจากบ้านนานที่สุดและไกลที่สุดในชีวิต คือก่อนหน้านี้อย่างมากก็แค่ไปเที่ยวในประเทศ 3 วัน 5 วัน ยังคิดถึงบ้านหนักมาก แล้วนี่ไปต่างประเทศ ตั้งญี่ปุ่น... เป็นการออกจากบ้านนานที่สุดและไกลที่สุดในชีวิตครั้งแรก อากาศที่นู่นก็ไม่เหมือนบ้านเรา อาหารการกินก็ต่างออกไป ถึงแม้อาหารญี่ปุ่นจะถูกปากผมสักแค่ไหน แต่ยังไงก็คงต้องคิดถึงกะเพราหมูสับไข่ดาวบ้างแหละ ไหนจะคิดถึง 'สีหมอก' ไอแมวตัวร้ายที่บ้านอีก แถมตอนก่อนจะออกจากบ้านไปสนามบินยังกอดแม่แน่นสุดๆ ก่อนแม่จะกระซิบข้างหูว่า....


    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .



    อีดอก มึงจะดราม่าไปไหน แค่ไปเที่ยวญี่ปุ่นอาทิตย์เดียวไม่ได้ไปตายโว้ยยยย

    อ่าว ก็เห็นคนอื่นเค้าชอบเขียนแนวๆนี้แล้วแมสอะ เลยอยากเอามั่ง...


    แล้วอีที่เรียนได้ 4.00 ของมึง มันก็ตอนอนุบาลโว้ย มึงจะภูมิใจอะไรนักหนา คนอื่นเค้าก็ได้กันหมด

    อ่าว แต่หลังจากนั้นไม่เคยได้เลยนะ ขอภูมิใจหน่อยดิ


    ส่วนอีตั๋วที่จองข้ามปีเนี่ย มึงไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ก่อนจะไป 3 วัน ถามว่าไปเที่ยวไหนมั่งมึงยังตอบไม่รู้อยู่เลย จองเพราะถูกล้วนๆ

    เอ้าาา ก็มีคนที่เคยไปมาแล้วไปด้วยอะ เค้าจัดการจองที่พักวางแผนไว้หมดแล้ว ไปถึงเราก็แค่ตามๆเค้าไปเอง ส่วนเรื่องตั๋วถูกเนี่ย 
    .
    .
    อันนี้ไม่เถียง...


    แหมมมมม แล้วอีที่ไปเที่ยวลาวไม่เรียกต่างประเทศหรือไง พอไปเที่ยวญี่ปุ่นมาทำกระแดะว่าไปต่างประเทศครั้งแรก

    เอ้า อันนั้นไม่นับดิ ไม่ต่างกับไทยเลย แถมไม่ได้นั่งเครื่องบินไปด้วย...




    นี่แหละครับ prolouge ครั้งแรกของผม
    ปล. ผมชอบสีน้ำเงิน :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in