เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าในห้วงความคิดSun . Moon
หยาดฝนแห่งความอบอุ่น
  • อาจจะแปลกจากตอนอื่นๆที่เคยเขียนอยู่สักหน่อย แต่ช่วงนี้ฉันรู้สึกได้ว่าตัวเองกำลังคลั่งรัก


    ไม่ได้หมายถึงในเชิงคนรัก แต่ฉันกำลังหมายถึงการตกหลุมรักในสเน่ห์ความเป็นตัวเองของใครหลายๆคน ปกติแล้วฉันมักรู้สึกอยากรู้จักและถูกดึงดูดด้วยคนที่ให้ความรู้สึกบางอย่างที่ตรงใจ ซึ่งมันออกจะหายากเป็นพิเศษ


    เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้พบกับบุคคลหนึ่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับฝน ซึ่งถ้าบอกกันตามตรงแล้วฉันไม่ค่อยจะชอบฝนเท่าไหร่นัก


    แต่บุคคลนี้กลับโอบอุ้มอารมณ์ของฝนทั้งหมดที่ฉันรู้สึกรักเอาไว้


    เป็นเรื่องที่ดูขี้โกง แต่ฉันก็รู้สึกขอบคุณที่ฤดูฝนนี้พาให้เรามาพบกัน


    ฉันแทบไม่อยากเชื่อในการมีตัวตนอยู่ของคนๆนี้เสียด้วยซ้ำ ในวินาทีที่ได้พบเจอนั้นทำให้ฉันรู้สึกว่าโลกใบนี้ยังกว้างใหญ่เกินกว่าที่คาดคิดไว้


    เวลาหลายสิบปีที่ฉันเติบโตขึ้นมาจนถึงตอนนี้ โลกทำให้ฉันรู้สึกว่าผู้คนที่เป็นเหมือนสายรุ้งและแสงแดดนั้น คงไม่มีอยู่จริง


    ที่แห่งนี้โหดร้ายเกินกว่าที่ความอบอุ่นและสดใสจะคงอยู่ได้ตลอดไป สุดท้ายไม่นานพายุที่โหมกระหน่ำจะเข้ามาเยือน ฉันเชื่อแบบนั้น


    เมื่อฝนตก ท้องฟ้าจะมืดมิดไม่สดใส ความรู้สึกชื้นและเหนียวตัวจะเกิดขึ้นตามมาเพราะมวลน้ำที่มีมากเกินไปในที่แห่งนั้น


    แต่กลับกัน บางครั้งมันก็ทำให้ผู้คนได้ใกล้กันมากขึ้น


    การเดินในร่มคันเดียวกันหรือการจับมือเพื่อวิ่งฝ่าสายฝนที่โปรยลงมาจากฟ้านั้น ทำให้วันที่แสนมืดครึ้มดูเต็มไปด้วยความรู้สึกที่เปี่ยมล้น


    และเมื่อฝนหยุดตก ท้องฟ้าที่สดใสจะทำให้เรารู้สึกเบิกบานได้อีกครั้งไม่ต่างกับฤดูร้อนบนชายหาด


    บางทีนี่อาจจะเป็นการเปลี่ยนมุมมองของฉันที่มีต่อฤดูฝนก็เป็นได้


    ตอนนี้ฉันเริ่มเข้าใจและอมยิ้มให้กับคำที่ว่านักเขียนมักมีแรงบันดาลใจมาจากความรัก


    เพราะในครั้งนี้ ฉันสัมผัสได้ว่าตัวเองเขียนเรื่องราวด้วยอารมณ์ที่ต่างออกไป


    ไม่มีหลอดไฟฟลูออเรสเซนส์ที่ติดๆดับๆ หรือข้าวผัดที่ราดซอสมากจนเกินไปเหมือนกับบทที่ผ่านมา ตอนนี้นอกต่างเป็นเวลากลางคืนที่ท้องฟ้าไร้เมฆครึ้ม


    แต่ฝนที่อบอุ่นกำลังตกอยู่ภายในใจของฉัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in