เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NATIONWhy?Damansky
สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ กับการท่องเที่ยวสโลวีเนีย
  • 'สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ' กับ 'การท่องเที่ยวสโลวีเนีย' อาจเป็นคำ 2 คำที่ดูไม่ค่อยเข้าพวกกันเท่าไหร่ แต่การก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้สโลวีเนียเห็นช่องทางทำมาหากินเพิ่มเติมจากการท่องเที่ยว ชนิดที่เติบโตแบบก้าวกระโดด

    ภรรยาของทรัมป์ คือ เมลาเนีย ทรัมป์ ซึ่งดำรงตำแหน่งสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ อยู่ในเวลานี้ เธอมีพื้นเพมาจากเซฟนิก้า เมืองอุตสาหกรรมเล็กๆ ในสโลวีเนีย ประเทศเล็กๆ ทางด้านตะวันออกของอิตาเลียน และอยู่ตอนเหนือสุดของภูมิภาคบอลข่าน เป็นประเทศที่ได้ผลกระทบน้อยที่สุดจากการล่มสลายของยูโกสลาเวีย และมีปัญหาด้านเชื้อชาติน้อยที่สุด กระนั้นด้วยขนาดของประเทศและประชากรที่น้อย ทำให้สโลวีเนียไม่ค่อยมีปากเสียงในเวทีโลกมากนัก แต่ก็นับว่าเป็นประเทศที่สงบ ธรรมชาติน่าอยู่ เสมือนเมืองตากอากาศที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ อิตาลีที่เป็นดั่งเขตเมือง

    ชื่อเสียงของเธอพ่วงความเป็นสโลวีเนียนเข้าไปด้วย ทำให้ผู้คนทั่วโลกเริ่มหันมาสนใจสโลวีเนียกันมากขึ้น จากเดิมที่สโลวีเนียมีชื่อเสียงเรื่อง การเรียนในระดับอุดมศึกษาที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ (และจูงใจให้นักศึกษาจากยุโรปตะวันตกและสหรัฐฯ มาเรียนที่สโลวีเนียเป็นจำนวนมาก)

    ผู้ว่าการเมืองเซฟนิก้า ออกแคมเปญให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่เมืองนี้ สามารถใช้บริการไกด์ทัวร์ได้ฟรี โดยไกด์ทัวร์เหล่านี้จะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติของเมลาเนีย ทรัมป์ เพิ่มเติม เพื่อสามารถชี้ให้นักท่องเที่ยวดูได้ว่า บ้านหลังไหนที่เมลาเนียอาศัยอยู่ตอนเป็นเด็ก บริเวณตรงไหนในเมืองที่เมลาเนียทำกิจกรรมต่างๆ ก่อนจะย้ายออกไปที่อื่น

    แม้จะเป็นเมืองอุตสาหกรรม ที่ไม่ได้ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวมาตั้งแต่แรก แต่ไกด์ทัวร์ของสโลวีเนียส่วนใหญ่บอกว่า ความเป็นสโลวีเนียนของเมลาเนีย ทำให้นักท่องเที่ยวมาเยือนสโลวีเนียมากขึ้น ไม่เฉพาะการมาที่เซฟนิก้าเท่านั้น ผลที่ได้ตอบรับพอๆ กับ แคมเปญ sLOVEnia ที่เป็นแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวหลักของประเทศ ณ เวลานี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ มาจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างออสเตรีย และอิตาลี และพวกเขายอมรับว่ารู้จักสโลวีเนียครั้งแรก เพราะ เมลาเนีย ทรัมป์
     
    ล่าสุด ผู้ว่าการเมืองเซฟนิก้า กำลังมีแผนที่จะเชิญโดนัลด์ และเมลาเนีย เดินทางมาเยือนที่เมืองนี้ เพื่อเป็นเกียรติของเมือง และผลพลอยได้ที่คาดหวังคือ กระแสการท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป้นเป้าหมายหลักของประเทศเล็กๆ ที่ไม่มีกำลังการผลิตจำนวนมากเช่นสโลวีเนีย.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in