ความเห็นหลังชม (ปลอดสปอยล์)
ถ้าถามว่าช่วงนี้แนะนำให้ดูซีรีส์เรื่องไหน จะบอกอย่างไม่คิดเลยว่าซีรีส์เรื่อง Bodyguard นี่แหละ ทั้งมันส์ ทั้งตื่นเต้น ทั้งลุ้น แถมยังเป็นการสืบสวนเรื่องการเมืองที่สนุกมาก
ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ฉบับสั้นหรือที่เรียกว่ามินิซีรีส์ ซึ่งมีเพียง 6 เอพิโสดเท่านั้น แต่ละเอพิโสดกินเวลาไปประมาณชั่วโมงเศษๆ ซึ่งบอกตรงๆเลยว่าดูไปดูมารู้สึกว่าสั้นมาก อยากดูเรื่องราวพีคๆแบบนี้อีก แต่การที่เป็นมินิซีรีส์นี่ก็ดี เพราะที่ทำให้เรื่องราวในแต่ละเอพิโสดกระชับ เรื่องราวในซีรีส์สนุกและลุ้นมากๆตั้งแต่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเอพิโสดหนึ่ง งานเทคนิคที่อยากจะชื่นชนในซีรีส์เรื่องนี้คอ มุมกล้องและสกอร์ที่ทำให้แทบทุกวินาทีที่ผ่านไปแทบจะนั่งหลังไม่ติดเบาะ และทายใจไม่ทั่วท้อง
ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่ซีรีส์แอคชั่น ใน
Bodyguard - IMDb บอกไว้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จัดอยู่ในประเภท Crime , Drama , Thriller ซึ่งไม่มีคำว่าแอคชั่นเลย การดำเนินเรื่องราวจะมีซีนแอคชั่นน้อยมาก เน้นไปทางการเจรจาและกลยุทธ์ต่างๆทางการเมืองเสียมากกว่า ซึ่งดี ดีงามมากกกกกกกกกก
ซึ่งความดีงานแบบสัสๆ (ขอหยาบนิด) ของซีรีส์เรื่องนี้คือเรื่องราวในเอพิโสด 6 โคตรของโคตรพีค โคตรของโคตรลุ้น โคตรของโคตรตื่นเต้น โคตรของโคตรสนุก เป็นการแก้ปมหลายๆปมที่ถูกผูกไว้ตั้งแต่ต้นเรื่องอย่างมีชั้นเชิงและลูกเล่น แอคชั่นไม่มาก แต่มันส์และตื่นเต้นมากๆ คือมันเดือดดาลแต่เฉียบคบ
อีกเรื่องที่จะพูดถึงไม่ได้คือคาแรกเตอร์ของ เดวิด บัดด์ ที่รับบทโดย ริชาร์ด แมดเดน เป็นตัวละครที่โคตรสุขม พูดจาสุภาพ ตอบคำถามชัดเจนฉะฉาน ไวพริบดี เอาง่ายๆคือดีไปหมด ยกเว้นการไม่ยอมรับว่าตัวเองกำลังมีปัญหานั่นแหละคือปัญหาของ เดวิด บัดด์ และการที่ ริชาร์ด แมดเดน มารับบทนำในซีรีส์เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ลงตัวมากๆ แล้วบวกกับสำเนียงบริติสในหนัง รวมๆแล้วคือโคตรลงตัว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in