เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storytaengnimm
ประสบการณ์ : บัตรคอนเสิร์ตหายหน้างาน!!
  •    "30 มกราคม 2016 บัตรคอนเสิร์ตฉันหาย!!"


       หลังจากคิดอยู่นานมากว่าจะแชร์ประสบการณ์นี้ยังไงดี เอาไปเล่าในทวิตเตอร์ก็ไม่ได้อรรถรสครบถ้วนเท่าไหร่ สรุปตัดสินใจไม่นานก็เริ่มเขียนบล็อคมันซะเลย! เรื่องนี้เกิดขึ้น 2-3 ปีที่แล้วได้ แต่จำได้ไม่ลืมเลยค่ะ /ร้องไห้


       เล่าก่อนว่าวันนั้นเป็นคอนเสิร์ต "Girls' generation Phantasia in Bangkok" (นานมาก) ซึ่งเรามีบัตรอยู่ในมือ 2 ใบ ใช่ค่ะ เราไปสองวันเลยล่ะ ตอนนั้นรู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้บัตรฟรีมา 1 ใบจากการเล่นเกม ใครจะไปรู้ว่าความโชคร้ายมันจะตามมาเร็วขนาดนั้น บุญมีกรรมบังสุด..


       ปกติหน้าคอนเสิร์ตเนี่ยเค้าก็จะมีแฟนคลับมาแจกของ แจกโพราลอยด์อะไรแบบนี้ใช่มั้ยคะ นี่ก็เอากับเค้าด้วยเหมือนกัน เราก็เข้าไปมุงเอาโพราลอยด์กับกลุ่มแฟนๆมหาศาล (แต่หมดก่อน .-.) แล้วถอยออกมาค่ะ หงุดหงิดนิดหน่อยเพราะเบียดมาก แต่โอเคของฟรีนี่เนาะ.... แล้วพอถึงช่วงใกล้จะเข้าฮอลล์เราก็จับกระเป๋าตังค์ดู แล้วมันก็...หาย!!! หายไปทั้งกระเป๋าเลยครับท่าน แทบจะเทกระเป๋าเป้หาแล้ว เพราะเราเก็บกระเป๋าตังค์ไว้ซิปแรก (อย่าทำนะคะ T_T) 



       เอาล่ะ รู้ตัวแล้วว่าของหาย สติแตกไปสิบนาทีก็ต้องทำอะไรสักอย่าง ก่อนอื่นแจ้งความค่ะ แจ้งตำรวจไปเค้าก็ทำหน้าที่ดีนะ ลงบันทึกให้ (แค่นั้น) — แต่พี่ๆซีเคียวริตี้ดีมากเลยค่ะ ช่วยกันตามหา เช็คเลขบัตรให้ เข้าใจอะค่ะว่าเค้ามีหน้าที่แค่นั้น ก็ขอบคุณมากเลย — หลังจากแจ้งความก็ถือใบแจ้งความไปหาไทยทิกเกตเลย ให้เค้าตรวจสอบเลขที่นั่งของเราให้ เจ้าหน้าที่ก็ขอบัตรปะชาชนเราไปดู... อะชิบหายล่ะ บัตรมันก็หายไปพร้อมกระเป๋ามั้ยล่ะ!! — แต่คือตอนนั้นโชคดีมากค่ะ ที่เราถ่ายรูปบัตรประชาชนไว้ในโทรศัพท์ก่อนมาคอนแปบเดียวไว้อยู่ ตอนนั้นขนลุกเลย T_T ทางเจ้าหน้าที่เค้าก็ออกบัตรใหม่ให้เราได้ แต่ต้องเข้าฮอลล์ไปพร้อมใบแจ้งความนะ สถานะบัตรในมือเราเหมือนบัตรปลอมเลยค่ะ แง


       ตรงนี้อยากอวยซีเคียวริตี้หับไทยทิกเก็ตค่ะ ส่วนสตาฟฟ์ตรวจบัตรทำอะไรให้เราไม่ได้เลย ไล่ไปหาไทยทิกเก็ตอย่างเดียว หงุดหงิดมากตรงนี้ ...


       โอเค พอถึงตอนนี้ก็อุ่นใจนิดนึงแล้วล่ะ อย่างน้อยก็ได้เข้าคอนเสิร์ตวันนึงวะ แต่ก็ต้องพลาดของวันนี้ไป.. ในใจเราคือแบบ...กูต้องมาเจออะไรแบบนี้หรอวะเนี่ย อยากร้องไห้แต่ร้องไม่ออกเลย ได้แต่ตีอกชกลมในทวิตเตอร์ T_T   


      แต่ แต่....!!! มีแฟนคลับท่านหนึ่งทวิตหาเราค่ะ เค้าจะให้บัตรคอนเราฟรี!! 

    (ขออนุญาตนะคะ)


    ก็คือเค้าให้บัตรเรามาฟรีในวันนั้น สุดท้ายเราก็เลยได้เข้าคอนเสิร์ตทั้งหมดสองวันเหมือนเดิมค่ะทุกคน !


       ส่วนเรื่องคนร้ายก็จับไม่ได้อะค่ะ วันที่สองเราเข้าฮอลล์ไปก็เจอคนนั่งอยู่ที่เราจริงๆ แต่เค้าบอกว่าซื้อบัตรมาจากหน้าคอนเสิร์ต — ก็ไอ้พวกที่ยืนขายบัตรอยู่หน้างานนั่นแหละค่ะ มันขโมยเอาจากคนในงานไปงาน แย่มาก!! คือโกรธ โกรธมากเลยตอนนั้น แต่เราก็ไม่โทษคนซื้อบัตรอะค่ะ จริงๆอยากเอาเรื่องไปถึงคนขายเลยนะ แต่ในตอนนั้นรู้สึกเหนื่อยมาก ไปคอนเสิร์ตสองวัน วิ่งตามหาบัตรไปแล้วครึ่งวัน เสียเวลามากเลย นี่กลับไปคิดอีกทีก็น่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ...


    สรุป Timeline

    • โดนล้วงกระเป๋า
    • ไปแจ้งความกับตำรวจบริเวณในงาน
    • เอาใบแจ้งความไปยื่นไทยทิกเก็ต พร้อมบัตรประชาชน
    • ทีนี้ก็ออกบัตรใหม่ได้ค่ะ

    ข้อควรระวัง

    • เก็บบัตรคอนเสิร์ตไว้กับตัว หลีกเลี่ยงบริเวณเบียดๆ
    • รีบแจ้งความให้เร็ว แล้วไปตามหาบัตรจากพวกยืนขายบัตรนั่นซะ!
    • อย่าลืมถ่ายรูปบัตรประชาชน + บัตรคอนเสิร์ตเก็บไว้เพื่อความอุ่นใจนะคะ
    • เมื่อออกบัตรใหม่ได้แล้ว เราต้องเข้าไปพร้อมกับใบแจ้งความเพื่อยืนยันตัวนะคะ
    • กรณีนี้ออกบัตรใหม่ได้เฉพาะบัตรนั่ง เป็นบัตรยืนจะทำไม่ได้ค่ะ


       เหตุการณ์ในวันนั้นทำให้เราระแวงเวลาไปคอนเสิร์ตเลยค่ะ ซึ่งดีแล้วแหละ ระวังตัวให้มากนะคะทุกคน ทั้งบัตรคอนเสิร์ต เงิน บัตรต่างๆมีค่ามากเลย นี่คิดไม่ถึงว่ามันจะโดนล้วง /ร้อง ผ่านมันมาได้เรานี่แทบร้อง ตัวเราเองโชคดีมากที่ได้เจอแฟนคลับดีๆช่วยเราตามหาบัตร ทั้งในคอน ทั้งในทวิตเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ บุญคุณนี้ซักวันจะตอบแทน ฮ่าๆๆๆ


    จบละค่ะทุกคน ไว้โอกาสหน้าจะลองหาอะไรมาเขียนเล่าอีกนะคะ ซียาา

     



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in