เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นบ่น in a day by green leafgreen leaf
บ่นบ่น in a day by green leaf: DAY. 01
  • SAT, 21.05.2022 เวลา 04.20 น. โดยประมาณ

    เราตื่นขึ้นมาด้วยอาการปวดท้องอย่างฉับพลัน เป็นอาการที่เราไม่เคยเป็นมาก่อน เราปวดท้องพร้อมกับอาการที่แสดงให้เห็นชัดเลยว่า...เราท้องเสียหรืออาหารเป็นพิษแน่ๆ เราจัดการธุระในห้องน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้วกลับมานอนต่อ แต่เรากลับทำไม่ได้ ข่มตานอนไม่ได้เลย มันทรมานมากเลยล่ะ เราพยายามฝืนให้ตัวเองนอนเพื่อความเจ็บปวดจะได้ทุเลาลง ผ่านไปสักพักเราถึงจะหลับตานอนได้ 

    สองชั่วโมงต่อมาเราตื่นขึ้นมาด้วยอาการเดิมอีกครั้ง อาการไม่ได้เบาลงแต่อย่างใดเลย วันนี้เรามีนัดไปทำงานตอนเก้าโมงเช้า เราตัดสินใจทักไปแจ้งครูและเพื่อนว่าเราไม่สามารถไปได้ รู้สึกผิดที่เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่ควรเกิดขึ้น เรารู้นะว่าเรื่องนี้เราคาดการณ์อะไรไม่ได้ แต่ก็นั่นแหละเราพยายามนึกว่าเรากินอะไรเข้าไปแล้ว แต่เรากินหลายอย่างมากจนไม่แน่ใจว่าอันไหนคือตัวการหลักกันแน่ 

    โชคดีที่ก่อนหน้านี้เราซื้อผงเกลือแร่มาตุนไว้ อาการปวดท้องและความอยากเข้าห้องน้ำยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง เราไม่ได้กินยาอะไรเข้าไปเลย แล้วเราก็เผลอหลับไป ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เรานั่งดูคลิปดีเบตผู้ว่าฯ เพราะวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค. 2565) คือวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ และสก. ดูไปได้สักพักเราก็เผลอหลับไปอีกครั้ง และเราก็ตื่นมาครั้งในหนึ่งชั่วโมงถัดมา อาการของเราดีขึ้นเล็กน้อย แต่อาจไม่พอสำหรับวันพรุ่งนี้ที่เราต้องไปทำงาน เราเลยบอกครูว่าเราไม่ไปแล้ว เพื่อที่เขาจะได้หาคนแทนเราได้ทัน 

    เรานอนหลับ ตื่น ปวดท้อง เข้าห้องน้ำ เป็นลูปอย่างนี้ในทุกๆ หนึ่งชั่วโมง ถือว่าเป็นวันที่เรานอนเยอะมากจริงๆ มันเพลีย มันเหนื่อยไปหมดเลย โอ๊ยยยย ทำไมเราต้องมาเป็นอะไรแบบนี้  เรากินอะไรแทบไม่ลงเลย แต่พอไม่มีอะไรอยู่ในท้องก็กลายเป็นว่าอาการมันทรงตัว ไม่เจ็บไม่ปวดเพิ่มขึ้น แม่เอาผัดซีอิ๊วมาให้เรา เรากินไปได้นิดหน่อยก็ต้องพอก่อน เพราะอาการกลับมาแย่ลงอีกรอบ ผ่านไปสอง-สามชั่วโมงเราค่อยกินใหม่อีกครั้ง แล้วก็พบว่าก็ยังแย่อยู่เหมือนเดิมอยู่ดี มีอาการตัวรุมๆ เป็นไข้อีกหนึ่ง เราเลยกินยาแก้ปวดก่อนไปนอน ถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ดีขึ้นก็คงต้องไปหาหมอแล้วล่ะ

    #Day01

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in