ข้าวกล่องที่เราซื้อคือ ‘Soboro Don’ เมนูประเภท Don (ออกเสียงว่า ด้ง) คือข้าวหน้าต่างๆ เช่น คัตสึด้ง (Katsudon) หมายถึงข้าวหน้าหมูชุบแป้งทอด หรือโอยาโกะด้ง (Oyakodon) ก็คือ ข้าวหน้าไก่ราดไข่
ส่วนเจ้า Soboro Don ที่เรากำลังจะจ้วงกินนี้ ท็อปปิ้งด้วยไข่ทอด หรือไข่กวนแบบแห้งสีเหลืองกับหมูสับผัดซอสสีน้ำตาลตัดกันสวยงาม แถมยังมีสาหร่ายกรอบๆ สีเขียวเข้มวางอยู่ข้างๆ ทำให้น่ากินขึ้นไปอีก
ใช้สายตาสำรวจเสร็จ มือก็หักตะเกียบสำเร็จรูปแล้วคีบไข่ทอดเข้าปากคำหนึ่ง ต่อด้วยหมูผัดซอสอีกคำหนึ่ง
อืม...
ไข่ทอดออกจะจืดๆ ไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไหร่ แต่รสชาติของหมูสับผัดขิงนั้นเข้มข้นแบบเกิดมาให้ทานคู่กับข้าวเท่านั้น!
อืมมมม
นี่ถ้าคลุกทุกอย่างรวมกันมันน่าจะอร่อยกลมกล่อมกำลังดี...
ตัดภาพมาอีกที เราก็จ้วงตะเกียบคลุกทุกสิ่งอย่างเข้าด้วยกัน ทำลายความสวยงามบนหน้าข้าวโดยพลัน ข้าวญี่ปุ่นที่ถูกหุงมาแบบเม็ดนุ่มกำลังดี เกลี่ยรวมกับสาหร่ายเค็มๆ และไข่ แล้วคลุกเข้ากับหมูผัดขิงหอมฉุย โอ้โห เป็นสัดส่วนที่คิดมาพอดีที่สุด! เรานี่ถึงกับสงสัยว่าชาติที่แล้วเราเคยเกิดเป็นแมวรึเปล่า ถึงได้เปรมกับข้าวคลุกซะขนาดนี้!
หลังจากไล่ส่วนผสมแต่ละอย่างที่รวมกันเป็นโซโบโระด้งดูแล้ว มันก็ไม่ได้เป็นอาหารที่ปรุงยากเท่าไหร่ แต่พอผ่านการจัดวางเข้าไปก็กลายเป็นข้าวกล่องที่ดูสวย แถมอร่อยด้วยอีกต่างหาก
นี่อาจจะเป็นไอเดียที่ดีสำหรับคนทำกับข้าวไม่เก่งอย่างเรา สงสัยต้องกลับไปหัดแต่งจานอาหารให้สวยๆ ดูบ้างแล้ว (กลับไปซอยไข่ดาวออกเป็นฝอยรัวๆ—ไม่ใช่!)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in