เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Feet on the groundployapha.j
น้องกบผจญภัย 旅かえる เกมใหม่เราที่เพิ่งติด





  • เมื่อวานนี้เราอ่านหัวข้อข่าวจาก บีบีซีไทย - BBC Thai เกี่ยวกับเกม กบเดินทาง: เกมใหม่จากญี่ปุ่นที่กำลังฮิตในจีน (ก็...พยายามไม่แชร์ข่าวการเมืองใดๆล่ะเน้ออออ ยังอยากกลับบ้านมากอดแม่อยู่เน้ออ)






    (ภาพข่าวจากเว็บไซต์ บีบีซีไทย - BBC Thai)







    โดยปกติแล้วเราไม่ใช่คนเล่นเกมแถมเล่นอะไรก็แพ้ ไม่มีสกิล เป็นทีมคนดู ชอบดูคนอื่นเล่น ชอบดูแคสเกม (โดยเฉพาะน้าหมู Basgamer นี่ชอบมากกกกก ตล๊กกกกก) พอมาเจอกับเกมนี่ที่ดูเรื่อยๆและน่ารักก็เอาวะ โหลดก็ได้ คิดว่าน่าจะเหมือน เกมเลี้ยงแมว Neko Atsume ねこあつめ ที่ซื้อของมาล่อแมวเหมียวให้ครบทุกตัวจากบริษัท HIT-POINT นี้นั่นแล







    เราว่าเกมนี้เป็นเกมของคนเหงาอย่างแท้จริง!




    ด้วยความที่เราอยู่ว่างๆ ไม่ได้ไปทำงานในช่วงนี้เพราะป่วยจนไม่สามารถไปบินได้ รูมเมทก็ไม่อยู่ไปบินกันหมด ขาดการปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์อื่นๆ หรือถ้ามีก็แค่ข้อความผ่านตัวอักษรในมือถือเท่านั้น ถ้าเปรียบตัวเองเป็นซิมส์ แท่งเพชรบนหัวคงเป็นสีแดง ระดับ Social ต่ำเตี้ยถึงขั้นวิกฤตแน่นอน




    การเลี้ยงดูแลเอาใจใส่น้อง Alex ?? (ตั้งชื่อกบน้อยว่างี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนน้้นคิดอะไรอยู่ ฮา) คอยเข้าไปเก็บใบโคลเวอร์หน้าบ้าน คอยสอดส่องว่าน้องอเล็กจะกลับมาบ้านรึยัง จะส่งรูปมาให้ดูรึเปล่า ถ้าน้องทำท่าน่ารักๆก็จะแคปไปลงในไอจี ฮือออออ นี่คือวันว่างของคนเหงาที่แท้จริงค่ะ!





    ความสุขคือการได้นั่งดูน้องกบทำนู่นนี่นั่นอยู่ในบ้าน

    ดูท่าซดน้ำซุปนั่นสิ > <








    และก็เฝ้ารอรูปถ่ายจากน้องกบ

    แถมเป็นห่วงเป็นใยนึกสงสัยว่าออกจากบ้านไปไหนน๊านนาน





    จริงๆมันมี app ที่แปลเกมนี้เป็นภาษาอังกฤษด้วยนะ เมื่อวานโหลดมาแล้วแต่ก็ลบไปเพราะคิดว่าไม่จำเป็น อยากสัมผัสประสบการณ์เดาสุ่มมั่วๆเอาดีกว่า ฮา และตอนนี้ก็เริ่มชักจูงมิตรสหายหลายท่านให้ลองโหลดมาเล่นกันดู มาเป็นชมรมคุณแม่เลี้ยงกบกันเถอะ! มาแลกเปลี่ยนกันว่าซื้ออันนั้นได้อะไร ซื้ออันนี้น้องกบไปไหน หายไปกี่วัน (เราว่าจะส่ง เจ๊น้ำ คนเหงาที่เหี่ยวๆกับการเรียนที่เนเธอแลนด์ เหยื่อเลี้ยงกบคนล่าสุดไปสานสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมคลาสชาวจีนที่เล่นอันนี้มาก่อน อยากรู้ว่าต้องซื้ออะไรบ้าง ฮี่ฮี่... เอ๊ะ.. จะว่าไปแล้วคนที่เล่นเกมนี้นี่มีแต่คนไกลบ้านทั้งนั้นเลยแหะ สมกับเป็นเกมของคนเหงาจริงๆ)




    ความรู้สึกที่ได้หลังจากโหลดมาเล่นได้เกือบๆจะครบ 2 วัน:

    เพลินๆดี แก้เหงา รู้สึกว่ามีใครให้คิดถึงและรอคอยการกลับมาของเขา เป็นคนรอกบกลับบ้าน2018 และคิดว่าอาจจะเข้าใจความรู้สึกของคุณแม่เพิ่มขึ้นมานิดนึงมั๊ง เวลาเราบินไปไหนไกลๆแล้วข่าวคราวเงียบหายไปสองสามวัน แฮ่... ว่าแล้วก็อยากกลับบ้านบ้างแล้วล่ะ




    อย่างที่ในบีบีซีไทยเขียนไว้ในประโยคสุดท้ายนั่นแหละค่ะ...



    "กบที่ออกเดินทาง ก็เหมือนกับทุกคนที่จากบ้านมา...

    ความรู้สึกของการรอคอยลูกเป็นอย่างไร?

    โปรดอย่าลืมกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ด้วย กบพเนจรทั้งหลาย"






    และในครั้งหน้าเราจะมาเล่าอะไรให้อ่านกันใน...

    Feet on the ground - เรื่องจุ๊กจิ๊กรอบตัวฉันในวันที่ไม่ต้องต้านแรงโน้นถ่วง

    ก็ต้องคอยติดตามกันนะค้าาาาา♡

    ป.ล. ตามไปพูดคุยจุ๊งจิ๊งกันต่อได้ที่ ด้วยรักจากทะเลทราย หรือ IG: Ployapha.j นะฮ้า

    ป.ล.2 สงสัยว่าล็อตเตอร์รี่ในเกมนี่มันใช่ยังไงหรอ หาวิธีไม่ได้ หรือต้องเก็บใบให้ครบกี่อัน?

    ป.ล.3 น้องอเล็กซ์ยังไม่กลับบ้านเลย นี่หายไปวันนึงเต็มๆแล้วนาาา ฮือ







    Edit: 27 March 2018


    สวัสดีทุกคนอีกครั้งงงงงงง เราแวะมาบอกว่าแอปเกมภาษาอังกฤษมันโดนลบจาก App Store ไปแล้วเด้อนางเด้ออออ ปลิวไปแล้วจ้าาาา แต่! เราได้ไปเสาะหาสิ่งนี้มาเผื่อทุกคนนนนน เอาไว้ดูว่าซื้ออะไรให้น้องแล้วจะได้ไปท่องเที่ยวในที่ใด จิ้มมมม และอันนี้เป็นอีกอันหนึ่งที่ลูกเพจด้วยรักจากทะเลทรายส่งมาให้จ้า เป็นคัมภีร์รวบรวมไอเท็มต่างๆในเกมเด้อออ จิ้มมมมมมม 


    ขอให้สนุกสนานกับการเลี้ยงกบนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
chaanokc (@chaanokc)
อยากทราบแอพที่แปลเกมส์เป็นภาษาอังกฤษค่ะ
ployapha.j (@ployapha.j)
@chaanokc แอพโดนลบไปแล้วนะคะ แต่เรา edit ลิงก์อื่นที่อธิบายเกี่ยวกับไอเท็มต่างๆในเกมไว้แล้วค่ะ
Sarane Champa (@Sarane)
นี่ก็เล่นอยู่ เหงากว่าเดิมอีกกก
dmdmddmma (@dmdmddmma)
ล็อตเตอร์รี่ในเกมต้องเก็บสะสมให้ครบ5อันถึงจะสุ่มได้1ครั้งค่า ก่อนสุ่มต้องรวบรวมแต้มบุญ5555
Noonan Thongngoen (@fb1020389102810)
อยากทราบว่าappที่แปลเกมส์เป็นภาษาอังกฤษคือappอะไรคะ
ployapha.j (@ployapha.j)
@fb1020389102810 แอพโดนลบไปแล้วนะคะ แต่เรา edit ลิงก์อื่นที่อธิบายเกี่ยวกับไอเท็มต่างๆในเกมไว้แล้วค่ะ