เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ในหนึ่งวันrain_blablobly
I'm not lazy!
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ สวัสดีช้าไปไหมค่ะ แทนที่จะเปิดศักราชใหม่ด้วยคำที่เป็นมงคลแก่ชีวิต เพิ่มพลังให้จิตใจ แต่ทำไมเลือกคำชวนสันหลังยาวมาแบบนี้ค่ะเหมียว เห็นปีใหม่ใครๆ ก็เริ่มสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าและอยากดีกว่าปีเก่า ทำไมเราทำตัวขี้เกียจแบบนี้ค่ะ ไม่น่ารักเลยเนี่ย!!
    มีใครเคยเป็นโรคนี้ไหมค่ะ โรคสันหลังยาว เป็นโรคที่ไม่ได้ถ่ายทอดทางพันธุกรรมใดๆ ง่ายๆ ว่าขี้เกียจนั่นเอง_!! ซึ่งเราเป็นโรคนี้มาสักพักแล้ว ไปดูกันค่ะว่า อาการของโรคนี้เป็นยังไงบ้าง

    - ขาดความกระตือรือร้นในการทำงาน
    - ความรับผิดชอบต่ำลง (ถ้าแปรผันตามกับน้ำหนักตัวด้วยคงดี)
    - ผัดวันประกันพรุ่งต้องมา คิดว่าพรุ่งนี้ทำดีกว่าทำวันนี้
    - ทุกอย่างดูสบายตาไปหมด ความชิลเข้ามาแทนความเครียด
    - จะเครียดเพราะชิลหนัก ทำงานไม่เสร็จ
    - อยากนอนอยู่เฉยๆ อยากหายใจทิ้ง ซึ่งก็ทำมานานแล้วไหมว่ะ
    - ไม่อยากทำโน่นนี่นั่น ไม่อยากทำ
    - ง่วงแต่ไม่อยากนอน พอนอนตื่นเช้ามาก็ไม่อยากลุกจากเตียง เหมือนตื่นมาเพื่อจะได้นอนอีกครั้ง
    นึกไม่ออกแล้ว

    สาเหตุที่ขี้เกียจคืออะไรไม่รู้ และสงสัยว่าทำไมเราต้องขี้เกียจด้วยเห้ย???????_______!!!

    เมื่อสงสัยเลยถามอาจารย์อาวุโสท่านหนึ่ง อาจารย์เป็นคนที่ทำงานตลอดเวลา ตั้งใจทำงาน รับผิดชอบต่องานที่ได้รับมา และทำด้วยความเต็มที่ เมื่อเห็นอาจารย์ท่านนี้ทำงานไม่หยุดหย่อน เลยได้ตั้งคำถามกับอาจารย์ไว้ว่า

    "อาจารย์เคยขี้เกียจไหมค่ะ"

    อาจารย์ตอบว่า

    "จะขี้เกียจได้ยังไง ก็มันมีเป้าหมายที่ต้องทำ ขี้เกียจแล้วจะทำเป้าหมายนั้นเสร็จไหมล่ะ"

    คำตอบนี้ยังติดใจค้างที่หูแต่อาจไม่เข้าสมองมาจนถึงวันนี้

    ถ้ามีเป้าหมายก็จะไม่ขี้เกียจ ใช่ไหม......

    แล้วก็ย้อนกลับมาถามตัวเองว่า 
    ทำไมเมิงขี้เกียจล่ะ? (ไม่รู้)
    เมิงไม่มีเป้าหมายใช่ไหม? (ก็มีบ้างแต่ไม่ค่อยจริงจัง เรื่อยๆ)
    เมิงไม่ชอบตัวเองที่ขี้เกียจใช่ไหม? (ใช่ ติดลบมาก)

    ตอนประถมจำได้ว่า ผอ.โรงเรียนจะพูดหน้าเสาธงให้เด็กขยันหมั่นเพียร และบอกว่า อย่าพูดคำว่า "ขี้" ไม่ว่าจะขี้แบบไหนก็ตาม ขี้เป็นสิ่งไม่ดีอย่านำมาใช้ อย่านำมาใส่ตัว มันไม่เป็นมงคล เช่น ขี้เกียจ           ขี้เหนียว ขี้โม้ ขี้โมโห ก็ว่าไป ไอ้ขี้นำหน้าพวกนี้แหละที่ทำให้เราไม่เจริญ ฮ่าๆ 

    ดังนั้น เลยบอกตัวเองว่า 
    - อย่าพูดขี้เกียจให้ตัวเองได้ยินบ่อยนัก เดี๋ยวจะเป็นเยี่ยงอย่างไม่ดี
    - สลัดขี้ออกไปให้หมด 
    - พูดในสิ่งที่เป็นมงคลและให้กำลังใจ พลังใจแก่ตนเอง เช่น พยายามเข้านะ (แบบซีรี่ส์ญี่ปุ่น) ฉันต้องทำได้ เขียนสิ่งที่จะทำลงไว้ในสมุดเป็นเช็คลิสต์สิ่งที่ต้องทำ
    - ตั้งใจทำงานนะ 
    - ทำงานให้สนุกนะ
    บอกตัวเองในแง่บวกเข้าไว้ จะได้สดชื่นกับการทำงานและดำเนินชีวิต ไม่ห่อเหี่ยวใจเกินไป

    ตัดมาที่เสพซีรี่ส์และหาเพลงฟังในยูทูปต่อ!!

    ตอนแรกนึกว่าตัวเองเบื่อทุกสิ่ง แต่จริงๆ แล้วขี้เกียจ

    ตอนแรกอยากเป็นโดราเอม่อน จะได้เสกของได้หลายอย่าง แต่คิดได้ก่อน
    เลยอยากเป็นโนบิตะที่มีโดราเอม่อน เพราะขี้เกียจยังไงโดราเอม่อนก็อยู่ข้างๆ

    โพสต์แรกของปี 60 ก็เหลวเสียแล้วเรา 
    ขอจบไม่สวยนะคะ 
    ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ไม่จำนะคะ ไม่จำ :)

    PictureQuotes.com

    combiboilersleeds.com

    topishare.com




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in