เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LET ME PLAY TRACKSAA
I be on my parachute.
  • วงพาราด็อกซ์เคยบอกไว้ว่า 'เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย' 

    แอบรักครั้งแรก มีแฟนคนแรก อกหักครั้งแรก กินเหล้าเมาครั้งแรก 
     ช่วงเวลาที่ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง และ แปรปรวนเหมือนคลื่นลมในทะเล 

    ฉันเคยเป็นแบบนั้น (ถึงตอนนี้จะยังเป็นอยู่บ้าง)
    หัวเราะดังที่สุด และ ร้องไห้หนักที่สุด  

    เพลง Parachute ทำให้ฉันนึกถึงช่วงเวลาตอนนั้น
    ตอนเป็นวัยรุ่นเราสูญเสียน้ำตาไปมากเท่าไหร่กันนะ 
    Parachute ของ Code kunst ที่ได้ Ohhyuk จาก Hyukoh และ Dok2 มาช่วยถ่ายทอดความเป็นช่วงเวลาที่น่าสับสนของวัยรุ่น ที่เหมือนกับการลอยตัวอยู่กับร่มชูชีพที่พยายามจะหาที่ลงจอด แต่เรากลับมองไม่เห็นว่าจุดหมายที่เราจะไปนั้นมันคืออะไร 

    มีเนื้อเพลงท่อนนึงบอกว่า

    '  หมอกและควันที่พร่าอยู่ในดวงตา ฉันพยายามเช็ดมันออกแต่นำ้ตากลับไหลลงมาแทน '

    เราพยายามตามหาความฝัน และไปให้ถึงมัน แต่หนทางช่างเลือนลาง เหมือนหมอกควัน ที่พยายามจะเช็ดออกเท่าไหร่ก็ไม่หายไป เมื่อมองไม่เห็นหาทาง ความกลัว ความสับสน ความท้อแท้ ถูกกลั่นออกมาเป็นหยดน้ำตา 

    แต่ถ้าเราอยากจะให้ร่มชูชีพลงจอด เราก็ต้องฝ่าหมอกควันที่คอยบังตาอยู่ดี
    ถ้าเราอยากไปให้ถึงฝัน จะล้มบ้าง จะเจ็บบ้าง ก็ไม่น่าจะเป็นไร

    ' You win some, you lose some
    Don’t hesitate just do something
    Just let it free, but never lose
    I ain’t fallin’ I be on my parachute' 
    - Parachute -








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in