เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryI devil
My it's life
  • สวัสดีปี 4 วันแรกของการใช้ชีวิตมหาลัยปีสุดท้าย อะไรหลายๆอย่างที่ผ่านมานับตั้งแต่เข้าปี 1 จนมาถึงวันนี้ มันอาจไม่ดีทั้งหมด แต่นั้นแหละ มันเป็นความทรงจำที่สวยงามทั้งหมดสำหรับฉัน มันมีครบทุกรสเรียกง่ายๆก็คือ นัว เพราะทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะหรือแม้แต่คราบน้ำตา มันมีครบจริงๆ
    ถ้าพูดถึงปี 1 ในรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว คิดว่าคงเหมือนกันเกือบทุกคนแหละ ที่มีสิ่งแรกที่นึกถึงคือ ความเป็นอิสระ? แต่นั้นแหละค่ะอิสระหมายถึงการไม่มีคนมาบังคับนั้นนี่เราได้ ก็จริงแหละ แต่มันก็มีอีกหนึ่งสิ่งที่แฝงอยู่คือเมื่อมีอิสระแล้ว คุณต้องรับผิดชอบ และดูแลตัวคุณเองเกือบทุกเรื่องเช่นกัน ปี 1 ก็เหมือนการเริ่มนับหนึ่งที่เริ่มจากศูนย์ เรามาเพื่อมีจุดหมายคือใบปริญญา ยอมรับตรงนี้เลยว่า เป็นคนหนึ่งที่ไม่เก่งด้านไหนเลยสักด้าน แต่ก็นะที่เรียนมันต้องมีสักที่แหละที่เราจะสอบติด อยู่ดีๆอ้าวสอบติดเฉย 55555 ดีใจอยู่นะที่ติด ถึงจะงงมากว่าติดได้ไงก็เถอะ เข้ามาปีแรกทุกอย่างมันก็ยากไปหมดทั้งการใช้ชีวิตและการเรียน เหมือนที่ผ่านมาไม่เคยได้ผ่านการเรียนมาเลย ยากไปหมดทุกวิชา ปีแรกใครๆก็ว่าเรียนหนักสุด ใช่ตอนนั้นก็คิดว่าหนักสุดละ ผ่านไปได้คงสบาย ปีแรกอะไรๆก็ต้องทำความเข้าใจใหม่หมด แม้กระทั่ง " เพื่อน " ที่บอกเลยว่าเริ่มจาก 0 เช่นกัน เพราะมาแบบคนเดียวโดดๆเลยจ้า ตอนนั้นก็เครียดอยู่นะ คนเคยมีเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่ๆแบบเรา เหงาแหละพอต้องมาอยู่คนเดียว แล้วเขาก็ว่ากันว่าเพื่อนมหาลัยแม่งไม่มีเพื่อนแท้ที่พอจะฝากชีวิตไว้ด้วยได้หรอก ตอนแรกก็คิดแบบนั้นนะ แต่สุดท้ายยังไงคนเราก็คือสัตว์สังคม ก็ต้องมีเพื่อนมีฝูงบ้างแหละ อาจจะหาคนที่จะอยู่กับเราเข้ากับเราได้ คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ค่อนข้างยากก็เถอะ แต่ก็ต้องมีบ้างแหละ คิดบวกไว้ก่อนละกัน เพื่อนคนแรกในมหาลัยคือเพื่อนค่ายเตรียม ชื่อเกต เรียนวิทย์ไอที เราเรียนค่ายเตรียมความพร้อมห้องเดียวกัน นั่งข้างกัน เพราะมาคนเดียวเหมือนกัน เรานั่งแถวหลังสุดของห้องเรียน เกตเป็นคนนิ่งๆ พูดน้อย แต่เรียนเก่ง (ที่คิดว่าเรียนเก่งเพราะเกตจะคอยอธิบายให้เราฟังตลอด) เราเป็นนักศึกษาค่ายเตรียมความพร้อมรุ่น 3 กลุ่มที่ 6 ในห้องก็จะมีแต่ละเอกต่างกันไปแต่คณะเดียวกัน มีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำ จนรู้สึกว่า เฮ้ย!! มันก็ไม่แย่นะ ก็สนุกดี พี่ๆก็น่ารักดี พอจบค่ายเตรียมความพร้อมได้เวลาเข้าสู่บรรยากาศของการรับน้องใหม่แล้ว ฉันคิดว่าคนเราจะมีช่วงชีวิตปี 1 จริงๆแค่คนละครั้ง มันก็ต้องเข้าร่วมการรับน้องใหม่กันสักหน่อย วันแรกก็คือตกใจมาก ปี 1 ทั้งมหาลัยคือเยอะมาก แล้วคือเป็นเรื่องยากมากที่จะตามหาใครสักคนที่เราเคยรู้จัก แต่ก็นะหาใหม่ไปก่อน รู้จักไว้เยอะๆก็ดีอยู่นะ เผื่อมีไรจะได้พึ่งพากันได้ สำหรับตัวฉันประทับใจกิจกรรมรับน้องมาก พิธีต่างๆมันดูน่ารักและอบอุ่น และศักดิ์สิทธิ์มาก ประทับใจสุดคือพิธีเทียนที่จัดขึ้นหลังจากการบูมเอารุ่นและบูมตรามอเสร็จ พิธีเทียนเป็นพิธีที่ดูอบอุ่นและเปรียบเสมือนว่าเราได้เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันกับพี่ๆแล้ว?
    .
    พอก่อนเดี๋ยวยาวค่อยมาต่อ แต่ไม่รู้ตอนไหน?

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in