เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NoneNot_at_All
เขานี่มัน...
  • เขาไม่ใช่ผู้ชายที่โคตรจะฮอตในหมู่สาว ๆ สักเท่าไหร่หรอกนะ ไม่ฮอตจริง ๆ 
    เขาตัวสูง ไหล่กว้าง กรอบแว่นสีดำหนาเตอะนั่นชวนให้นึกถึงพวกผู้ชายที่ติดเกมเอามาก ๆ
    เรากับเขาคุยกันไม่บ่อย เราเองนอกจากความสงสัยนิด ๆ ว่าผู้ชายแนวนี้จะสนใจผู้หญิงแบบไหนกันนะ
    ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ผมของเขาเป็นสีดำเข้ม เฉกเช่นเดียวกับสีของคิ้ว และเช่นเดียวกับนัยน์ตา?

    หรือเปล่านะ วันที่มองสองตาเขาชัด ๆ นั่น เขาร้องไห้ ไม่ใช่เพราะเศร้าหรือเสียใจอะไรทั้งนั้นอะ
    เจ้าตัวพูดขำ ๆ พลางเช็ดน้ำตาที่ออกอย่างลวก ๆ ว่าแพ้ขนแมว และเมื่อกี้เพิ่งไปเล่นกับแมวมา
    เราเลิกคิ้วฟังอย่างสนอกสนใจ มันอะไรกันล่ะนั่น

    เจ้าตัวไม่ใช่สุภาพบุรุษที่ชวนให้ผู้หญิงตกหลุมรักทันทีที่ได้รับการเอาใจใส่ ออกแนวกวนตีนด้วยซ้ำ
    แต่เจ้าตัวคารมดีชะมัด เสียงโห่แซวดังขึ้นในกล่องสี่เหลี่ยมขนาดเล็กที่กำลังมุ่งหน้าลงไปที่ชั้นหนึ่ง
    เมื่อไม่กี่วินาทีก่อนเจ้าตัวเพิ่งแผลงศรแกล้งหนึ่งในกลุ่มเพื่อนของเราไป เราหัวเราะน้อย ๆ 
    หลังจากจบคลาสอันหนักหน่วงในสามชั่วโมงที่ผ่านมา พอมีอะไรแบบนี้มาให้ยิ้มตามก็ไม่เลวทีเดียว

    หลังจากเหตุการณ์นั้นเจ้าตัวก็ยังโดนเราและกลุ่มเพื่อนชงขำ ๆ ว่าเป็นคู่รักในเอกกันเกือบพักใหญ่ ๆ

    -

    เปิดเทอมใหม่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว วันนี้เขารวบผมที่เริ่มจะยาวและทิ่มหูทิ่มตาไปไว้ด้านหลังลวก ๆ 
    หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของเราเอ่ยถามขณะที่เจ้าตัวและเพื่อนกำลังจะเดินไปเรียน เรากำลังยกจักรยานเจ้า
    ปัญหาออกมาจากที่จอดอย่างเอาเป็นเอาตาย ก่อนจะชะงักเมื่อได้ยินชื่อตัวเองในประโยคของเขา
    จะไว้ผมยาว ยาวเหมือนเราไง เราตกใจนิดหน่อยที่ได้ยินชื่อตัวเองมาจากเขา เราสนิทกันหรือเปล่านะ

    ก่อนจะตระหนักได้ว่า อ้อ ผู้ชายในเอกที่เราสบายใจที่จะรีพลายสตอรี่ไปเล่นด้วยมันมีไม่กี่คนนี่นา
    หนึ่งในนั้นก็มีเขานี่แหละ เราอือออกับตัวเองเสร็จสรรพและลืมมันไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

    หลังพักเที่ยงจากวันสักวันที่มีเรียนเช้าบ่าย เราเดินกลับเข้ามาในห้อง หลังจากนั้นก็ต้องสะดุ้งโหยง
    เพราะเขาตะโกนเรียกเรามาจากหลังห้อง เราหันตามเสียงพร้อมกับขมวดคิ้ว พูดอะไรอะ ไม่ได้ยินโว้ย
    สุดท้ายเลยต้องเดินเข้าไปหาแล้วก็ อ้อ เจ้าตัวชวนไปดูคอนเสิร์ตของวงสักวงที่เราชอบ เขาชอบ 
    และมีเพื่อนอีกคนนึงที่ชอบเหมือนกัน เราไม่รับปากว่าจะได้ไปไหม แต่ก็หลังจากวันนั้นเราก็ยังไปเสิร์ช
    ดูผังกับราคาบัตรเงียบ ๆ อืม ถ้าจะไปจริง ๆ ก็จ่ายไม่ใช่น้อยเลยนะเนี่ย

    -

    วันนี้มีกิจกรรมอะไรสักอย่างในหอใน พวกเรานั่งกันเป็นกลุ่มก้อนอยู่ด้านหลังเพื่อรอดูโคฟเวอร์แดนซ์
    และฟังดนตรีสด แว่วเสียงเขาที่นั่งอยู่ด้านหน้าคิกคักกับเพื่อนถึงดาวต่างเอกที่กำลังจะขึ้นโชว์ถัดไป
    เราส่ายหัวน้อย ๆ ก่อนจะลุกไปหาอะไรกินกับเพื่อนผู้หญิงอีกคน ขากลับได้กระโปรงทรงเอ 
    กับตุ๊กตามาด้วย กิจกรรมวันนั้นเลิกเกือบ ๆ เที่ยงคืน เราแยกย้ายหลังจากนั้นไม่นาน

    เราใส่กระโปรงที่ซื้อมันมาเมื่อคืนด้วยความรู้สึกขัดเขินมาก ๆ หน่อย รู้สึกได้ถึงสายตาหลายคู่ที่มองมา
    ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองเพราะประหม่าอยู่ หรือมันเป็นแบบนั้นจริง ๆ กันแน่ ให้ตายเถอะ

    เรายิ้มนิดหน่อยตอนที่เขาเอ่ยถามเรื่องกระโปรง ตอบอย่างปลง ๆ ว่าก็ตัวที่ซื้อมาเมื่อคืนไง
    ทิ้งท้ายอย่างติดตลกว่ายังไม่ได้ซักด้วย เห้อ ไม่ชินกับกระโปรงอันนี้จริง ๆ นะ 

    -

    วันนั้นเราตื่นเช้า เช้ามาก ๆ อาบน้ำแต่งตัวเพื่อที่จะไปค่าย ๆ นึง ค่ายที่เข้าได้เฉพาะปีหนึ่งเท่านั้น
    ในค่ายมีเกมและกิจกรรมนิด ๆ หน่อย ๆ ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะและปฎิสัมพันธ์แปลก ๆ ขึ้นมาชั่วขณะ
    ช่วงท้ายของวันเป็นมินิคอนเสิร์ต เราชอบฟังดนตรีสดมาก และนั่นทำให้เราประทับใจมากทีเดียว 

    ฟ้ามืดสนิท ตอนนี้เป็นเวลาเกือบสองทุ่มครึ่ง จากตอนแรกที่มีรถสองคันตอนนี้เหลือแค่คันเดียว
    เนื่องจากมีปัญหาขัดข้องทางเทคนิคนิดหน่อย ได้ยินเสียงบ่นของเพื่อนที่มาด้วยกันเป็นระยะ พร้อมกับเสียงบ่นของเขาว่าอยากฟังเพลงของวงดนตรีวงสุดท้ายต่อ เพราะดันเป็นเพลงจากวงที่เจ้าตัวชอบซะนี่
    หลังจากตกลงที่นั่งกันเสร็จสรรพ เป็นเราที่เสียสละนั่งเบาะเสริมด้านหลังสุด เขานั่งอยู่ด้านซ้ายมือ 
    และมีผู้หญิงอีกคนนั่งที่ด้านขวามือของเรา ถัดจากเพื่อนผู้หญิงคนนั้นเป็นเพื่อนผู้ชายอีกคน ซึ่งเจ้าตัวสีหน้าไม่ดีเท่าไหร่ อาจจะไม่ชินกับการนั่งรถที่แออัดแบบนี้ 

    นั่งออกมาได้สักพัก เขาที่นั่งอยู่ด้านซ้ายมือของเราก็ยื่นหูฟังข้างนึงมา ฟังด้วยกันไหม
    รูปประโยคประมาณนี้ เราจำไม่ได้แล้ว เราพยักหน้า แล้วรับหูฟังนั่นมา ตอนนี้เพลงกำลังเล่นอยู่
    เป็นเพลงของวงที่เจ้าตัวชอบและเพิ่งบ่นไปเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาว่าอยากฟัง ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้่น
    เราเอนหัวที่เริ่มหนักอึ้งพิงกับเบาะที่เจ้าตัวนั่ง เนิ่นนานจนกระทั่งเจ้าของหูฟังเริ่มสัปหงก 
    จนกระทั่งหูฟังหลุดออกจากหูของเราสอง หรือสามรอบ เราส่งหูฟังคืนให้เจ้าตัวในตอนที่เขาสัปหงกจนสะดุ้งครั้งหนึ่ง งึมงำว่ามันหลุด จริง ๆ เราควรจะพูดว่าขอบคุณ ตอนนั้นเราพูดหรือเปล่านะ

    หลังจากวันที่แสนยาวนานนั่นจบลง ฤดูสอบมิดเทอมก็วนมาอีกรอบ ทั้งเราและเขาต่างอ่านหนังสือกัน
    อย่าง..เอ่อ เรียกว่าเอาเป็นเอาตายได้ไหม ในเมื่ออาทิตย์แม้จะเป็นสอบแท้ ๆ เราก็ยังไปนั่งดูกีฬาอยู่ 
    ส่วนเขาก็ยังออกไปร้านเหล้าตอนกลางคืนอยู่ดี นั่นแหละ ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วไหมเอ่ย

    แพลนมากมายถูกพับเก็บลงหลังจากช่วงมิดเทอมไม่นาน พร้อมวิถีแห่งการเรียนการสอนแบบใหม่
    ไอ่เจ้าไวรัสตัวดีที่เข้ามาถูกจังหวะที่รัฐบาลประเทศนี้ไม่อะไรดีสักอย่างนอกจาก... /กลอกตา/

    สูบพลังงานชีวิตไม่เบาเหมือนกันนะ
    .
    .
    .


    Talk
    ไม่มีอะไรแค่อยากมาเล่าเล็กๆน้อยๆไว้ 
    เราขี้ลืมจะตาย อยากให้ในอนาคตยังจำอะไรแบบนี้ได้อยู่ค่ะ
    ก็..ถ้ากลับมาอ่านอีกครั้งแล้วคิดถึงเพื่อนคนนี้ได้ก็คงดีแหละเนอะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in