เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกศูนย์องศาSoonOngSa
"เสน่หาข้ามเส้น" เหยื่อที่เจ็บปวดในกฎเกณฑ์ของรูปแบบความรักที่ถูกต้อง
  • คุณเคยนอกใจแฟนหรือคนรักเพียงสักครั้งไหม?
    เขาล่ะ เคยนอกใจคุณบ้างหรือเปล่า?

    บางครั้งสิ่งที่เรามองว่าผิดมันก็มีเหตุผลมากมายของมันที่เรามองข้ามไป
    และทุกครั้งที่เกิดการนอกใจขึ้น เราก็ต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจอย่างเปิดใจว่าองค์ประกอบทั้งหมดที่ส่งผลต่อการกระทำนั้นๆแข็งแรงพอที่จะให้อภัยได้ไหม

    การนอกใจกลายเป็นปัญหาใหญ่และหนักหนาในชีวิตครอบครัว ความสัมพันธ์ของคู่รักมาแต่ไหนแต่ไร และมีสัญญาณว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นและรุนแรงมากขึ้นในอนาคต ด้วยยุคอินเตอร์เน็ต4g ที่มีส่วนขับเคลื่อนให้ทุกอย่างบนโลกรวดเร็วและสะดวกง่ายดายไปหมด ในเรื่องของการนอกใจก็ด้วยเช่นกัน

    ในยุคที่กิ๊กหรือบุคคลที่สามในชีวิตของเราและคู่รักเกิดขึ้นได้ไวกว่ารถไฟฟ้าความเร็วสูง จุดที่เรานั่งอยู่ด้วยกันแต่เขากดแชตไลน์หาอีกคน หรือในชั่วขณะเราก้มเก็บของหล่นข้างรถ แต่แฟนเรากลับกำลังสแกนบาร์โค้ดแลกไลน์อยู่กับรถคันๆข้างๆ นี่ยังไม่นับถึงแอพพลิเคชั่นหาคู่ต่างๆที่คนมีคู่ไว้ใช้เล่นเพื่อหาอีกคนมาเป็นคี่

    อะไรคือสาเหตุของการนอกใจ?
    1.ความคุ้นเคยกับอะไรเดิมๆ ผลสำรวจขึ้นมาเป็นอันดับที่1เลย ความคุ้นเคยในที่นี้หมายถึงความคุ้นเคยกันในจุดที่รู้สึกเบื่อ ไม่แปลกที่คนเราจะเบื่อกับอะไรซ้ำๆเดิมๆทุกคน แต่ก็ไม่ถูกนัก ที่มันจะเกิดขึ้นกับเรื่องของความรัก

    2.ความเปลี่ยนไปของอีกฝ่าย ความไม่เสมอต้นเสมอปลายเป็นอีกหนึ่งต้นเหตุการนอกใจของใครหลายคู่ ในวันที่เรารู้สึกว่าเขาเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิมอย่างตอนต้นที่รู้จักกัน เราอาจต้องการหาอีกคนมาเต็มเต็มในจุดนั้น มาให้เราในสิ่งที่เขาเคยให้แต่ตอนนี้เขาไม่มีให้เราอีกแล้ว

    3.นาฬิกาชีวิตที่หมุนไปคนละทาง ไม่ว่าชีวิตการทำงานและกิจกรรมต่างๆในชีวิตของทั้งคู่จะต่างกันราวฟ้ากับเหวสักแค่ไหน แต่หากเป็นคนที่จัดสรรเวลาชีวิตเป็นและมีประสิทธิภาพทั้งคู่ ก็จะสามารถหาจุดเวลาที่ตรงกันเพื่อกันและกันได้ มันเลยไม่แปลกที่หลายคู่ที่หาจุดนี้ไม่ได้ จะต้องเกิดการนอกใจกันเกิดขึ้น ที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือต้องตัดสินใจหยุดความสัมพันธ์ไปเลย

    4.ระยะทาง คล้ายๆกับข้อก่อนหน้า แต่หาวิธีแก้ปัญหาได้ยากกว่า รักแท้ต้องแพ้ระยะทางไปแล้วหลายต่อหลายคู่ เหมือนโลกก็มีข้อพิสูจน์ให้เห็นในตัวของมันว่า รักแท้อย่างเดียวมันสร้างความสัมพันธ์รักที่ยืนยาวไม่ได้ในความเป็นจริง

    5.สิ่งเร้าจากบุคคลที่3 ใครๆก็ชอบของสวยๆงามๆ ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนมีความยับยั้งชั่งใจตัวเองมากน้องแค่ไหน บางครั้งคนที่รักสุขภาพและห่วงเรื่องน้ำหนักอย่างเคร่งครัด ถึงแม้ว่าจะมีอาหารน่าทางจานใหญ่มาเสริฟถึงหน้า เขาก็เลือกที่จะเขี่ยทิ้งลงถังขยะ

    ยังมีหลายต่อหลายข้อเหตุผลร้อยแปดที่สร้างให้เกิดการนอกใจขึ้นได้ แต่หลักๆเลย คือไม่ว่าสาเหตใดจะหนักหนาแค่ไหน ลองถามตัวเองเสมอในสภาวะที่จิตใจกำลังคล้อยข้ามเส้นไป ว่าเรารักคู่ของเรามากขนาดไหน และยอมต่อสู้กับกิเลสในใจเพื่อเขาได้หรือเปล่า ความรักที่ว่าตายแทนกันได้อย่างในนิยาย มันสู้ไม่ได้เลยกับความรักที่เรายอมอดทนและต่อสู้กับตัวเองที่จะไม่ทำให้คนที่เรารักเสียใจ

    เสน่หาข้ามเส้น คือละครทางช่องone ที่นำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนเมืองสามเส้นเรื่อง ที่เกี่ยวพันกันไว้ด้วยเทคนิกของการเขียนบทละครแนวซีรีย์ แต่ด้วยการใส่จริตความเป็นละครไทยผสมให้ถูกจริตคนดู ก็คงจะมีรสชาติที่ถูกปากคนไทยไม่น้อย 
    เรื่องราวเล่าถึง บุษยาที่กำลังจะนอกใจสามีไปมีความสัมพันธ์กับเทรนด์เนอร์ฟิตเนสรุ่นน้อง เนื่องจากความเหงาใจของสาวแก่ที่สามีและลูกไม่มีเวลาให้เธอเลยแม้เพียงจะกินข้าวพร้อมหน้าในแต่ละวัน แต่เมื่อเธอเจอเด็กหนุ่มที่เอาใจใส่ เหมือนว่าส่วนที่เธอกำลังโหยหายกลับถูกเติมเต็มอีกครั้ง อีกด้านคือพลอยและเคน ที่กำลังเผชิญกับปัญหาในการก้าวเข้ามาของเจ้านายสุดสวยตัวแสบอย่างณิชาร์ ผู้หญิงที่มีนิสัยชอบเอาชนะคน และเป้าหมายของเธอก็คือการทำลายความรักของทั้งคู่และเอาเคนมาเป็นของเธอให้ได้ สุดท้ายคือขวัญนักข่าวสาวที่กำลังเหนื่อยเหลือเกินกับการตามจับกิ๊กของคู่หมั้นอย่างวิน ผู้ชายที่เรียกได้ว่าเจ้าชู้มากจนเกินไปจริงๆ สามเส้นเรื่องนี้ถูกร้อยไขว้กันไว้อย่างไม่น่าเกลียด และด้วยฝีมือของนักแสดงคุณภาพทั้งหมดก็สามารถช่วยกันแบกทั้งเรื่องไว้ได้แบบสบายๆ หลายประสบการณ์ของเราหลายคนอาจตรงกับบางสถานการณ์ในละครเรื่องนี้จนน่าสะเทือนใจ แต่ก็นั่นแหละ อาจจะต้องยอมรับมันว่า ละครกำลังสะท้อนเราอยู่

    ไม่ว่าในตอนนี้เราจะเป็นฝ่ายนอกใจหรือถูกนอกใจ มันก็แปลว่าคุณกำลังตกเป็นเหยื่อในกฎเกณฑ์ของรูปแบบความสัมพันธ์ที่ถูกต้อง เหยื่อทุกรายจะได้รับความเจ็บปวดที่ต่างกันออกไป จงมองให้กว้างๆ ทุกคนมีเหตุผลของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ถึงแม้ว่าบางครั้งเราจะมองมันเป็นแค่ข้ออ้างก็ตามสำหรับเหตผลที่เราไม่เห็นด้วย

    ใช้ชีวิตอย่างระวัง อย่าตกเป็นเหยื่อที่น่าสงสาร ใช้สติครับคิดเยอะๆก่อนจะทำอะไร อย่าเดินข้ามเส้นออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่แข็งแรงพอ .




    ....................
    ติดตามเรื่องราวอื่นๆได้ทาง https://www.facebook.com/0degreecelsius/


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in