เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
EVERLASTING #ขอเกิดใหม่everlastingdecember
ความทรงจำ
  • "นึกดูดีๆ...รูปอยู่ที่ไหน ค่อยๆ นึกนะ เผื่อจะนึกออกว่ารูปอยู่ไหน"

    "ไม่รู้จริงๆ ว่าเครื่องบินที่ไหน อันนี้พูดจริง"

    "แล้วตอนนี้ รูปอยู่ที่ไหน"

    "อยู่ๆ ก็นึกไม่ออกอ่ะ"


    ทิชงค์งัวเงียตื่นขึ้นมากลางดึก

    เขาฝันถึงอาอรอีกแล้ว...

    หลังจากตัดสินใจขับรถพาอีกฝ่ายไปโรงพยาบาลเพื่อดูอาการที่ข้อเท้าและไปส่งที่บ้านเสร็จสรรพ ชายหนุ่มกลับมาที่ออฟฟิศและอาบน้ำเข้านอนตามปกติ

    แต่หลับไปได้ไม่นานก็ฝันถึงแม่ของเพื่อนสนิทอีกครั้ง และครั้งนี้เหตุการณ์ในฝันมันสมจริงมากจนเขารู้สึกหน้าร้อนผ่าวราวกับว่าเคยเกิดขึ้นจริง

    ภาพอาอรที่แกล้งเย้าแหย่เขาจนเกือบจะจูบกันบนโซฟาในฝันนั้นทำให้หัวใจชายหนุ่มเต้นไม่เป็นจังหวะจนต้องยกมือขึ้นมากุมอกด้านซ้ายไว้

    และรอยยิ้มห้ามยากก็ปรากฎขึ้นมาท่ามกลางความมืดอย่างไม่มีสาเหตุ



    หลังจากที่เขาไปส่งอาอรที่บ้านและโทรบอกภามเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น วันนี้อัยร์กับภามเลยแวะเข้ามาเอารถของอาอรกลับ และเมื่อมีโอกาสอยู่เพียงลำพังกับภาม ทิชงค์เลยตัดสินใจถามในสิ่งที่สงสัยอีกครั้ง 

    "ภาม กูมีเรื่องจะถาม"

    "เรื่อง?"

    "ก่อนที่กูจะเสียความทรงจำไป กูกับอาอร..."

    เมื่อจับสังเกตและเห็นว่าเพื่อนมีท่าทีอึกอักไม่กล้าพูดต่อ ภามก็หลุดขำจนอีกฝ่ายส่งสายตาคำถามกลับมา

    "ขำอะไรของมึง เรื่องซีเรียสนะเว้ย"

    "โทษทีๆ เห็นมึงเลิ่กลั่กแล้วกูตลก ไม่เห็นเหมือนเมื่อก่อนที่ชอบแอบไปไหนมาไหนกับแม่กูเลย"

    "ห๊ะ/เชี่ย ฉิบหายแล้ว"

    และทั้งคู่ก็อุทานออกมาพร้อมกันก่อนที่ภามจะเป็นฝ่ายเหวอบ้างจนก้าวขาไม่ออก

    "มึงรีบอธิบายมาเลยนะ"

    ทิชงค์กอดอกมองอย่างคาดคั้น 

    "ก...ก็สนิทกันเพราะตอนนั้นมึงช่วยแม่กูสืบเรื่องพ่อภาคย์จนรู้ตัวคนร้ายนี่หว่า"

    "แล้วทำไมไม่เห็นมีใครบอกกูเรื่องนี้เลย"

    "ทุกคนไม่อยากยัดอะไรที่มึงยังจำไม่ได้เข้าไปในหัวมึงไง ถ้ามึงจะจำได้ก็อยากให้มึงจำได้เอง"

    พอได้ฟังที่เพื่อนตอบชายหนุ่มก็ถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ ทุกคนก็คงเป็นห่วงเขาเลยไม่บอกเรื่องที่เคยเกิดขึ้น แต่ตอนนี้เขาเองก็เริ่มคิดวนเวียนจนเข้าขั้นหมกมุ่นกับความฝันจนเริ่มจะปวดหัวขึ้นมาแล้วเหมือนกัน จะเล่าให้ใครฟังก็กลัวโดนหาว่าเพ้อเจ้อ เพราะเรื่องราวในฝันมันก็ค่อนข้างจะเป็นเรื่องที่เชื่อได้ยาก  

    "มีอะไรไม่สบายใจหรือเปล่า มึงดูเครียดๆ นะช่วงนี้"

    ภามถามขึ้นเมื่อเห็นสีหน้าท่าทางของเพื่อน 

    "ถ้ากูเล่า มึงคงไม่เชื่อหรอก"

    "มึงรู้ได้ไงว่ากูจะไม่เชื่อ เล่ามาก่อนดิ" 

    ทิชงค์ถอนหายใจก่อนจะหันมาสบตาเพื่อนนิ่ง เมื่อเห็นแววตาที่ดูจริงจังของภามจึงตัดสินใจเล่าให้อีกฝ่ายฟังเรื่องความฝันแปลกๆ หลังจากที่เขาฟื้นจากความตาย

    "เพราะแบบนี้กูถึงสงสัยไงว่าก่อนหน้านี้กูกับอาอรสนิทกันแค่ไหน" 

    หลังจากเล่าจบ มือใหญ่ก็ยกขึ้นนวดขมับเบาๆ ก่อนที่จะเงยหน้ามาสบตาคนฟังอีกรอบ 

    "กูตอบได้แค่ว่ามึงกับแม่กูสนิทกันเป็นพิเศษ แต่เรื่องรายละเอียดในฝันที่มึงเล่าเนี่ย กูไม่รู้จริงๆ ว่ะ" 

    "หรือกูจะลองถามอาอรดู"

    ท่าทางที่กำลังครุ่นคิดของเพื่อนสนิททำให้ภามอดไม่ได้ที่จะยื่นมือไปตบบ่าให้กำลังใจเบาๆ 

    "ลองดูก็ไม่เสียหายนี่หว่า" 

    "อืม ไว้มีโอกาสกูจะถามดู ขอบใจมึงมาก" 

    ภามพยักหน้ารับก่อนที่จะเดินไปหาอัยร์ในครัว ชายหนุ่มยิ้มให้กับความคิดในหัวตัวเองจนคนรักที่กำลังจัดจานมื้อเที่ยงถามขึ้น 

    "ภามยิ้มอะไรคนเดียวน่ะ"

    "ยิ้มให้กับเรื่องดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นหละมั้ง" 

    ถ้าหากเพื่อนของเขาจำเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นได้ มันก็คงจะเป็นเรื่องดีๆ ในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา
    ถึงแม้ว่าในตอนนี้แม่จะทำเป็นเหมือนว่าทำใจปล่อยวางกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ลึกๆ แล้วภามรู้ ว่าแม่ยังคงเศร้าและเสียใจกับเรื่องของทิชงค์ เพียงแค่พยายามเข้มแข็งเพื่อไม่ให้เขากับคนรอบข้างเป็นห่วงก็เท่านั้น 

    ถ้าหากจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกสักครั้ง ภามก็หวังว่าจะเป็นเรื่องนี้ 

    เพราะครั้งนี้ไม่ว่าแม่กับทิชงค์จะมีความสัมพันธ์กันแบบไหน เขาก็จะไม่ห้ามอีกต่อไปแล้ว ขอเพียงแค่แม่ของเขาได้มีความสุขจริงๆ เสียที 


    ..........................................TBC......................................


    ขอบคุณทุกคนที่ยังรออ่านอยู่นะคะ ช่วงนี้ก็งานสุมเช่นเคยจะรีบมาก็กลัวว่ามันจะออกมาไม่ดีเท่าที่ควร แล้วคอมยังมางอแงอีก จะร้องไห้ ? 
     ตอนหน้าน่าจะรอไม่นานเท่าครั้งนี้ หวังว่าจะทำให้ทุกคนยิ้มได้บ้างนะคะ เจอกันตอนหน้าพร้อมทิชงค์กับอาอรน้า ??
















เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
กุ๊ก ปู (@fb1022282639946)
จะตามอ่านได้อีกที่ไหนคะ
december (@daisystory13)
@fb1022282639946 ที่นี่แหละค่ะ แต่รออีกนิดนะคะ ?
pu3117 (@pu3117)
รอนะ เป็นกำลังใจให้ สนุกมาก
december (@daisystory13)
@pu3117 รออีกนิดนะคะ ขอบคุณมากๆเลย ??
อ๊อฟ โคตคำ (@fb2854926311391)
อยากอ่านอีกแล้วอะ ชอบมาก
december (@daisystory13)
@fb2854926311391 รออีกหน่อยน้า ขอบคุณที่ติดตามค่ะ ??
december (@daisystory13)
@fb2854926311391 รออีกหน่อยน้า ขอบคุณที่ติดตามค่ะ ??
nongnutroudier (@nongnutroudier)
สนุกค่ะรอตอนต่อไปนะคะ
december (@daisystory13)
@nongnutroudier ขอบคุณนะคะ เจอกันตอนหน้าน้า ??