เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NoneNot_at_All
หลังจากไอศกรีมรสสตรอเบอรี่
  • เธอตักไอศกรีมในถ้วยเข้าปาก ก่อนกดมือถือยุกยิกเพื่อที่จะตอบข้อความของแฟนสาว
    เธอรัวนิ้วพิมพ์อย่างรวดเร็วด้วยความหงุดหงิด ถึงจะบอกว่าหงุดหงิดแต่มือเธอก็สั่นเทิ้ม 
    หูของเธอวูบวาบจนนึกรำคาญ เพื่อนสองคนที่อยู่ตรงหน้ากำลังเล่าเรื่องอะไรสักอย่างอยู่
    ข้อความที่ตอบกลับมาทำให้รูโหว่ในหัวใจของเธอขยายใหญ่ขึ้นกว่าเก่า น่าหงุดหงิดจริง ๆ ด้วย

    เธอจ้วงไอติมเข้าปากอีกรอบ รสชาติของสตรอเบอรี่ที่ตอนนี้ผสมกับคุกกี้วนิลาที่ก้นแก้วจนตอนนี้กลายเป็นแค่อดีตไอศกรีมกำลังซึมลงบนลิ้น แผ่ซ่านความหวานในโพรงปากช้า ๆ ติดรสเปรี้ยวหน่อยๆก่อนกลืนด้วย ความเย็นที่ถูกยัดเข้าปากอย่างรวดเร็วทำให้เธอนิ่วหน้าน้อย ๆ ก่อนครางอือในลำคอ

    หวานจนจะตายให้ได้เลย 

    เธอวางโทรศัพท์ลง ก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อนสองคนข้างหน้า ฉีกยิ้มแกน ๆ ให้หนึ่งรอบถ้วน
    ก่อนจะก้มหน้าลง..และเริ่มต้นร้องไห้ จะเรียกว่าร้องไห้ก็ไม่เชิง มันแค่หงุดหงิดที่ทำอะไรไม่ได้
    แค่รู้สึกน้อยใจในความสามารถของตัวเองที่หาทางออกให้เราไม่ได้  เพื่อนสองคนยังเล่าเรื่องที่แสน
    จะยืดเยื้อนั่นต่อไป เธอเงยหน้าขึ้นไปหัวเราะผสมโรงด้วยบางครั้ง แต่มือซ้ายก็ยังคงปาดน้ำตาอยู่

    อันที่จริงสองคนนั่นคงจะพอเดาอะไร ๆ ออกตั้งแต่แรก เพราะมองเข้ามาจากข้างนอก 
    คงเห็นความเป็นไปได้ชัดเจนกว่าทั้งหมด ชัดเจนกว่าไอ่ตัวที่ชอบเขาจนจะตายนี่ด้วย

    เธอนึกถึงเพลง ๆ นึงที่เขาเพิ่งแชร์ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน เธอหลุดสะอื้น ก่อนจะตระหนักได้ว่า
    เสียงที่คุยกันอยู่ตรงหน้าเมื่อกี้เงียบลงแล้ว จริง ๆ มันเงียบแค่อึดใจเดียว ก่อนเรื่องเล่านั่นจะดังขึ้นอีกรอบ
    รู้สึกขอบคุณที่ทั้งคู่ไม่ใช่คนที่จะปลอบโต้ง ๆ ขนาดนั้น เพราะถ้าทำแบบนั้นจริง ๆ 
    เธอคงไม่แค่ปล่อยให้น้ำตาไหลเงียบ ๆ แน่

    พอสติสตังเธอกลับมา เธอก็แค่ยกแก้วน้ำดื่มขึ้นดื่ม ใช้ทิชชู่เช็ดขอบตาลวก ๆ 
    ก่อนจะจ่ายตังแล้วเดินออกจากร้านไอศกรีม(แห่งความทรงจำแสนงดงาม)นี่ 

    -
    ตอนนี้เธอกำลังจ้วงไอศกรีมเค้กรสสตรอเบอรี่เข้าปาก มันฟังดูตลกนิดหน่อย 
    เธอรู้สึกโหยหารสชาติของไอศกรีมหวาน ๆ นี่อย่างร้ายกาจ เนื้อครีมกำลังละลายในโพรงปาก
    เธอยิ้มในที ก่อนจะตักสตรอเบอรี่ลูกโตแล้วเคี้ยว รสเปรี้ยวของสตรอเบอรี่คลุ้งในปากทันที

    หลังจากเกิดเรื่องวันนั้นที่ร้านไอศกรีม เธอหวนนึกถึงมันสอง สาม หรือสี่ครั้งได้ 
    เพราะว่าวันต่อมาเธอก็โดนทิ้งจริง ๆ ผ่านไอ่แอปพลิเคชั่นน่าหงุดหงิด ที่ทำให้วัฒนธรรมการคุยกันมันหยุดอยู่แค่ในแชทนั่นแหละ เธอรู้สึกสมเพชตัวเอง และต่อให้มันจะผ่านมาพักใหญ่ ๆ แล้วก็ยังรู้สึกอยู่

    จะไม่จีบใครผ่านแชทแล้วโว้ยยยยย 

    เธอรวบช้อนกับจานไว้ เก็บไอศกรีมที่สั่งผ่านเดลิเวอรีเมื่อบ่ายเข้าตู้ ก่อนจะลากตัวเองเข้าไปอาบน้ำ ระหว่างที่กำลังเปลื้องเสื้อผ้า เธอพลันรู้สึกถึงโมเลกุลความหวานที่ยังคงทิ้งร่องรอยของตัวเอง
    และกำลังกระจายตัวอยู่ในโพรงปาก เธอแลบลิ้นเลียริมฝีปากตัวเองหนึ่งรอบ ก่อนจะครางฮือในลำคอ 

    นึกอะไรไร้สาระก่อนจะถอดปราการชิ้นสุดท้ายแล้วลงมืออาบน้ำจริง ๆ สักที

    ถ้าได้จูบใครสักคนหลังจากกินไอศกรีมนี่คงจะรสชาติหวานหยดไม่เลว 

    -


    Talk 
    ไอศกรีมสตรอเบอรี่อร่อยมากจริง ๆ ค่ะทุกคน 
    ต่อให้จะเคยมีประสบการณ์เห่ย ๆ กับมันมาแล้วรอบนึง
    แต่เอาเข้าจริง ๆ พอได้กินไอศกรีมเย็น ๆ ในเวลาแบบนี้ 
    ก็ยังคงทำให้รู้สึกอร่อยจนจะตายให้ได้เหมือนเดิมอยู่ดีค่ะ 
    อาจจะเพราะเข้าช่วงหน้าร้อน(ที่ร้อนจนจะตาย)แล้วด้วย 
    ไอศกรีมกับหน้าร้อนนี่ไม่เลวเลยค่ะ  
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in