เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Wanna beareespace
My personal vision
  • ... เขียนไว้อ่านตอนหงุดหงิด ผิดหวัง เบื่อ รำคาญ....
    My personal vision - การมีชีวิตอยู่อย่างเป็นสุข 
    เราไม่ได้คิดจะไขว้คว้าหาความสุขที่เกิดตัวแค่อยากจะ ซึมซับบรรยากาศดีๆรอบตัวเอาไว้ 
    มีความสุขในโอกาสที่มีได้ 
    ไม่ยึดติดกับความทุกข์ให้มากจนเกินไป 
    ใส่ใจเพื่อนมนุษย์ให้มากขึ้น 
    แบ่งปันให้มากขึ้น
    เลิกคิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่
    เลิกคิดว่าโลกหมุนรอบตัวเรา 
    เลิกคิดว่าเราเป็นปัจจัยกำหนดชีวิตของคนอื่น
    เลิกเอาเรื่องของคนอื่นมาทำร้ายความรู้สึกของตัวเอง
    รู้สึกในขอบเขตที่ควรรู้สึก 
    ไม่ก้าวก่ายชีวิตของคนอื่น ทุกคนมีสิทธิ์ในการเลือกทางเดินในชีวิตของตัวเอง เรามองดูและเชื่อมั่นว่าเค้ารับผิดชอบในสิ่งที่เค้าเลือกได้
    เราไม่จำเป็นต้องแบ่งเบาความทุกข์ของคนอื่นในทุกเรื่อง เราสามารถหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ได้ แต่ถ้ามันไม่สามารถช่วยอะไรได้ เราก็เสียใจด้วย แต่เราทำดีที่สุดแล้ว
    เราช่วยโดยไม่หวังผลตอบแทนอะไร 
    เราควรเสียพลังงานกับเรื่องที่ really matter to my life เรื่องอื่นๆเราคงต้องปล่อยผ่าน ช่วยไม่ได้ันไม่เกี่ยวอะไรกับเรา
    อย่าพยายามมีความสุขมากเกินจริง
    อย่ามัวแต่ตามหาความสุขภายนอก
    แยกแยะสิ่งที่มากระทบ 
    หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นเป็นอารมณ์มีความสุขไม่ได้แปลว่าต้องยิ้มตลอดเวลา
    ปรับพฤติกรรมสู่การมีสุขภาพที่ดี กินดี นอนดี ออกกำลังกาย
    ใส่ใจคนที่ควรใส่ใจให้มากขึ้น คนที่ไม่จำเป็นต้องใส่ใจก็...
    เลิกคิดว่าจะทำให้คนอื่นผิดหวังเพราะพวกเค้าอาจไม่ได้คาดหวังอะไรตั้งแต่แรก มีแต่เราที่คิดไปเอง
    แคร์ภาพลักษณ์ให้น้อยลง เรียนรู้ให้มากขึ้น ยอมรับข้อผิดพลาดและปรับปรุงแก้ไข
    ทำในสิ่งที่แตกต่างได้ถ้ามันไม่ได้ทำใครเดือดร้อน
    มีสติ ใช้อารมณ์ให้น้อย โกรธได้แต่อย่าวู่วาม
    แคร์ความรู้สึกของคนอื่น ไม่ใช่การแคร์จนตัวเองรู้สึกแย่ไม่เป็นตัวของตัวเอง เป็นการแคร์ในฐานะเพื่อนมนุษย์
    คิดในมุมมองของเค้าบ้าง แต่ยังต้องเป็นตัวของตัวเอง
    ไม่ต้องรู้สึกขอบคุณทุกเรื่อง ไม่ต้องขอบคุณทุกวัน บางวันมันก็ไม่สามารถหาข้อดีได้ บางอย่างก็ไม่สามารถทำใจให้ขอบคุณได้ 
    เราแค่ต้องรับรู้ในสิ่งที่ผ่านเข้ามา เพราะสุดท้ายมันจะผ่านไป เรารับรู้ความสุข รับรู้ความไม่สบายใจ รับรู้อารมณ์ต่างๆของตัวเอง และปล่อยให้มันผ่านไป 
    Bad moment ไม่ใช่ bad day และ bad day ไม่ใช่ bad life 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in