เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bemine x seriesบีไมนฟอร์อะไวล
Servant (season 1, 2019)
  • Servant เป็นซีรีส์ Originals ของ Apple TV+ แนวดราม่าทริลเลอร์ที่มี M. Night Shyamalan มานั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้าง และกำกับโดย Tony Basgallop แถมยังมีนักแสดงที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักมานักมาแสดง ไม่ว่าจะเป็น Toby Kebbell, Lauren Ambrose, Nell Tiger Free (เคยเล่น GOT รับบทเป็น Myrcella Baratheon), และ Rupert Grint ที่คุ้นๆจาก Harry Potter


    แม้ชื่อของ M. Night Shyamalan จะถูกนำมาโปรโมตซีรีส์ แต่เขาดันกำกับแค่สองตอนของซีรีส์เท่านั้น (อิงจาก IMDB) แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็แนวๆเดียวกับหนังของ M. Night Shyamalan เลยล่ะ


    รับชมได้ทาง Apple TV Plus



    เริ่มที่เรื่องย่อกันก่อน ซีรีส์ว่าด้วยเรื่องของชอนและโดโรธีสูญเสียเจริโคผู้เป็นลูกชาย โดโรธีช็อกจนจำเรื่องราวช่วงนั้นไม่ได้ ชอนใช้ตุ๊กตาเป็นตัวแทนของเจริโค ซึ่งนั่นก็ทำให้อาการของโดโรธีดีขึ้น ไม่นานพวกเขาก็จ้างลีแอนน์มาดูแลเจริโค และเรื่องราวแปลกๆก็ได้เกิดที่บ้านหลังนี้


    ซีรีส์เล่าเรื่องเนิบๆไปถึงยืดยาด ไม่มีจั้มสแกร์ แต่ก็น่ากลัวแบบหลอนๆ เพราะเซ็ตติ้งของซีรีส์เรื่องนี้ประมาณ 95% คือวนเวียนอยู่ในบ้านที่มีแสงไฟมืดสลัวๆ ชวนให้คนดูรู้สึกหลอนแบบเงียบๆและตั้งคำถามตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวละครตลอดเวลา



    ในซีรีส์มีการใช้มุมกล้องแทนสายตา มุมกล้องโคลสอัพถือว่ามีเยอะมากๆ ส่วนตัวถือว่าชอบเลยนะ เพราะเป็นเหมือนการแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักแสดงที่เล่นเป็นตัวละครนั้นๆที่ต้องแสดงผ่านสีหน้าและแววตา 


    จริงๆแล้วซีรีส์ยืดเยื้อ ควรจบใน 2-3 ตอนด้วยซ้ำ ด้วยที่มันเล่าเรื่องเรื่อยๆเอื่อยๆนี่แหละ เลยทำให้มีถึง  10 ตอนเลยทีเดียว แต่โดยรวมคือค่อนข้างชอบเลยนะ แล้วก็อยากรู้ว่าซีซั่นสองจะออกมายังไง



    ต่อไปจะลองอธิบายซีรีส์เรื่องนี้ตามที่ตัวเองเข้าใจ (มีสปอยล์)


    มีเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านที่บ้านแห่งหนึ่ง ทุกคนเชื่อว่าพ่อแม่ลูกในบ้านหลังนี้ตายหมดแล้ว แต่ความจริงยังมีลีแอนน์เด็กน้อยที่รอดชีวิต เธอถูกลุงจอร์จป้าเมย์ลักพาตัวไปเลี้ยง (ไม่ชัวร์ว่าลุงจอร์จป้าเมย์ฆ่าพ่อแม่ของลีแอนน์รึเปล่า) ลุงจอร์จป้าเมย์เป็นสมาชิกของลัทธิหนึ่งที่ชื่อว่า The Church of the Lesser Saints (ไม่ชัวร์อีกว่าลุงจอร์จป้าเมย์ลักพาตัวลีแอนน์เพราะลีแอนน์มีพลังหรือว่าลักพาตัวเด็กคนอื่นอยู่แล้ว) หลักจากลักพาตัวมาแล้วก็ไม่ได้บอกคนอื่นว่าลีแอนน์ยังมีชีวิตอยู่


    ลีแอนน์ถูกเลี้ยงและล้างสมองโดยลัทธิดังกล่าว ไม่นานเธอก็ได้เจอกับโดโรธีที่มาทำข่าว ลีแอนน์ถูกใจโดโรธีในทันที จึงวางแผนที่จะออกจากลัทธินั้นและหาทางใกล้ชิดโดโรธีมากกว่านี้ 



    ไม่กี่ปีต่อมาโดโรธีท้องและให้กำเนิดลูกชายชื่อว่า เจริโค เธอกำลังรักสมัครพี่เลี้ยงเด็ก และแน่นอนที่ลีแอนน์จะสมัครเข้ามา และได้รับเลือกให้มาเป็นพี่เลี้ยงเด็กของบ้านหลังนี้


    ก่อนที่ลีแอนน์จะเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงเด็กของบ้านเทอร์เนอร์ ชอนผู้เป็นสามีของโดโรธีได้เดินทางไปต่างเมืองเพื่อไปเป็นกรรมการตัดสินรายการอาหาร ซึ่งนั่นทำให้โดโรธีอยู่บ้านคนเดียวและเลี้ยงลูกจนเครียด แถมช่วงนั้นเป็นช่วงที่คลื่นความร้อนขึ้นสูง ทำให้เจริโคเสียชีวิต โดโรธีช็อกแต่ก็ไม่ได้ทำอะไร ปล่อยให้ศพของลูกชายเน่าอยู่กลางบ้าน จูเลี่ยนน้องชายของโดโรธีมาพบเข้า จึงให้นักบำบัดเข้ามาช่วยพี่สาว และได้ตุ๊กตา Reborn เป็นตัวแทนของเจริโค



    เมื่อลีแอนน์เข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้แล้ว สิ่งต่างๆก็เริ่มเปลี่ยนไป จากตุ๊กตา Reborn ก็กลายเป็นเด็กทารกจริงๆ โดโรธีเมื่อได้ยินเสียงร้องของลูกก็มีชีวิตชีวากว่าเดิม ส่วนชอนที่เป็นเชฟนั้นสูญเสียการรับรสชาติรวมไปถึงเจอกับเสี้ยนตำอีกด้วย นี่เป็นเพราะลีแอนน์ชอบเอาใจคนที่เธอรัก และทำร้ายคนที่เธอไม่ชอบ และจากในซีรีส์ลีแอนน์ชุบชีวิตเจริโคให้กับโดโรธี และสาปให้ชอนรับรู้รสไม่ได้แถมยังเจอเสี้ยนตำตลอด



    จริงๆแล้วลีแอนน์หนีจากลัทธินั้นมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ สังเกตุได้จากที่มีจดหมายส่งมาถึงลีแอนน์ที่มีข้อความว่า Found you นั่นก็คือลุงจอร์จป้าเมย์เจอตัวลีแอนน์แล้ว ต่อมาลุงจอร์จก็มาตามลีแอนน์กลับไป แต่ลีแอนน์ยืนกรานที่จะอยู่ต่อ จนกระทั่งวันล้างบาปของเจริโค่ที่ลุงจอร์จป้าเมย์ได้มาที่บ้านหลังนี้อีกรอบ และสุดท้ายโดโรธีก็ได้รู้ว่าลุงจอร์จป้าเมย์คือใครกันแน่



    เรื่องราวของซีซั่นหนึ่งจบลงที่ลีแอนน์กลับไปหาลุงจอร์จป้าเมย์ ทารกเจริโคกลายเป็นตุ๊กตา โดโรธีรู้ความจริงว่าลุงจอร์จป้าเมย์คือใคร ชอนสูญเสียรสสัมผัสรวมถึงทุกความรู้สึก


    ยังไงก็ตาม ส่วนตัวคิดว่าซีซั่นสองที่จะตามมา น่าจะเรื่องราวของลีแอนน์มากกว่านี้ และให้เรารู้จักความเป็นมาเป็นไปของตัวละครนี้มากขึ้นอีกด้วย





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in