ผู้หญิงกับเรื่องกินเป็นของคู่กัน
ทันทีที่บอกพัดชาว่าอยากให้มีคนทำหนังสืออาหารของคนชอบกิน กินอย่างเดียว—ไม่ได้หมายถึง
กินอาหารหนึ่งอย่าง แต่หมายถึง กินอย่างไม่สนใจประวัติศาสตร์ หลักการ ที่มาที่ไป ส่วนประกอบ
วิธีปรุงหรืออะไรก็ตามที่จะทำให้การกินอาหารมีเนื้อหาสาระมากไปกว่าความอิ่มอร่อย
ตามประสาคนที่รู้จักกันมานาน เราไม่แปลกใจแม้แต่น้อยเมื่อพัดชายกมือจับจองว่าอยากเป็นเจ้าของโปรเจ็กต์หนังสือเล่มนี้เสียเอง และก็เหมือนไปกดโดนปุ่มอะไรเข้า พอพูดถึงเรื่องกิน ความในใจของหญิงสาวก็พรั่งพรูออกมา ในโลกนี้มีอาหารอะไรบ้างที่เธอชอบ แค่ตอนคุยกันเล่นๆ พัดชายังนึกสนุกหยิบมาเล่าให้ฟังจนแทบจะรู้สึกหิวตามได้ตั้งหลายเมนู
แล้วจะเขียนหนังสือเกี่ยวกับอาหารทั้งที พัดชาบอกว่านี่มันเป็นโอกาสอันดีที่เธอจะออกเดินทางเพื่อตามหาว่าในโลกนี้ยังมีอะไรอีกบ้างที่เธอควรจะจัดเข้าลิสต์ของอร่อยประจำตัว (อืมมมม...คุยกันถึงตรงนี้ แต่ใจเรายังอยู่ที่เมนูซอฟต์ครีมที่พัดชาบรรยายความอร่อยซะเหมือนกำลังกินไปคุยไปด้วยอย่างนั้น)
และความในใจที่หญิงสาวมีต่ออาหารการกินต่างๆ ก็พรั่งพรูออกมาอีกนับสิบเมนู ก่อนจะจบการสนทนาด้วยการแยกย้ายกันออกไปหาอะไรกิน
ใดใดในโลกล้วนอร่อยจัง เล่มนี้โดยพัดชา เอนกอายุวัฒน์ น่าจะทำให้พัดชามีความชอบธรรมด้านการกินมากขึ้น (ถ้าใครมาถามว่าทำไมกินเก่ง ก็น่าจะบอกได้ว่ากำลังหาข้อมูลเขียนหนังสือ) และก็ยังมีข้ออ้างในการแวบไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้นด้วยเหตุผลว่า จะไปหาอาหารอร่อยๆ มาเขียนหนังสือ
ว่ากันว่าผู้หญิงกับของอร่อยเป็นของคู่กัน แต่ของอร่อยก็เป็นคู่ปรับตลอดกาลของผู้หญิงที่ยังกังวลเรื่องสุขภาพ ความงาม และน้ำหนักตัวอยู่ดี
แต่ในที่นี้ น่าจะยกเว้นพัดชา!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in