เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นบ่น in a day by green leafgreen leaf
บ่นบ่น in a day by green leaf: DAY. 02
  • SUN, 22.05.2022 เวลา 06.00 โดยประมาณ

    เราตื่นขึ้นมาเพราะอยากเข้าห้องน้ำแบบเบา พอเสร็จกิจเราก็เตรียมจะหลับต่อ แต่เราไม่สามารถทำได้ ท้องเจ้ากรรมดันปวดอีกครั้ง มันเป็นอาการปวดหน่วงๆ บิดๆ เราอธิบายไม่ค่อยถูกแต่อาการมันเป็นแบบนี้จริงๆ เราว่าเราไม่ไหวแล้ว เลยคิดว่าหลังจากเลือกตั้งเสร็จเราจะไปโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิประกันสังคมต่อ ตอนแปดโมงกว่าเราไปรับแม่เพื่อไปเลือกตั้ง พอไปถึงที่หน่วยเลือกตั้งความรู้สึกปะปนกันไปหมดทั้งดีใจและกังวลว่าผลจะออกมาอย่างไร เราเปิดดูพยากรณ์อากาศในโทรศัพท์แล้วก็พบว่าฝนจะตกประมาณตอนเที่ยง แต่ตอนนั้นเมฆดำก็เริ่มตั้งเค้าแล้ว เราขับรถออกจากหน่วยเลือกตั้งนี้เพื่อไปหน่วยเลือกตั้งที่เราเลือกได้ ทันใดนั้นฝนก็ตกลงมา...นี่เพิ่งเก้าโมงเอ๊ง ใจเย๊น ตกหนักมากจนเราต้องแวะจอดข้างทาง 

    ผ่านไปสิบกว่านาที ฝนเริ่มซาลง เราตัดสินใจขับรถต่อเพราะกลัวว่ามันจะกลับมาตกหนักอีกรอบ ถึงหน่วยเลือกตั้งที่เราเลือกได้แล้ว สภาพคือน้ำนองเข้าคูหา 555555 เราพยายามอ่านทวนบัตรเลือกตั้งสองใบอย่างถี่ถ้วนเพราะกลัวว่าจะกาบัตรผิด จริงๆ ควรออกแบบให้มันง่ายกว่านี้ไหมนะ user friendly เป็นที่ตั้งอะ ==^ พอเลือกเสร็จเราก็ขับรถไปโรงพยาบาลต่อ คนเยอะมากกกกเพราะวันนี้เป็นวันอาทิตย์อะเนาะ อาการปวดท้องของเรายังคงมีมาเรีื่อยๆ เวลาประมาณเก้าโมงเกือบสิบโมงคือเวลาเริ่มต้นของการรอ ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงกว่าๆ เรายังไม่โดนเรียกชื่อ แม่เราเลยไปถามพยาบาลว่าคิวปัจจุบันอยู่ที่เท่าไร ได้คำตอบมาก็ทำให้รู้ว่าเหลืออีกหนึ่งร้อยกว่าคิวถึงจะถึงคิวเรา 

    เวลาบ่ายโมงกว่าๆ เราโดนเรียกชื่อ ในที่สุดเราก็ได้ตรวจแล้ว ได้ความว่าเราน่าจะท้องเสียธรรมดา แต่ถ้ายังมีไข้หรืออาการผิดแปลกจากถ่ายเหลวภายใน 2-3 วันให้กลับมาตรวจอีกครั้ง เราบอกหมอว่าเมื่อวานเรากินคาร์บอนกับยาน้ำแก้ท้องเสียไป หมอบอกว่าอย่ากินพวกยาหยุดถ่ายหรือยาฆ่าเชื้อ(ขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละคน ทางที่ดีไปหาหมอดีกว่า) ไม่อย่างนั้นสิ่งสกปรกมันจะยังคงค้างอยู่ในร่างกาย ปล่อยให้มันออกแล้วกินน้ำเกลือแร่เพื่อไม่ให้ร่างกายช็อคเพราะขาดน้ำ ส่วนอาการปวดท้องของเราหมอให้ฉีดยาแก้ปวด เราได้ยาแก้ปวดกับเกลือแร่กลับบ้าน เราแอบหดหู่ในระดับหนึ่งเหมือนกันนะที่การรักษาพยาบาลในประเทศของเรายังคงกระจุกอยู่แต่ในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ทั้งๆ ที่ทุกคนทุกพื้นที่ควรเข้าถึงปัจจัยพื้นฐานกันได้อย่างสะดวกสบาย

    เรากลับมาถึงห้องแล้ว ก็ทำความสะอาดร่างกาย นอนดูนู่นนี่นั่นไปเรื่อย จนเวลาประมาณหกโมงเราดูไลฟ์สดนับคะแนนการเลือกตั้ง ผลคะแนน ณ ขณะนั้นคุณชัชชาติ เบอร์ 8 คะแนนนำผู้สมัครคนอื่นๆ กว่าแสนคะแนน โหหห ขข...ข...แข็งแกร่ง แต่ก็ชะล่าใจไม่ได้คะแนนของเบอร์อื่นอาจจะนอนกล่องอยู่ แต่เห็นเท่านี้ก็แอบใจชื้นขึ้นมาบ้างแล้ว เรานั่งทำงานและแว๊บไปดูนู่นนี่นั่น ก็พบว่าผลลัพธ์ของการเลือกตั้งครั้งนี้...คุณชัชชาติ ได้รับเลือกจากประชาชนทั้ง 50 เขตไปกว่า 1.38 ล้านแต้ม *0*  เราสูดหายใจเข้ายาวหนึ่งที เพื่อรับกลิ่นประชาธิปไตยเข้าไปในปอด หอมจริงๆ เลยเชียว เพราะวันนี้เมื่อ 8 ปีที่แล้วมีแต่กลิ่นเน่าเหม็นมาโดยตลอด เป็นอีกหนึ่งวันธรรมดาที่ไม่ธรรมดาในปีนี้เลย 

    #Day02

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in