เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ใดใดในโลกล้วนอร่อยจังBUNBOOKISH
01: BLT Sandwich
  • เช้าวันที่เที่ยวเล่นอยู่ประเทศญี่ปุ่น ใจก็นึกอยากกินอะไรที่ไม่ยากและไม่มาก แต่ให้พลังงานพอสำหรับการเดินชมเมืองครึ่งค่อนวัน เลยตัดสินใจเดินเลี้ยวเข้าร้านกาแฟใกล้สถานีรถไฟอย่างไม่เจาะจงเอาบรรยากาศอะไรเป็นพิเศษ พลิกเมนูกวาดสายตาหารายการอาหารเช้าที่จัดไว้เป็นเซ็ต

    เราเลือกเมนูที่ไม่ต้องใช้เวลารอนานและกินนานนักอย่างเซ็ตแซนด์วิชพร้อมกาแฟร้อนมากินชิลๆ

    แซนด์วิชที่เราเลือกคือ ‘BLT Sandwich’

    เมนูนี้เป็นการประกอบร่างกันของอาหารธรรมดาไม่กี่อย่าง นั่นก็คือ B หรือเบคอน (Bacon) ที่ทอดด้วยน้ำมันร้อนจนกรอบกำลังดีและไม่อมน้ำมัน L คือผักกาด (Lettuce) สดฉ่ำ สามารถเลือกได้ตั้งแต่ ผักกาดหอม ผักกาดแก้ว ไปจนผักสายออร์แกนิกต่างๆ และสุดท้าย T คือมะเขือเทศ (Tomato) สีแดงลูกโต สไลซ์หนาพอประมาณ เสร็จแล้วนำไส้ทั้งหมดนี้ประกบด้วยขนมปังปิ้งกรอบๆ ร้อนๆ ที่แอบปาดเนยบางๆ ให้พอได้กลิ่นหอม กระตุ้นความอยากอาหาร

    อืม…

    เมื่อกัดเต็มคำก็จะเจอเบคอนกรุบกรอบเค็มๆ มันๆ คั่นด้วยผักกาดสดกรอบและมะเขือเทศเปรี้ยวหวานกำลังดี ความชุ่มชื่นของผักสดยามเช้าทำให้ความเลี่ยนมันเยิ้มของเบคอนกลายเป็นความพอดี ลงตัวแบบสุดๆ

    หรือบางทีที่อยากได้ออพชั่นเสริม ก็เพิ่มไข่ดาวกึ่งสุกกึ่งดิบเข้าไปสักฟอง หรือแนบชีสเพิ่มพลังงานเข้าไปด้วยอีกสักแผ่นก็อิ่มนานไปได้ถึงมื้อต่อไปเลยทีเดียว

    อันที่จริงโลกเรานี้มีแซนด์วิชอยู่หลากชนิด ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ ทั้งไส้แฮม ชีส ไข่ ตับบด เบคอน ไส้กรอก หรือแม้กระทั่งพวกนมข้นหรือแยม แต่แซนด์วิชส่วนมากมักจะมาในเวอร์ชั่น ‘พร้อมกิน’ ที่ทางร้านเตรียมแล้วแพ็คใส่กล่อง รอให้ลูกค้าหยิบไปจ่ายเงิน (ร้านไหนใจดีหน่อยก็มีบริการอุ่นร้อนให้ด้วย) แบบแทบไม่ต้องเสียเวลารอ

    แต่ถ้าวันไหนไม่รีบมาก ลองแวะที่ร้าน นั่งลงสั่ง BLT Sandwich ที่เสิร์ฟร้อนๆ กับวัตถุดิบที่เตรียมเดี๋ยวนั้น กินเดี๋ยวนั้น

    รับรองว่าขนมปังที่ยังกรอบ เบคอนที่ยังอุ่น และผักที่ยังคงสดใสไม่แห้งเหี่ยว จะทำให้คุณมียามเช้าที่ดีขึ้นอีกมากเลยทีเดียว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in