เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Wanna beareespace
Healthy habit :10 daily habits that changed my life
  • Healthy habits that change my life : 
    Cr.youtube: The whole happy life :Ria
    หาแรงบันดาลใจในการสร้าง healthy habits อยู่ค่ะ
    Intro : การสร้างนิสัยจำเป็นต้องใช้เวลา แม้ว่าจะเป็นนิสัย แต่บางอย่างอาจไม่ได้ทำทุกวัน ไม่ได้กดดันเพื่อความสมบูรณ์แบบ แต่ค่อนๆปรับจนเจอจุดที่สมดุล

    1.ดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอน ร่างกายเสียน้ำไปตอนที่เรานอนหลับ ดังนั้นการดื่มน้ำหลังตื่นนอนจะช่วยปรับสมดุลของร่างกายได้

    2.นั่งสมาธิอย่างน้อย 10 นาที มีงานวิจัยรองรับว่าการนั่งสมาธิสามารถลดอาการเจ็บปวดและช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันในร่างกายที่สำคัญยังช่วยให้จิตใจสงบมากขึ้น อาจทำได้ยากในช่วงแรกต้องใช้เวลาฝึกฝน
    Application ที่แนะนำ : calm,headspace

    3. การออกไปเดินนอกบ้าน การได้รับแสงแดด อากาศบริสุทธิ์และได้เห็นต้นไม้ใบหญ้า ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้นอกจากนั้นยังถือเป็นการออกกำลังอย่างหนึ่ง 
    อาจเดินโดยนับ heart rate ไปก้วยจะได้เป็นการออกกำลังกายด้วย

    4.weight training เมื่ออายุมากขึ้นมวลกล้ามเนื้อและหระดูกจะลดลง การทำ weight training จะช่วยชะลอความเสื่อมดังกล่าวได้

    5.กินผักใบเขียวทุกวัน เพราะผักใบเขียวจะเค็มไปด้วยคุณค่าทางอาหารรวมถึง วิตามินและเกลือแร่ 

    6.กินผักและผลไม้หลากสี เพราะแต่ละชนิดจะมีคุณค่าทางอาหารที่ต่างกัน

    7.การฟังเพลงหรือเสียงธรรมชาติที่ผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียด

    8.เรียนรู้สิ่งใหม่ๆทุกวัน อาจใช้วิธีการอ่านหนังสือไม่ว่าจะเป็นนิยายหรือหนังสืออะไรก็ได้ ดูวิดิโอที่ทำใฟ้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

    9.การใช้เวลากับคน สัตว์หรือสิ่งของที่เรารัก เป็นเวลาที่มีคุณภาพ ที่ได้พูดคุย หรืออยู่ร่วมกันจริงๆ ไม่ใช่การเล่นโทรศัพท์อยู่ด้วยกัน 

    10. ปิดมือถือก่อนนอน 30นาที - 1 ชั่วโมงก่อนนอน เพราะโทรศัพท์มือถือจะมีแสง bluelight ที่ทำให้สมองคิดว่าเป็นเวลากลางวัน ทำให้นอนไม่หลับ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in