เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนึ่งวันของฉันBIEolet
หนึ่งวันของฉัน - แตงกวาหวาน (?)
  • สวัสดีค่ะ :)
    อยู่ ๆ ก็มีหัวข้อเกี่ยวกับแตงกวาหวาน หลายคนอาจจะงง ๆ ใช่มั้ยคะ แตงกวามันจะหวานได้ยังไงนะ ปกติมันจะต้องจืด ๆ แล้วก็มีกลิ่นแตงกวา (ที่บางคนอาจจะไม่ชอบ) นี่นา ใครจะไปคิดหละคะว่าบนโลกนี้มีแตงกวาหวาน แต่ก็มีจริง ๆ ที่ประเทศเกาหลีค่ะ เรียกว่า "ไชน์โออี" (샤인오이) โดยไชน์มาจากชื่อองุ่นสายพันธุ์ไชน์มัสแคตและโออีแปลว่าแตงกวาในภาษาเกาหลีค่ะ โดยเจ้าแตงกวาชนิดนี้จะวางจำหน่ายเฉพาะในร้านสะดวก GS25 ของทางเกาหลีใต้เพราะเป็นผู้พัฒนาแตงกวาตัวนี้และผลิตขึ้นมาค่ะ

    ทำไมต้องตั้งชื่อตามองุ่นไชน์มัสแคตด้วยนะ ?

    ส่วนตัวเรามองว่าแบรนด์ต้องการสื่อถึงผู้บริโภคว่าแตงกวานั้นหวานเหมือนองุ่นไชน์มัสแคตค่ะ หากใครเคยลองทานองุ่นตัวนี้จะทราบว่ามันหวานแล้วก็อร่อยเหมือนเคี้ยวเยลลี่เลยค่ะ แล้วตัวแตงกวาเองก็มีสีเขียวเหมือนกับองุ่นตัวนี้ ก็เลยออกมาเป็นชื่อนี้ ไชน์โออี ค่ะ หรือถ้าแปลเป็นภาษาไทยคือแตงกวาไชน์

    แล้วแตงกวาหวานได้ยังไง ความหวานมาจากไหน ?

    ความหวานของแตงกวาไม่ได้มาจากการปลูกพิเศษหรือพัฒนาเป็นพืช GMO แต่อย่างใดค่ะ ความลับก็คือ stevia หรือหญ้าหวานที่ทำให้แตงกวาหวานได้ค่ะ โดยการผลิตเจ้าแตงกวาไชน์เนี่ยจะใช้แรงดันออสโมซิสในการดูดซับหญ้าหวานเข้าไปในเนื้อแตงกวาค่ะ ทำให้เนื้อมีความหวาน ต่างจากแตงกวาปกติทั่วไป 

    เหตุผลที่ทางแบรนด์ผลิตเจ้าแตงกวาหวานขึ้นมาเพราะต้องการเจาะตลาดกลุ่มคนที่ไม่ชอบแตงกวาซึ่งมีเยอะมาก ๆ ในเกาหลีค่ะ แต่จากที่เราดูรีวิวหลาย ๆ ที่มา เหมือนแตงกวาตัวนี้จะได้ผลตอบรับดีในกลุ่มคนที่ทานแตงกวาค่ะ เพราะมีความหวานเพิ่มเข้ามาก็ช่วยให้ทานแล้วสดชื่นมากขึ้นค่ะ แต่ในกลุ่มคนที่ไม่ชอบทานก็ยังคงไม่ชอบอยู่ดีเพราะว่าต่อให้มีรสหวานแต่กลิ่นแตงกวาก็ยังอยู่อยู่ดีค่ะ ยังคงทานยากเหมือนเดิม

    มีใครสนใจอยากลองทานมั้ยคะ เราเองก็ยังไม่เคยลองค่ะ สงสัยเหมือนกันว่ารสชาติจะเป็นแบบไหนนะ แค่จินตนาการรสชาติก็สนุกแล้วค่ะ (≧◡≦)

    แล้วพบกันใหม่ใน blog หน้านะคะ บ๊ายบาย~

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in